วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

Dream House (2011) : บ้านในฝัน.. ที่ไม่อยากตื่น


Dream House (2011)
ความยาว 92 นาที ประเภท Drama | Mystery | Thriller เรตติ้ง imdb:5.8
ผู้กำกับ : Jim Sheridan
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : David Loucka
ดารานำแสดง : Daniel Craig, Rachel Weisz และ Naomi Watts

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแปลกที่หลายคนที่ชมแล้วร้องยี้ แต่ฉันกลับชอบมาก ไม่นับดารานำแสดงที่ฉันชอบทั้ง 3 แล้ว การดำเนินเรื่องการสนุกดี มีการหักมุม ซึ่งก็ได้ผลเพราะทำให้ฉันรู้สึกสนุกไปกับมันได้เลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผู้ชมคนอื่นๆ คาดหวังเยอะไปหรือเปล่ากับการขนดาราระดับนี้มาแสดง ซึ่งก็นับว่าเป็นโชคของฉันที่ดูหนังไม่ค่อยคาดหวังอะไรนัก

Dream House เป็นเรื่องของครอบครัวที่อบอุ่นสามีหล่อ เป็นแฟมิลี่แมน ภรรยาสาวสวย และลูกน้อยน่ารัก บ้านหลังงามจึงเปรียบเสมือนรังรักที่อบอุ่น แต่ทว่าทั้งหมดนั้นเป็นเพียงความฝัน เมื่อตื่นขึ้นมาพบกับความจริงอันแสนโหดร้ายว่าสิ่งเหล่านั้นสูญหายไปในข้ามคืน ... สิ่งที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็น แม้กระทั่งตัวเองก็ไม่ใช่ตัวเอง .. การค้นหาความจริงจึงต้องเริ่มขึ้น แม้บทสรุปมันจะแสนโหดร้ายก็ตาม


เรื่องราวมีอยู่ว่า  วิล แอ็ตเทนตัน (Daniel Craig) ตัดสินใจจะลาออกจากงานประจำสำนักพิมพ์ที่กำลังก้าวหน้าในมหานครนิวยอร์ค เพื่อไปใช้ชีวิตอย่างเต็มเวลากับครอบครัวที่มี ลิบบี้ (Rachel Weisz) ภรรยาและลูกสาวสองคน พร้อมทั้งย้ายบ้านไปอยู่ที่รัฐนิวอิงแลนด์

วิล ใช้เวลาที่บ้านหลังใหม่เขียนหนังสือ ขณะเดียวกันลิบบี้ และลูกๆ ก็เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม แต่แล้วก็ต้องพบว่าบ้านในฝันของทุกคนหลังนี้ เคยเกิดเหตุฆาตกรรมแม่และลูก และเพื่อนบ้านทุกคนก็เชื่อว่าเกิดจากน้ำมือของสามีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว

เมื่อ วิล เริ่มสืบค้นถึงความหลังที่เกิดขึ้นในบ้าน เบาะแสเดียวที่เขาพบคือ แอน ปีเตอร์สัน (Naomi Watts) เพื่อนบ้านที่สนิทกับสมาชิกครอบครัวผู้ตาย ในขณะ วิล และ แอน พยายามปะติดปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น พวกเขาก็ต้องค้นพบกับเรื่องราวของชายคนสุดท้ายที่เคยอยู่ในบ้านในฝันของ วิล ซึ่งมีความเกี่ยวโยงที่น่าสพรึงกลัวกับครอบครัวของเขา

ปล. ไม่ได้ตั้งใจเผางาน แต่ว่าหนังเรื่องนี้ดูนานแล้ว เลยนึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไรดี ไว้เดี๋ยวว่างๆ จะดูอีกสักรอบแล้วมาเขียนเพิ่มนะ :P
--
Dream House 2011 Movie Trailer:


1 ความคิดเห็น :

  1. ผมก็เป็นอีกคนที่ตอนแรกตั้งใจจะยี้ แต่พอดูๆ ไป เออ มันก็ใช้ได้นะ มีหักมุมสองสามตลบ ถึงจะไม่ถึงกับทำเอาเหวอก็ตาม ใช้ได้ๆ

    ตอบลบ