วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Rio (2011) : เจ้านกแก้วฟ้าผจญภัย














Rio (2011)
เรท : G เวลาฉาย : 96 นาที ประเภทหนัง :Animation | Adventure | Comedy
ผู้กำกับ : Carlos Saldanha
บทประพันธ์/เขียนบท : Carlos Saldanha,Earl richey Jones
ดารานำแสดง(เสียง) : Jesse Eisenberg,Anne Hathaway และ George Lopez

--

Rio เป็นเรื่องของ "บลู" นกแก้วมาคอว์สีฟ้า ที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายอยู่กับ ลินดาซึ่งเป็นเจ้าของร้านหนังสือในเมืองมินนิโซต้า อเมริกา เดิมบลูนั้นเกิดในป่าที่อุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่ง มันถูกจับมาขายตั้งแต่ยังเล็กในวันที่พ่อแม่นกกำลังฝึกให้มันบิน แต่มันดันพลัดตกลงมา และถูกจับได้ ระหว่างทางของการขนส่งกรงของมันกระเด็นตกลงมาและได้เจอกับลินดาสมัยยังเป็นเด็ก ลินดาเลี้ยงมันมาจนโตเป็นสาว บลูใช้ชีวิตอยู่กับลินดาแบบนกเลี้ยง ที่ไม่เคยแม้จะหัดบินสักครั้ง ทำให้มันบินไม่เป็น ...

วันหนึ่งมีนักปักษีวิทยาชาวบราซิลผู้ซุ่มซ่าม มาขอให้ลินดาพาเจ้าบลูไปผสมพันธุ์กับนกมาร์คอสีฟ้าเพศเมียอีกตัวที่ชื่อ จีเวล ซึ่งทั้งสองเป็น 2 ตัวสุดท้าย ก่อนจะสูญพันธุ์ ลินดา และบลู จึงต้องเดินทางมาที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล บลู เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ของนกมาคอร์สีฟ้าไว้ ไม่ให้สูญไป..

เราจะเห็นฉากที่สีสันสวยงามของบราซิล และงานเทศกาล ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ดูหนังเรื่องนี้แล้วชักจะอยากไปเยือนประเทศนี้สักครั้งในชีวิตเลย เมื่อลินดา และบลูมาถึงริโอ เดอ จาเนโร เจ้าบลูมีเหตุการณ์ที่ต้องพลัดหลงจากลินดา เพราะนกสีฟ้าเพศเมียที่ชื่อ จีเวล ไม่ได้เชื่องอย่างที่คิด เธอพาเขาออกไปสู่โลกใหม่ และต้องเรียนรู้การมีชีวิตแบบนกที่แท้จริงอีกด้วยเพื่อช่วยชีวิตจีเวล และเพื่อนๆ เป็นการผจญภัยที่สอนให้เรากล้าหาญ กล้าที่จะทำในสิ่งใหม่ๆ หนังมีมุขตลกๆ ให้เราขำเล็กๆ เป็นระยะๆ





-- Rio 2011 : Movie Trailer 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น