วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Wicker Park (2004) : ถลำรัก เล่ห์กลเสน่หา


Wicker Park (2004)
เรท :PG_13 ความยาว : 114 นาที ประเภท : Drama | Mystery | Romance
ผู้กำกับ : Paul McGuigan
บทประพันธ์ : Gilles Mimoui (หนังฝรั่งเศสเรื่อง L'Appartement),Brandon Boyce(เขียนบท)
ดารานำแสดง : Josh Hartnett,Diane Kruger,Matthew Lillard และ Rose Byrne

---
หนังเรื่องนี้เคยถูกสร้างในมาก่อนในชื่อเรื่อง L'Appartement ซึ่งเป็นภาพยนต์ฝรั่งเศส โดยมีดารานำที่เรารู้จักกันอย่าง Monica Bellucci สุดสวย

Wicker Park เป็นเรื่องราวของ แมทธิว (Josh Hartnett) ได้รับข้อเสนอที่ดีมากให้ไปทำงานที่จีน ขณะที่เขากำลังจะเดินทางไปนั้น เขาได้เจอกับร่องรอยของคนรักเก่านาม ลิซ่า(Diane Kruger) ซึ่งเป็นความรักที่ยังฝังใจเขาอยู่ถึงปัจจุบัน แืม้เขาและเธอจะจากกันเนิ่นนานกว่า 2 ปีแล้ว



เหตุเกิดจากวันหนึ่ง ขณะรับประทานอาหารอยู่ในร้านอาหารจีน เขาได้พบกับสิ่งที่เป็นสิ่งเชื่อมโยงไปถึงเธอ เขาจึงหยุดทุกสิ่งเฉพาะหน้าเพื่อกลับมาตามหาเธออีกครั้ง โดยได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทที่ชื่อลุ้ค (Matthew Lillard) ในการสืบหาเพื่อจะได้พบเธออีกครั้ง ในการตามหาครั้งนี้เขาย้อนกลับไปที่อพาร์ทเม้นท์เก่าของเธอ ซึ่งยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือ ผู้หญิงที่อยู่ในอพาร์ทเม้นท์นั้น เธอมีทุกสิ่งเหมือนลิซ่าทุกอย่าง เธอบอกว่าตัวเองชื่อลิซ่า(Rose Byrne) เช่นกัน แต่เธอไม่ใช่ิลิซ่าคนที่เขารัก  แล้วลิซ่าของเขาหายไปไหน?

แมทธิวก้าวเข้ามาในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้อีก ครั้งเพื่อสืบเรื่องราวต่อไป เขาเผลอไปมีความสัมพันธ์ลิซ่าคนนี้ แต่นั่นยิ่งตอกย้ำตัวเองว่า เธอไม่ใช่ลิซ่าคนที่เขาตามหา แม้จะมีเสื้อผ้าที่เหมือนกัน ห้องที่เหมือนกันทุกอย่าง และยิ่งเขาค้นหาไปเรื่อยๆ ในสุดท้ายก็พบว่า แท้จริงผู้หญิงคนนี้ชื่อ อเล็กซ์ เธอเป็นคนรักของลุ้คเพื่อนของเขาเอง แล้วไฉนอเล็กซ์ถึงมาเป็นลิซ่า? นั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องค้นหาด้วยตัวเอง แต่ยิ่งค้นหายิ่งค้นพบเรื่องราวที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

แมทธิวกับลิซ่าจะได้พบกันอีกไหม อเล็กซ์ในชื่อลิซ่าเป็นใคร ตัวตนของแต่ละคนจะได้เผยออกมาเมื่อพวกเขาได้กลับมาใช้เวลาด้วยกัน ในสถานที่ที่เคยมีอดีตและความทรงจำฝังแน่นอยู่ในหัวใจ
----

ฉันดูหนังเรื่องนี้จากเคเบิ้ลทีวี ช่องหนึ่ง และประทับใจมาก รู้สึกอินไปกับตัวละครที่ชื่อ อเล็กซ์ อย่างมาก อาจเป็นเพราะบุคลิกของ Rose Byrne ดวงตาเศร้าๆของเธอ แสดงความเป็นตัวตนของตัวละครที่ชื่ออเล็กซ์ได้ดี อเล็กซ์ที่มีปมในใจว่าตัวเองไม่ดีพอ ไม่น่าสนใจ เมื่อได้เห็นลิซ่าที่เป็นเหมือนคนที่อยากเป็น ก็พยายามเลียนแบบ แต่อะไรก็ตามที่ไม่ใ่ช่เนื้อแท้ย่อมไม่จีรังยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นตัวตนปลอมๆที่เธอสร้างขึ้นมา และความรักในฝันที่เธอไขว้คว้ามาเป็นตน อเล็กซ์เลือกวิ่งตามคนที่เธอรักมากกว่าเลือกรักคนที่รักเธออย่างแท้จริง

สุด ท้ายแล้ว ถ้าถามว่าอเล็กซ์ผิดไหมที่เลือกทำสิ่งเหล่านี้ สำหรับความเห็นของฉัน อเล็กซ์ไม่ผิด ถ้าจะถามหาคนผิด คงเป็นเจ้าตัว "ความรัก" ละมังที่เข้ามาทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมา

---

Wicker Parkmovie trailer

5 ความคิดเห็น :

  1. ตามมาอุดหนุนครับ :)
    ที่นี่คนเข้าเยอะกว่าในบล็อกแก๊งอีกนะผมว่า เพราะเป็นของกูเกิ้ล เวลาคนเสิรซชื่อหนังก็จะมาโผล่ของเราเป็นอันดับต้นๆ เชียว

    ตอบลบ
  2. ทดสอบลบ 555 .. ชอบที่นี่มากกว่าพันทิพย์แล้วอ่ะค่ะ มันเขียนง่าย จัดการง่าย แล้วค้นหาง่ายดี พอหนังเยอะแล้วมีเริ่มเจอปัญหานี้ :)

    ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอดนะคะ ^^

    ตอบลบ
  3. ใช่เลย ผมก็ชอบกว่า เพราะจัดการง่าย ลูกเล่นเยอะ ยืดหยุ่นกว่า ผมก็ยังใช้วิธีมาเขียนในนี้ก่อนแล้วค่อยก็อปไปใส่บล็อกแก๊งครับ

    ตอบลบ
  4. เรื่องนี้ได้ดู 2 เวอร์ชั่นเลย ชอบ L'Appartement ของ ฝรั่งเศสมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากดู Wicker Park อีกสักรอบ เพราะลืมหมดแล้ว จะได้เอามาเทียบกัน

    ตอบลบ
  5. เห็นด้วยค่ะ เพราะส่วนใหญ่ต้นฉบับที่จะดีกว่า อย่างเรื่อง The Tourist ก็เหมือนกัน ได้ดูเวอร์ชั่นฝรั่งเศส ชอบอันนั้นมากกว่าอีก ทั้งๆ ที่เรื่องสร้างใหม่ได้ดาราดังๆ ระดับแนวหน้ามาแสดงด้วยซ้ำนะคะ

    ตอบลบ