วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

็Hello Ghost (2010) : สวัสดี คุณผีจอมจุ้น

Hello Ghost (2010)
หนังเกาหลี (Korean :Hellowoo Goseuteu - Original title)

ความยาว : 111 นาที ประเภท : Comedy|Drama
ผู้กำกับ : Young-Tak Kim
ดารานำแสดง : Tae-Hyun Cha,Kang Hye-Won และ Moon-su Lee

--
หนังเรื่องนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมาก เพราะโด่งดังทั้งในเกาหลีและชื่อเสียงขจรขจายไปทั่ว จนฮอลีวูดซื้อบทไปรีเมคเลยทีเดียว โดยเนื้อหาของหนังนั้นทั้งตลก และดราม่าในขณะเดียวกัน ใน IMDb ให้คะแนนถึง 7.3 แถมคอรีวิวทั้งหลายยังมาเชียร์กันอย่างออกหน้าออกตาว่า เป็นหนังที่ไม่ดูไม่ได้แล้ว ..(ขนาดนั้น)

---

Hello Ghost เป็นเรื่องของชายหนุ่มที่ไม่ได้บอกว่าทำอาชีพอะไร เพราะทั้งเรื่องไม่ได้เห็นฉากไปทำงานเลยสักครั้ง ชายหนุ่มคนนี้ชื่อ ซังมัน (Tae-hyun Cha) ภาพยนต์เปิดฉากมาด้วยการพยายามฆ่าตัวตายของเขา และเรื่องค่อยๆ เปิดเผยมาว่า เขาเป็นคนตัวคนเดียวญาติพี่น้องไม่มี รู้สึกว่าชีวิตนี้มันไร้ค่า ว่างเปล่า น่าหดหู่เสียจริงๆ เลยพยายามจะฆ่าตัวตาย แต่พยายามเท่าไหร่ๆ ก็ไม่สำเร็จ ให้มีอันต้องแคล้วคลาดเสียทุกครั้ง จนมาถึงครั้งสุดท้าย …


เขา พยายามฆ่าตัวตายเกือบสำเร็จแต่ไม่สำเร็จ เขาหมดสติไปแล้วมาฟื้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง การรอดชีวิตจากความตายของเขาในครั้งนี้ นอกจากเหมือนเกิดใหม่แล้วเขายังได้พรสวรรค์ใหม่ด้วย นั่นคือ .. เขาสามารถมองเห็นผีในโรงพยาบาลได้ 4 ตน เป็นผีลุงแก่ๆ , ผีชายวัยกลางคนพุงพลุ้ย , ผีเด็กผู้ชาย และผีผู้หญิงร้องไห้

หลัง จากที่เขามองเห็นผี 4 ตัวนี้ก็คอยตามเขาไปตลอด จนเขากลับบ้าน ผี 4 ตัว ก็กลับไปอยู่กับเขาด้วย จนชายหนุ่มเกิดความรำคาญ และเบื่อหน่ายเพราะว่าเขาจะตายก็ตายไม่ได้ ผี 4 ตัวนี้คอยตามเขาอยู่ตลอดเวลา ก็เลยมีข้อเสนอว่า จะช่วยทำให้สิ่งที่ผี 4 ตัวนี้ยังไม่ได้ทำก่อนตาย .. เรื่องเริ่มสนุกตรงนี้ เพราะแต่ละอย่างที่ผีแต่ละตัวต้องการให้เขาทำนั้นแปลก และน่าขันดี มันตลกเพราะว่าถ้าผีคนไหนอยากทำอะไร ผีจะเข้ามาสิงเขาเอาร่างเขาไปทำแทน ซึ่งพระเอกคนนี้ก็แสดงเก่งมากๆ เพราะเลียนแบบบุคลิกของผีทั้ง 4 ตัวได้เหมือนจริงๆ หน้าตาท่าทาง

ระหว่างที่เขาทำภารกิจช่วยผีทำ สิ่งที่อยากทำก่อนตายนั้น เขาก็ได้พบกับพยาบาลสาวสวยในโรงพยาบาลที่เขาเคยรักษาตัวอยู่ และตกหลุมรักเธอ จนสามารถชนะใจเธอได้ด้วยความช่วยเหลือของผีๆ เหล่านี้ โดยอาศัยบุคลิกบางอย่างที่ผีบางตัวมี แต่เขาไม่มีเข้าจีบเธอ..

---

หนัง เล่าเรื่องแบบเบาๆ มีอะไรให้ขำเล็กๆ ได้เป็นระยะๆ จึงตอนตอบใกล้จบที่หักมุมชนิดเบรกอารมณ์ผู้ชมกันหัวทิ่ม จนฉันคิดว่าถ้าใครไม่ได้ดูตอนสุดท้ายของหนังเรื่องนี้ถือว่า ไม่ได้ดูได้เลยนะเนี่ย

Hello Ghost สำหรับฉันถือเป็นหนัง feel good เรื่องหนึ่งที่ประทับใจ ดูจบแล้วคิดถึงครอบครัว ไม่แน่นะว่าบางครั้งเวลาเราทำอะไรพลาดแล้วเรื่องไม่เลวร้ายอย่างที่ควรจะ เป็น อาจจะเป็นเพราะใครคนนั้นเค้าคอยช่วยเราอยู่เงียบๆ (แบบมองไม่เห็น) อยู่ก็ได้. 

-----
Hello Ghost : trailer with English Subtitles

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น