วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Case 39 (2009) : อย่าให้เธอรู้ว่าคุณกลัว


Case 39 (2009)
เรต :R ความยาว :109 นาที ประเภท :Horror | Mystery | Thriller
ผู้กำกับ :Christian Alvart

บทประพันธ์ : Ray Wright
ดารานำแสดง : Renee Zellweger,Ian McShane,Bradley Cooper และ Jodelle Ferland

--
ฉัน มีแผ่นหนังเรื่องนี้อยู่นานแล้ว แต่ไม่กล้าดู หรือจะเรียกว่า กลัวที่จะดูก็ได้ เพราะหลายๆ คนบอกว่าหนังเรื่องนี้น่ากลัวมากๆ นี่ขนาดยังไม่ได้ดูด้วยตัวเอง ยังยังทำให้เกิดความกลัวเสียแล้ว :P ..

Case 39 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักสังคมสงเคราะห์หญิง เอมิลี่ (Renée Zellweger) เธอทำงานเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาครอบครัว เหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติ จนวันหนึ่งเธอได้เข้าไปทำคดีที่ 39 ซึ่งเป็นคดีของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ชื่อ ลิลี่ (Jodelle Ferland) เมื่อเอมิลี่ไปพบกับผู้ปกครองที่บ้านก็พบว่าพ่อกับแม่ของลิลี่มีท่าทางผิด ปรกติ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่มีร่องรอยว่าผู้ปกครองทำร้ายเด็ก จนคืนหนึ่งลิลี่โทรมาหาเอมิลี่เพื่อขอความช่วยเหลือ เธอร่วมมือกับตำรวจที่เป็นเพื่อนสนิท ชื่อ ไมค์ (Ian McShane)เข้าไปช่วยเด็กหญิงได้ทัน ขณะที่พ่อแม่กำลังจับลิลี่ใส่เตาอบ (สงสัยคิดว่าลูกสาวเป็นขนมปัง :P)



หลังจากที่ช่วยเหลือลิลี่ออกมาจาก เหตุการณ์นั้นได้แล้ว ลิลี่ได้ย้ายมาอยู่กับ เอมิลี่ แต่ก็ยังต้องเข้าบำบัดกับจิตแพทย์หนุ่ม ดั๊ก (Bradley Cooper) ซึ่งเป็นแฟนของเอมิลี่ มีช่วงหนึ่งที่ดั๊ก ทำแบบสอบถามกับลิลี่ เด็กหญิงย้อนถามเขากลับมาว่า "หนูจะบอกว่าอะไรทำให้หนูกลัว ถ้าคุณบอกว่าคุณกลัวอะไร" แล้วนี่ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสยองขวัญของหนังเรื่องนี้ ซึ่งเล่นกับความกลัวของคนเรา ที่ว่าถ้าเรากลัวอะไร เราจะถูกสิ่งนั้นครอบงำ และทำลายชีิวิตเราในที่สุด

เมื่อมีคนรอบตัวค่อยเสียชีวิตอย่างสยด สยองลงทีละคนๆ ทำให้เอมิลี่ต้องกลับมาพิจารณา เด็กหญิงที่เธอรับมาอยู่ด้วยอีกครั้ง จนได้พบกับความจริงที่น่ากลัวว่า เด็กหญิงคนนี้ไม่ธรรมดา ..

โชคยังดีที่เอมิลี่ยังทันได้รับรู้วิธี แก้ไขที่ว่า ""ถ้าคุณไม่กลัว เธอก็ทำอะไรคุณไม่ได้" แต่เอมิลี่จะทำอย่างไรในการเอาตัวรอด และจัดการกับปีศาจในร่างเด็กนี้ ที่รู้เท่าทันความคิดของเธอทุกอย่าง คุณต้องชมเองค่ะ แต่ฉันรับประกันว่าสนุกมากๆ และลุ้นระทึกตลอดเรื่อง

ต้องยอมรับว่า หนังทำได้น่ากลัวมากเลยในความรู้สึกของฉัน ดารานำอย่าง เรเน่ และโจเดลล์ที่เล่นเป็นลิลี่ก็แสดงกันได้ดีมากๆ ช่วยเสริมให้หนังสนุกขึ้นอีก ต้องคอยลุ้นระทึกไปกับตัวเอกด้วยว่าจะรอดได้ไหมจนนาทีสุดท้าย ส่วนแบรดลี่ย์นั้นออกมาเพียงไม่กี่ฉากในช่วงต้นๆ เรื่อง แต่่ว่าก็แสดงได้ดีในฉากที่ต้องแสดงความกลัวออกมา

แม้ว่าหนังแนว สยองขวัญที่เล่นกับความกลัวของมนุษย์จะมีออกมาอย่างมากมาย แต่ว่า Case 39 นั้นสนุกตรงที่ เล่นกับความกลัวลึกๆ ภายในตัวเราเอง มากกว่าจะกลัวสิ่งภายนอก เพราะว่าถ้าเราจัดการกับความกลัวในตัวเราเองได้ สิ่งภายนอกก็ไม่มีอะไรที่น่ากลัวเลย ..

แต่ปัญหาหนึ่งของคนเราคือ เราไม่รู้ว่าเรากลัวอะไร หรืออาจจะเรียกได้ว่า เรากลัวที่จะรู้ว่าเรากลัวอะไร เมื่อไม่รู้ก็จัดการกับมันไม่ได้ มันจึงอยู่กับเรา และใช้ชีวิตของเราไปเรื่อยๆ ทางทีดีคือต้องรู้ก่อนว่าเรากลัวอะไรแล้วค่อยหาวิธีจัดการกับมัน

...แล้วคุณล่ะ รู้หรือยังว่าคุณกลัวอะไร?

-- Case 39 (2009) : Movie Trailer

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น