วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Be with You (2004) : เธอจะกลับมาในหน้าฝน

Be with You (2004)
หนังญี่ปุ่น (Japan : Ima, ai ni yukimasu - Original title)

119 min - Drama | Fantasy | Romance
ผู้กำกับ :Nobuhiro Doi
งานเขียนของนักเขียนนวนิยาย Takuji Ichikawa (novel)
เขียนบทโดย Yoshikazu Okada
ดารานำแสดง :Yûko Takeuchi, Shidô Nakamura และ Akashi Takei 


---
หนังเรื่องนี้ซื้อเก็บไว้นานมากๆ สมัยยังเป็น VCD อยู่เลย แต่คิด (ไปเอง) ว่ามันต้องเศร้ามากๆ แน่ๆ เลยไม่อยากจะหยิบมาดู :P ตอนนี้ฤดูฝนที่ฝนตกพรำๆ ทุกวัน บรรยากาศรอบตัวล้วนเป็นสีเทาๆ ชวนหดหู่เป็นที่สุด ก็เลยคิดว่า มันคงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้แล้วล่ะ ตัดสินใจหยิบมานั่งดู

Be with You เป็นภาพยนต์ญี่ปุ่นที่สร้างจากนวนิยายขายดีเล่มหนึ่ง เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อ ทาคูมิ (Shidô Nakamura) ผู้ซึ่งมีโรคประจำตัวที่เรียกว่า “Vasculo-Beche's disease” ไม่สามารถอยู่ท่ามกลางคนเยอะๆได้ ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ กับลูกชายเพียง 2 คน เพราะภรรยาคือ มิโอะ (Yûko Takeuchi) ได้ลาโลกไปก่อน



มิ โอะ ทิ้งสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง และหนังสือนิทานไว้ให้ลุกชาย เด็กน้อยมักจะอ่านมันเสมอๆ ในนิทานเล่มนี้เขียนไว้ว่า เมื่อถึงฤดูฝน แม่จะกลับมาอีกครั้ง ... ส่วนทาคูมิเองนั้น ในใจเขาคิดเสมอว่า เขาอยากจะได้เจอกับมิโอะอีกครั้ง เพื่อที่ว่า จะได้แก้ไขสิ่งที่ผ่านมา เขาอยากได้จะมีโอกาสดูแลเธอให้มีความสุขอีกครั้ง ขอเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ...

และวันหนึ่งปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้น พ่อลูกได้พบกับหญิงสาวหน้าตาเหมือนมิโอะ นั่งอยู่ที่สวนร้าง แต่ทว่าเธอกลับจำอะไรไม่ได้เลย ทั้งคู่พามิโอะกลับมาบ้าน และเล่าให้ฟังว่าเธอเป็นเมีย และแม่ของลูก

ช่วงที่มิโอะกลับมานั้น เธอได้ค้นพบความลับในหัวใจ และรื้อฟื้นมันกลับมาเพื่อเติมเต็มหัวใจของสองพ่อลูกอีกครั้ง และการเติมเต็มครั้งนี้ยิ่งใหญ่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขามีชีวิตอยู่อย่างมี ความสุขแม้จะปราศจากมิโอะ.. ภายหลังจากฤดูฝนนั้นแล้ว

ฉันดูหนัง เรื่องนี้จบด้วยหัวใจที่อิ่มเอิบ หนังไม่ได้เศร้าเลย แม้จะเป็นพลัดพรากกันระหว่างคนที่รักกัน แต่หากช่วงที่มีโอกาสได้อยู่ร่วมกันพวกเขาใช้เวลาเหล่านั้นให้คุ้มค่า ดูแลกันและกันให้ดีเสียแล้ว แม้จะต้องจากกัน แต่ความรักของพวกเขาก็ไม่ได้จางหายไปเลย มันยังคงอยู่ตรงนั้น ตรงที่หัวใจของพวกเขานั่นเอง

หนังเรื่องนี้ดูง่ายๆ สบายๆ ฉันชอบวิวของชนบทญีปุ่นในหนังเรื่องนี้ เรียบง่าย น่าอยู่ หนังเล่าเรื่องของปัจจุบันสลับกับภาพในอดีตสมัยพระเอกนางเอกของเรายังหนุ่ม สาว กันอยู่ด้วย คล้ายกับว่าการมาของนางเอกอีกครั้งนี้ มาเพื่อเคลียร์ปัญหาคาใจทั้งหลายในอดีตของทั้งคู่ ซึ่งหนังทำได้ดี เพราะฉันรู้สึกประทับใจมากๆ เลย :) นับว่าเป็นหนังดูสบาย เหมาะกับดูในฤดูฝนอย่างนี้เป็นที่สุด

---
Be with You (2004) : Movie Trailer


 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น