วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

Leap Year (2010): รักแท้แพ้ทางกิ๊ก


Leap Year (2010)
ความยาว 100 min ประเภท Comedy | Romance เรตติ้ง IMDb:6.1
ผู้กำกับ : Anand Tucker
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Deborah Kaplan, Harry Elfont
ดารานำแสดง : Amy Adams, Matthew Goode และ Adam Scott --

ระยะหลังๆฉันไม่ค่อยได้มีโอกาสชมภาพยนตร์โรแมนติคคอมิดี้เท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพราะว่ารู้สึกเบื่อหน่ายกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เสียเต็มประดา ส่งผลให้เวลาที่จะเลือกหนังมาดูในช่วงเวลาของการพักผ่อน ก็จะไม่เคยมองหนังแนวๆนี้อยู่ในสายตาเลย

แต่ช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้คิดว่าน่าจะเป็นเพราะฟ้าฝน ฮ่าๆ ทำให้รู้สึกอยากจะหยิบหนังแนวนี้มาดูบ้าง และเรื่องที่เลือกไว้เป็นอันดับแรกๆ คือ หนังเรื่องนี้ สาเหตุเป็นเพราะชอบนางเอกคนนี้รวมถึงภูมิประเทศที่ใช้ถ่ายทำในเรื่องก็ถูกใจมากๆ เป็นสถานที่ที่สวยงามมากๆ



Leap year เป็นเรื่องราวของหญิงสาวชื่อ แอนนา (Amy Adams) เธอเป็นหญิงสาวชาวเมือง ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ แอนนานั้นมีแฟนที่คบหากันอยู่นานแล้วชื่อ เจเรมี่ (Adam Scott ) เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ ด้วยความที่คบหากันมานาน แอนนาอดหวังลึกๆไม่ได้ว่าเจเรมี่จะต้องขอแต่งงาน แต่เขาก็ยังไม่มีท่าทีประการใดทำให้แอนนาต้องคิดหาหนทางใหม่เพื่อที่จะแฟนหนุ่มขอแต่งงาน

สิ่งที่แอนนาคิดจะทำคือ เธอต้องเดินทางไปดับลินในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เพื่อขอแฟนหนุ่มแต่งงาน ซึ่งเป็นการอาศัยธรรมเนียมเก่าแก่ของชาวไอริช แต่การเดินทางไปหาเขานั้น ทำให้แอนนาได้รู้จักชายหนุ่ม ที่มีบุคลิกแข็งกร้าว กักขฬะ หยาบคาย ชื่อดีแคลน (Matthew Goode) ผู้เป็นเจ้าของโรงแรมเล็กๆในไอร์แลนด์ เขาต้องการเงินใช้หนี้จึงจำเป็นต้องทำงานเป็นสารถีขับรถให้แอนนาเพื่อไปส่งให้ถึงดับลิน

ระหว่างทางเธอและเขาทะเลาะกันไปตลอดทาง เจอเรื่องราวแปลกๆ ประหลาดๆ  ตลอดทาง ซึ่งเรื่องราวแปลกที่เกิดขึ้นรวมถึงอุปสรรคต่างๆที่ทั้งคู่ได้พบเจอ ก็ทำให้ชายหญิงแปลกหน้าคู่นี้เกิดตกหลุมรักกันขึ้นมา ...

หนังเรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดูเบาสบายๆ เหมาะที่ดูเพลินๆ เวลาฝนตกพรำๆ แบบนี้ และนอกจากดารานำแสดงที่น่ารักทั้งพระเอกนางเอกแล้ว เพลงประกอบก็เพราะมากๆ โดยเฉพาะเพลงใน end credit ไม่ว่าจะเป็นเพลงน่ารักๆอย่าง " You Got Me" ของ Colbie Cailat หรือ เพลงบรรเลงทำนองไอริชที่ฟังละมุนหู

สำหรับเรื่องความรักของคู่รักในเรื่องก็ดูน่ารักดี บางทีอะไรที่มันตรงกันข้ามกันก็กลายเป็นสิ่งที่เติมเต็มกันและกันได้เหมือนกันนะ เหมือนนิสัยพระเอกกับนางเอกในเรื่องนี้ บางทีความรักก็ไม่ต้องมีแผนการอะไรมากนักหรอก ถ้าหากคนสองคนอยากจะใช้ชีวิตร่วมกัน.. แค่ความรักก็อาจจะเพียงพอ

Leap year(2010) : Movies trailer



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น