วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Let Me In (2010) : แวมไพร์ร้ายบริสุทธิ์

Let Me In (2010)
เรท : Rความยาว  : 116 นาที ประเภท:Drama | Fantasy | Horror
ผู้กำกับ : Matt Reeves
บทประพันธ์/เขียนบท : Matt Reeves,John Ajvide Lindqvist
ดารานำแสดง : Kodi Smi-Mcphee,Choloe Grace Moretz และ Richard  Jenkins
รางวัลที่ได้รับ : ชนะเลิศ 7 รางวัล & ได้รับการเสนอเข้าชิง 15 รางวัล ดูรายละเอียด

---

หนังเรื่องนี้เป็นการนำมาสร้างใหม่ จากภาพยนต์ที่ชื่อว่า "Let the Right One In." ของสวีเดน ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางถึงพล๊อตเรื่องที่โดดเด่นในท่ามกลางกระแสหนังแวมไพร์ยังกรุ่นอยู่ แต่เรื่องนี้กลับหาใช่หนังแวมไพร์ที่น่าเบื่อไม่ เพราะเอาเข้าจริงฉันเป็นคนเกลียดหนังแนวๆ หนังความรักของแวมไพร์ 555 โดยเฉพาะเรื่อง Twilight นี่ ดูไม่รู้เรื่องเลย

ฉันชอบคำโปรยที่โปสเตอร์ที่ว่า "ความอินโนเซนต์ได้ตายไปแล้ว แต่แอ๊บบี้ยังอยู่" มากเพราะมันสื่อได้ดีสำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะเพียงแค่ร่างกายเป็นเ็ด็ก แต่ข้างในหาใช่เด็กเสมอไปไม่ เราจึงไม่สามารถดูคนแต่ภายนอกได้เลย



--

Let me In เป็นเรื่องราวของโอเว่น (Kodi Smit-McPhee) เด็กชายวัย 12 ที่มีปัญหาส่วนตัว เขาเป็นคนอ่อนแอ เงียบขรึม ไม่ค่อยมีเพื่อน และมักถูกรังแกเป็นประจำที่โรงเรียน เมื่อมาเจอแอ๊บบี้ (Chloë Grace Moretz)เด็กหญิงที่เพิ่งย้ายเข้ามา เธอคอยช่วยเวลาที่เขาถูกรังแก และเป็นยินดีคบเขาเป็นเพื่อน

แอ๊บบี้นั้นอาศัยอยู่กับชายสูงวัย ที่เธอบอกใครๆว่าเป็นพ่อ แต่หนังก็ค่อยๆ เฉลยเรื่องราวในภายในช่วงแรกว่า ภายใต้รูปร่างหน้าเป็นเด็กหญิงนั้น แต่แท้จริงแล้วแอ๊บบี้เป็นแวมไพร์  เธอผ่่านเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตมากมาย แต่เวลาที่ผ่านไปกลับผ่านไปแต่เพียงเวลา มันไม่ได้พัดพาอายุและสังขารของเธอให้่ร่วงโรยลงไปเลย เธอยังคงอายุ 12 ปีเหมือนเมื่อร้อยกว่าปีก่อนทุกประการ

ที่แย่ไปกว่านั้น ด้วยร่างกายแบบเด็กหญิงนี่เองทำให้เธอไม่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ จำเป็นต้องมีคนคอยดูแล และทุกคนก็จะมีชะตากรรมแบบเดียวกันทั้งสิ้น

---
ความรู้สึกของฉันเมื่อดูหนังเรื่องนี้จบ มันอึ้งไปชั่วขณะ พูดไม่ออกบอกไม่ถุกว่ารู้สึกอย่างไร รู้แต่เพียงว่านี่มันไม่ใช่หนังโรแมนติกเลยสักนิด .. มันก็คือการพึ่งพากันเพื่อให้มีชีวิตรอดโดยใช้คำว่ารัก เป็นตัวหลอกล่อหรือ? ก็ในเมื่อการมีอยู่ของอีกคนอยู่บนความเสี่ยงชีวิตของอีกคน นี่เรียกว่า รักได้หรือ? (ย้อนกลับไปดูที่ประะภทหนัง อ่อ ก็มันไม่ใช่ romance นี่เนอะ >.<) ถ้างั้นโอเว่นหนุ่มน้อยของเราถูกหลอกชิมิ

เป็นความจริงที่ว่าหนังเรื่องมีพล๊อตเรื่องที่น่าสนใจ แปลกใหม่ และเมื่อนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ก็ได้ดารานำแสดงมืออาชีพแม้จะเป็นเด็ก แต่แสดงกันได้สมจริงน่าเชื่อถือเป็นอย่างยิ่ง นั่นทำให้หนังดูสนุกเพียงพอกับการจ่ายเวลาชมภาพยนต์เรื่องนี้ .. ไว้มีโอกาสจะหาเวอร์ัชั่นสวีเดนมาดู อยากรู้ว่าจะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

---
let me in movie trailer


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น