วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

Intruders (2011) : เมื่อฝันร้ายเปลี่ยนเป็นจริง


Intruders (2011)
ความยาว 100 นาที ประเภท :Horror | Thriller เรตติ้งจาก IMDb 5.3
ผู้กำกับ : Juan Carlos Fresnadillo
ดารานำแสดง : Clive Owen, Carice van Houten และ Izán Corchero
----
หนังเรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่ฉันดูแล้วไม่ค่อยอิน ทั้งๆ ที่เรื่องราวก็ออกจะน่ากลัวอยู่พอสมควรถ้าตรองตามความเป็นจริง แต่จนถึงปัจจุบันฉันก็ยังหาสาเหตุไม่พบว่า ทำไมฉันถึงดูไม่สนุก แต่ก็ีอีกนั่นแหล่ะ การที่ฉันดูไม่สนุก ก็ใช่ว่าคนอื่นจะดูไม่สนุกไปด้วย เอ ไหนลองเสิร์ชดูความเห็นของคนอื่นบ้างสิ ? ... แป่ว คนส่วนใหญ่ก็บอกว่าไม่สนุกเหมือนกัน :P

แต่อย่างไรก็ตามพันธสัญญาของฉันคือ หนังทุกเรื่องที่ฉันดู ไม่ว่าจะสนุกหรือไม่ก็ตาม ฉันจะต้องแบ่งเวลามาเขียนบันทึกลงบลอคแห่งนี้ เป็นการทำหมวดหมู่ และที่สำคัญฉันอยากรู้ว่า สรุปแล้วปีนึงๆ ฉันดูหนังไปทั้งหมดกี่เรื่อง ..

Instruders เป็นเรื่องราวของเด็กสองคนที่อยู่คนละพื้นที่ต้องเจอกับผู้รุกรานที่ไร้หน้าตามาหาพวกเขาทุกคืน มันคือซาตานที่ต้องการจะสิงสถิตพวกเขา และเหตุการณ์ก็ยิ่งน่าขนพองสยองเกล้าและพอกพูนความป่าเถื่อนยิ่งขึ้น เมื่อบิดามารดาของเด็กสองบ้านนี้ต้องเป็นพยานรู้เหตุการณ์กับ เหตุการณ์สยองนี้ด้วยตา ของพวกเขาเอง

หนังเล่าเรื่องราวเริ่มต้นให้เห็นถึงอีกฟากฝั่งหนึ่งของโลกไกลห่างจากลอนดอน ที่นั่นคือกรุงแมดริด ประเทศสเปน ฮวน เด็กชายที่อาศัยอยู่กับมารดาเพียงสองคน เขามีอาการฝันร้ายทุกค่ำคืน ในความฝันนั้นเขาถูกคุกคามโดยปีศาจร้ายที่ไร้ซึ่งใบหน้า มันเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนมารดาต้องพาเขาไปหาหลวงพ่อ เพื่อช่วยขับไล่วิญญาณร้ายนี้ให้ไกลห่างจากบุตรชาย

ทางฟากฝั่งลอนดอน คนงานก่อสร้างชื่อ จอห์น (Clive Owen) เขามีภรรยาสาวสวย ชื่อ ซูซานน่า (Carice van Houten) และลูกสาววัยรุ่นชื่อ เมียร์ (Ella Purnell) ซึ่งความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกนั้นใกล้ชิดสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก พวกเขาเป็นครอบครัวที่อบอุ่นครอบครัวหนึ่งเลยทีเดียว

วันหนึ่งเมียร์และมารดา ไปพักผ่อนที่ครอบครัวของปู่ย่าตายายในชนบท ไม่ห่างจากบ้านพักนัก มีต้นไม้ใหญ่ เมียร์ปีนขึ้นไปเล่น และได้เห็นโพรงใหญ่ขนาดมืดสอดเข้าไปได้ เธอล้วงลงไป จนได้พบกับกระดาษเขียนบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับ "ปีศาจไร้หน้า หรือ ฮอลโลว์เฟซ" โดยไม่ทันรู้ตัว เมียร์ได้ปลดปล่อยมันออกมาสู่โลกนี้อีกครั้ง...

Instruders 2011 Movie Trailer :


1 ความคิดเห็น :

  1. นิสัยการดูหนังที่บ้านของผมคือถ้าดูหนังเรื่องไหนที่ไม่ชวนติดตามก็จะไม่ดูจนจบ และหนังเรื่องนี้ก็ทำเอาผมหลับตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่ง ชม.แรก คุณยืนยันว่าไม่สนุกแบบนี้ก็คงจะจริง น่าเสียดายหน้าหนังที่ออกมาน่าดูเนอะ

    ตอบลบ