วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Priceless (2006) : ความรักกับเงินล้าน คุณจะเลือกอะไร?


Priceless (2006)
ภาพยนต์ฝรั่งเศส (
France :Hors de prix - original title)
เรต :PG_13 ความยาว : 106 นาที ประเภท : Comedy | Romance
ผู้กำกับ : Pierre Salvadori
บทประพันธ์ :
Benoît Graffin
ดารานำแสดง : Audrey Tautou,Gad Elmaleh และ Marie-Christine Adam

--

ก่อนอื่นฉันขอตั้งคำถามว่า "เงินล้านกับความรัก คุณจะเลือกอะไร" ก่อนที่จะได้นั่งชมภาพยนต์เรื่องนี้ไปพร้อมๆ กัน :)

Priceless เป็นเรื่องราวของชายหญิงคู่หนึ่งซึ่งมีความสัมพันธ์กันง่ายๆ และเริ่มต้นจากการตัดสินตัวตนกันและกันแต่เพียงเปลือกนอก โดยฝ่ายหญิงคือไอรีน (Audrey Tautou) สาวน้อยผู้ร่าเริงสดใส เธอมีอาชีพจับผู้ชายรวยๆ โดยไม่สนใจว่าจะหน้าตาอย่างไร อายุเท่าไหร่ ขอเพียงมีเงินสามารถเลี้ยงดูเธอให้สุขสบายได้ก็พอใจแล้ว และวันเกิดปีนี้ของเธอสถานภาพทางการเงินของเธอยังมั่นคงอยู่ เพราะคบกับเศรษฐีชราคนหนึ่ง เขาพาเธอมาพักโรงแรมหรู ซื้อของขวัญราคาแพงให้ แต่ชายชราก็ไม่สามารถให้ทุกอย่างที่เธอต้องการได้ คืนวันเกิดเธอได้รับเพียงแหวนเพชรล้ำค่าแล้วชายชราก็หลับไปปล่อยให้เปลี่ยว ใจจนต้องแอบย่องลงมาที่บาร์ของโรงแรมจนมาพบกับฌอง



ฝ่ายฌอง (Gad Elmaleh) นั้นเป็นพนักงานบาร์เทนเดอร์ของโรงแรมที่ไอรีนพักอยู่ คืนนั้นบาร์เงียบมาก เขาต้องเฝ้าอยู่จนลูกค้าหมดจึงจะปิดได้ ขณะที่กำลังจะปิดไอรีนก็เข้ามา เธอนึกว่าเขาเป็นลูกค้าของโรงแรมเหมือนกัน และด้วยความสวยของเธอทำใหฌองสวมรอยไปตามความเข้าใจผิดนั้น หลังจากที่ฉลองกันจนเมาแประทั้งคู่ ไอรีนขอให้ฌองพาไปที่ห้องพักของเขา ด้วยตกบันไดพลอยโจนฌองจึงพาไอรีนไปพักในห้องสวีทที่เขามีกุญแจอยู่ คืนนั้นทั้งคู่มีความสัมพันธ์กัน

คืนนั้นอาจเป็นคืนสนุกช่วงคราวสำหรับไอรีนเพราะแน่นอนว่าเมื่อเธอรู้ความจริงเข้าก็หนีไปจากชีวิตเขาทันที แต่สำหรับฌองแล้วมันไม่ใช่ เขาตกหลุมรักสาวแสบคนนี้หมดใจเสียแล้ว ..

อย่างที่เรารู้กันดีว่าโลกมันกลม และก็เป็นความจริงเสียด้วย เพราะว่าในอีก 1 ปีถัดมา พวกเขาได้พบกันอีกครั้ง แต่ตอนนี้สถานะของฌองไม่ใช่ฌองหนุ่มคนยากอีกต่อไป ส่วนไอรีนจะเห็นคุณค่าของความรัก หรือของเงินล้าน ต้องชมจากภาพยนต์เรื่องนี้ค่ะ :)

----
หนัง เรื่องนี้เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดูได้สบายๆ นางเอกสวยน่ารัก พระเอกแม้จะไม่หล่อแต่ก็มีเสน่ห์ด้วยท่าทางซื่อๆ ของเขา และมีมุกตลกให้ขำเป็นระยะ ที่จริงแล้วฉันดูหนังเรื่องนี้มาหลายรอบ ไม่ได้ชอบมากนักหรอก เพียงแต่ว่าครั้งแรกที่ดูเป็นการเช่าแผ่นมาดู ครั้งต่อๆ มาดูจากเคเิบิ้ลที่ฉายวนให้ดู ไม่น่าเชื่อว่าการดูรอบหลังๆ ความรู้สึกที่มีต่อตัวละครอย่างนางเอกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

คนเราทุกคน ล้วนแต่แสวงหาความสุขใส่ตัวเหมือนๆ กัน วิธีการก็ไม่ต่างกัน สิ่งที่ต่างกันคือ การตีความคำว่า "ความสุข" ของแต่ละคน บางคนอาจมีความสุขที่ได้สะสมวัตถุ บางคนอาจมีความสุขที่สะสมความดี ไม่มีใครผิด เพราะคนแต่คนละให้คุณค่ากับสิ่งต่างๆ ไม่เท่ากัน

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะตอบว่าเลือกเงิน หรือ เลือกความรัก .. ก็เป็นสิทธิ์ที่คุณเลือกได้ และขอให้มีความสุขกับทุกสิ่งที่เราเลือกเองค่ะ



♥♥♥♥♥♥♥
Priceless (2006) :Movies Trailer



 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น