วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Orphan (2009) : เด็กอันตราย



Orphan (2009)
เรท:R ความยาว : 123 นาที ประเภท : Thriller
ผู้กำกับ : Jaume Collet-Serra
บทประพันธ์/เขียนบท : David Johnson,Alex Mace
ดารานำแสดง : Vera Farmiga,Peter Sarsgaard และ Isabelle Fuhrman
---

ไม่รู้ว่าคุณจะคิดเหมือนฉันไหมที่่ว่า ไม่ว่าหนังสยองขวัญสั่นประสาทเรื่องไหนที่เกี่ยวกับเด็กๆมันจะดูน่ากลัวกว่าปกติ ไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น หรือว่าอาจจะเป็นเพราะเรามีภาพในใจที่ว่าเด็กคือผ้าขาว พวกเขาล้วนสะอาดบริสุทธิ์ พอทำเรื่องโหดๆ ถึงดูขัดแย้งกับความเชื่อดั้งเดิม เลยทำให้น่ากลัว ฉันเดาว่าอย่างนั้นนะ หนังเรื่องนี้ก็เข้าข่ายอย่างที่พูดมา

Orphan เป็นเรื่องราวของครอบครัวๆ หนึ่งที่รับเด็กหญิงจากบ้านเด็กกำพร้ามาเลี้ยง และได้พบว่าตั้งแต่เด็กหญิงคนนี้เข้ามาอยู่ในบ้าน มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย  หนังเปิดเรื่องมาให้เราเห็นครอบครัวๆ หนึ่งอันประกอบด้วย สามีหนุ่ม จอห์น (Peter Sarsgaard) ภรรยาสาว เคท(Vera Farmiga) และลูกชายคนโตเดนี่ยล และ สูกสาวคนเล็ก แมกซ์ พวกเขาเพิ่งผ่านพ้้นภาวะวิกฤตในครอบครัวมา เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้เคทเคยแท้ง ด้วยความเสียใจทำให้เธอติดสุรา จนพาแมกซ์ตกน้ำทำให้หูของแมกซ์ไม่ได้ยินอีกต่อไป  หลังจากอะไรๆ เริ่มดีขึ้นเคทบำบัดอาการติดสุราสำเร็จ จึงมีความเห็นร่่วมกันว่า ควรจะไปรับเด็กหญิงอีกคนมาเลี้ยง

พวกเขาจึงไปที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ด้วยบุคลิกที่โดดเด่น ฉลาดเกินวัย หน้าตาน่ารักของเอสเธอร์ (Isabelle Fuhrman) จอร์นและเคทจึงตัดสินใจบอกรับเลี้ยงเธอโดยไม่รอเอกสารให้เรียบร้อยใดๆ ทั้งสิ้น ภายในวันนั้นพวกเขาพาเอสเธอร์กลับมาที่บ้านทันที

หลังจากที่พวกเขาได้อาศัยอยู่ร่วมกันระยะหนึ่ง เคทค้่นพบว่าทุกอย่างรอบตัวเธอกำลังเปลี่ยนแปลงไป ทุกคนเข้าใจเธอผิด แถมเอสเธอร์ที่น่ารักก็มีท่าทีแปลกๆ  ยิ่งนานวันสมาชิกในบ้านเริ่มพบกับปัญหาขึ้นเรื่อยๆ เคทจึงเริ่มสืบหาความจริงเกี่ยวกับเด็กหญิงที่รับเข้ามา .. และได้พบความจริงอันน่าสพรึงกลัว

--
หนังเรื่องนี้ดูสนุก และค่อนข้างหักมุม ในตอนแรกที่ดูเราคิดว่าพล๊อตเรื่องก็คงคล้ายๆ กับเรื่องอื่นที่เคยดูมา แต่ปรากฎว่าผิดคาดมากๆ ประกอบกับดาราที่มาแสดงเก่งมากๆ ทุกคนไม่ว่าเด็กยันผู้ใหญ่ แม้กระทั่งเด็กที่เล่นเป็นใบ้ก็ยังแสดงเก่งมากๆ หนังเรื่องนี้จึงทำให้เราเชื่อได้ง่ายๆ

ดูหนังจบก็อดคิดไม่ได้ว่า สมัยนี้อะไรๆ ก็อันตรายไปหมด ฉันหมายถึงการคบคน,การช่วยเหลือคนก็ยังอันตราย เพราะคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ ขนาดดูว่าเป็นเด็กไร้พิษสงยังอันตรายได้เลย ถ้าไม่ตรวจสอบดีๆ ไม่แปลกอะไรที่คนในยุคนี้ถึงขอความช่วยเหลือกันยาก ไม่ใช่ไม่มีน้ำใจแต่ว่าเพราะว่าสังคมทำให้คนดีท้อแท้ต่างหากล่ะ .. รู้สึกฉันจะบ่นมากไปล่ะ นี่มันหนัง thriller นะ (สงสัยจะอินเกินไป ฮ่า ฮ่า)

--
Orphan 2009 : Movie Trailer

3 ความคิดเห็น :

  1. อืมมม สีเขียวดูสบายตาดีนะครับ :D

    ตอบลบ
  2. อิอิ :) ใช่ค่ะ เลือกใหม่ แต่ชอบในบลอคคุณนะ ดูทันสมัยดี แต่ขิงลองใช้ในบลอคตัวเองแล้วเวียนหัว 555+ สงสัยไม่เหมาะกับคนแก่

    ตอบลบ
  3. แหม ผมก็ไม่ได้เด็กไปกว่าคุณเลยนะคร้าบ อิอิ
    ที่ผมใช้มันเสียแต่ตรงที่แทรกโค้ดหรือลูกเล่นด้านข้างเข้าไปไม่ได้เลย น่าเสียดายๆ :(

    ตอบลบ