วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Despicable Me (2010) :มิสเตอร์แสบหัวใจหน่อมแน้ม


Despicable Me (2010)
เรท : PG ระยะเวลาฉาย : 95 นาที ประเภท: Animation | Adventure | Comedy
ผู้กำกับ:Pierre Coffin, Chris Renaud
บทประพันธ์/เขียนบท : Conco Paul,Ken Daurio
ดารานำแสดง(เสียง) : Steve Carell,Jason Segel และ Russel Brand
รางวัลที่ได้รับ : ได้รับการเสนอเข้าชิง 14 รางวัล & ชนะเลิศ 2 รางวัล ดูรายละเอียด

--
หนังการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นหนังที่ดูสนุกๆ ที่ดูสบายๆ,เต็มไปด้วยมุขตลกร้าย และการเล่นคำที่ฟังแล้วขำๆ ดี ส่วนการดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างซับซ้อนในช่วงแรกๆ แต่ก็มาเฉลยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นในตอนท้ายเรื่อง

Despicable Me  เป็นเรื่องราวของชายชื่อ Gru ผู้ซึ่งถูกมารดาสั่งสอนตั้งแต่เล็กว่าให้สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับโลกใบนี้ แต่สิ่งที่มหัศจรรย์ที่ว่า่น่ะ ต้องผลิตมาเพื่อสร้างความทุกข์ยากให้ผู้คน ตั้งแต่เล็กจนโตเขาก็เฝ้าเพียรสร้างคิดค้นเจ้าสิ่งที่ว่าตลอด จนวันหนึ่งเกิดไอเดียสุดยอดขึ้นมาว่า เขาจะสร้างยานเพื่อไปขโมยพระจันทร์มาเก็บไว้เป็นของตัวเอง ภายในส่วนหนึ่งของบ้านของเขา มีห้องแล๊ปเพื่อคิดค้นงานใหม่ๆ โดยมี Dr. Nefario เป็นผู้ช่วยเหลือ โดยนิสัยของนาย Gru นี้ค่อนข้างจะใจร้้ายชอบกลั่นแกล้งผู้อื่นทุกครั้งที่มีโอกาส ชาวบ้านชาวช่องจึงรังเกียจเขากันหมด นอกจาก Dr. Nefarioแล้ว เขามีเหล่าสมุนหุ่นยนต์สีเหลืองเท่านั้นที่คอยพูดคุยกับเขา เจ้าตัวหุ่นยนต์สีเหลืองนี่น่ารักดี มันตลกตรงที่จะคอยพูดภาษาคนผิดๆ ถูกๆ อยู่เรื่อย เวลาเจ้านายใช้มันไปซืั้้อของอย่างหนึ่ง มันก็ไปซื้อมาอีกอย่าง เพราะมันเรียกชื่อไม่ถูกนี่เอง :D

ส่วนตัวร้ายของเรื่องคือ ชายที่ชื่อว่า Vector เดิมเขาก็เป็นคนปกติไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่มีเหตุการณ์ในวัยเด็กได้รับคำยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะจากเหตุการณ์บังเอิญ เหตุการณ์หนึ่ง และได้รางวัลอยู่เรื่อยๆ เขาจึงโตขึ้นมาเป็นนักประดิษฐ์คิดค้นที่เก่งกาจที่แล้วก็จะต้องไปมีเหตุให้ มีปัญหากับนาย Gru อยู่เรื่อยๆเช่นกัน เพราะทั้งสองแข่งกันเป็นประดิษฐ์ที่เก่งที่สุดในโลก

ถ้าหากเรื่อง ดำเนินไปเรื่อยๆ เช่นนี้ก็ไม่ีมีอะไรแปลกใช่ไหม มันต้องเพิ่มเรื่องราวอีก นั่นคือ มีเด็กกำพร้าพี่น้อง 3 คน อยู่บ้านเด็กกำพร้า ทั้งสามถูกใช้แรงงานราวกับทาสให้ออกมาขายคุ้กกี้ทุกวัน วันหนึ่งนาย Gru เห็นว่า การจะเข้าไปขโมยของสำคัญในบ้านของ Vector ได้นั้น ต้องอาศัยเด็ก 3 คนที่เข้าไปขายคุกกี้นี่แหล่ะ เพราะระบบการรักษาความปลอดภัยที่บ้านนั้นเข้มงวดมาก เขาจึงวางแผนไปขอรับเด็ก 3 คนนี้มาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม หวังผลว่าจะผลิตหุ่นยนต์คุกกี้แล้วให้เด็กพวกนี้เอาเข้าไปขายในบ้านของ Vector..

เรื่องชักเริ่มสนุกแล้วใช่ไหมล่ะ :) หลังจากนี้ไปจะเป็นหัวใจของภาพยนต์เรื่องนี้ นั่นคือ เมื่อนาย Gru ผู้โดดเดี่ยว และไม่เคยได้ความรักจากแม่ ต้องมากลายเป็นคุณพ่อจำเป็นที่มีลูกติด 3 คน ทั้งซนทั้งแก่น แถมขี้อ้อนสุด Gru จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจากคนใจร้าย เพราะเด็กพวกนี้ หรือว่าจะคงดำเนินตามแผนการณ์ต่อไป บทเฉลยนั้นเดาทางได้ไม่ยาก เพราะเป็นแพทเทิร์นสำหรับหนังเด็กอยู่แล้ว 555 แต่เราจะได้ความสนุก และซึ้งใจไปกับความสัมพันธ์ของพวกเขา ระหว่างผู้ใหญ่ตัวโตที่ขาดแคลนความรัก กับเด็กๆ ที่โหยหาความรัก พวกเขาจะเติมเต็มกันได้อย่างไร นี่เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้สัมผัสขณะชมภาพยนต์เรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น