วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Hanna (2011) : สาวน้อยร้อยกระบวนท่า

Hanna (2011)
PG_13 111 min - Action | Crime | Mystery
ผู้กำกับ :Joe Wright
ดารานำแสดง : Saoirse Ronan, Cate Blanchett และ Eric Bana
--
ในที่สุดก็ได้ดูหนังเรื่องนี้เสียที หลังจากที่จดๆ จ้องๆ อยู่นาน ด้วยว่าชอบสาวน้อยที่แสดงเป็นนางเอกมานาน และติดตามผลงานของเธอมาทุกเรื่อง ยิ่งนานวัน ฝีมือยิ่งโดดเด่น ถือเป็นดาราดาวรุ่งอนาคตไกลคนหนึ่งเลยนะเนี่ย โดยเฉพาะในหนังเรื่องนี้ที่เธอรับบทบาทเป็น Hanna สาวน้อยนักฆ่าที่ฝีมือเก่งกาจเกินวัย


Hanna เป็นเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง (Saoirse Ronan) ที่ถูกเลี้ยงโดยอดีตซีไอเอ ชื่อ อีริค (Eric Bana) ในป่าไกลโพ้นของฟินแลนด์ เธอถูกเลี้ยงดูมาแบบพิเศษแตกต่างจากเด็กสาวทั่วๆไป โดยต้องเรียนรู้การต่อสู้ การคำนวน ภาษา ฯลฯ เรียกได้ว่าเกือบจะครบทุกศาสตร์เลยก็ว่าได้ เพื่อที่จะไปปฏิบัติภารกิจที่สำคัญภารกิจหนึ่งในอนาคต เมื่อเธอพร้อม

ภารกิจ ที่ว่านั่นคือ การไปกำจัดเจ้าหน้าที่ระดับสูงของซีไอเอ ชื่อ มาริสสา (Cate Blanchett) ในการออกไปเผชิญกับโลกกว้างเพื่อทำภารกิจของฮานน่านั้น ต้องพบเจอเรื่องราวที่สุดแสนอันตราย และเสี่ยงภัยหลายครั้ง แต่ด้วยทักษะ และสมรรถภาพร่างกายที่พิเศษเช่นกันของเธอก็ทำให้รอดพ้นมาได้ทุกครั้ง พร้อมกันนั้นสาวน้อยก็ไ้ด้รู้ความลับเกี่ยวกับความเป็นมาของตัวเองไปด้วย

การ ดำเนินเรื่องของหนังทำได้กระชับฉับไว สนุกสนาน ระทึกใจ นอกจากนั้นยังพาเราเดินทางไปในภูมิประเทศอันสวยงามแตกต่างกันหลายๆ แห่ง และที่สำคัญมุมกล้องแบบ long take อันน่าประทับใจยังมีมาให้ชมเป็นของแถมอีกด้วย เีรียกได้ว่าถูกใจคนรักการถ่ายภาพที่ชมชอบการทัศนามุมกล้องสวยๆ โลเคชั่นงดงามๆ อย่างฉันเลย

ในส่วนภาพรวมของหนังเรื่องนี้สำหรับฉัน แล้วถือว่าเป็นหนังที่ดูสนุกเรื่องหนึ่ง โดยไม่ต้องไปคิดถึงความสมเหตุสมผลจริงจังอะไรให้มากความ ดูเอามันส์ แค่ความเก่งของสาวน้อยนางเอกของเราก็คุ้มแล้ว 555 แต่หนังก็ไม่ธรรมดาเท่าไหร่นะ ฉันว่าหนังรวมดาราระดับแม่เหล็กมาถึง 3 คนขนาดนี้ก็ุืถือว่าแค่มาดูดาราก็คุ้มแล้วว่างั้นเหอะ อิอิ โดยเฉพาะเคท บลังเชทท์นั้น ฉันเห็นด้วยปนขำๆ กับความเห็นหนึ่งไม่ได้ว่า เธอจะเล่นโอเวอร์แอคติ้งไปไหน เข้าทำนองจ้างพันเ่ล่นไปแสนนึง อะไรประมาณนั้น

สรุปแล้วเป็นหนังที่สมควรเก็บไว้ดูเล่นๆ อีกครั้งเวลาเบื่อๆ ได้เลย และหวังใจว่าผู้กำกับจะทำภาคต่อมาให้ดูด้วย เพราะเนื้อเรื่องเปิดทางไว้ค่อนข้างเยอะ จะรอดูนะ.. ถึงใครจะว่าไม่สนุก น่าเบื่อ ห่วยแตก แต่ก็ฉันเชียร์นะจ๊ะเรื่องนี้ อิอิ :D


Hanna 2011 Movies Trailer :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น