วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

Crying Freeman (1995): น้ำตาเพชรฆาต


Crying Freeman (1995)  ปิดคำเตือน
ความยาว 102 นาที ประเภท Action | Crime | Thriller เรตติ้ง IMDb:6.4
ผู้กำกับ: Christophe Gans
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Kazuo Koike (ดัดแปลงจากการ์ตูน), Ryoichi Ikegami
ดารานำแสดง : Julie Condra, Kevan Ohtsji และ Mark Dacascos --

วันหนึ่งฉันได้ค้นหาอะไรเพลินๆในเวป youtube และได้พบกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งทำให้ฉันคิดถึงการ์ตูนที่เคยอ่านเมื่อนานมาแล้ว เป็นการ์ตูนที่ผูกเรื่องราวได้สนุก ภาพลายเส้นสวยงาม แม้ว่าจะติดเรท R ไปบ้าง แต่ก็พออ่านได้ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไปนัก

เมื่อเห็นการ์ตูนที่ชอบถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ฉันก็เกิดความอยากรู้ว่าจะทำได้ดีสักแค่ไหน เลยลองนั่งดู แต่ดูไปดูมาปรากฎว่าดูไปจนจบเรื่องเลยทีเดียว ซึ่งดารานำแสดงนั้นก็แสดงได้ดี ที่สำคัญเมื่อฉันลองค้นประวัติพระเอกนางเอก ปรากฎว่าพวกเขาตกหลุมรักกันจริงๆ และแต่งงานครองคู่กันมาจนถึงปัจจุบัน

Crying Freeman เป็นเรื่องราวของนักฆ่าหนุ่มซึ่งมีบุคลิกลักษณะพิเศษคือ เมื่อเขาจัดการศัตรูเรียบร้อยแล้ว จะมีน้ำตาไหลออกมาอาบใบหน้า ภาพนี้เป็นภาพซึ่งน้อยคนนักที่จะได้เห็น มีแต่คนที่ถูกสังหารแล้วเท่านั้นที่จะได้เห็นมัน ยกเว้นแต่หญิงสาวคนหนึ่งที่บังเอิญได้พบเจอเข้า และตั้งแต่วันนั้นชีวิตของเธอก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อเอมุ (Julie Condr) กำลังวาดภาพวิวอยู่ที่ริมผาแห่งหนึ่ง เธอได้พบเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมของชายกลุ่มหนึ่ง และเธอได้เห็นใบหน้าของชายหนุ่มผู้ก่อเหตุ ที่น่าแปลกคือ เมื่อเขาฆ่าศัตรูหมดสิ้นแล้ว ใบหน้าของเขามีน้ำตาไหลออกมา เธอได้ยินเขาแนะนำตัวว่า เขาชื่อ โย(Kevan Ohtsji ) แล้วเขาก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

เอมุนั้นเป็นหญิงสาวอายุ 29 ซึ่งอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ใหญ่โตโอฬารเพียงลำพัง เนื่องจากบิดาผู้ร่ำรวยเพิ่งเสียชีวิตไป เธอมีฝีมือการวาดภาพเหมือนชนิดหาตัวจับได้ยาก หลังจากที่เธอได้พบกับโย เธอก็กลับมาวาดภาพเหมือนใบหน้าของเขาที่มีน้ำตาไหลออกมา และตั้งรูปภาพนั้นไว้ในห้องนอน

วันหนึ่งเอมุเข้าไปทำธุระในเมือง และได้พบกับเหตุการณ์คล้ายๆ กับเหตุการณ์เดิม เป็นเหตุการณ์ไล่ฆ่ากันอย่างอุกอาจกลางเมือง และแม้ว่ามือสังหารจะใส่หน้ากากพลางใบหน้าก็ตาม แต่เธอก็ยังแยกแยะและจดจำได้ดีว่าเขาคือ โยนั่นเอง

เป็นครั้งที่สองที่โยถูกพบเห็น ในฐานะนักฆ่าเขาไม่อาจปล่อยให้มีพยานรู้เห็นอันจะสาวตัวไปถึงตัวเขาได้ ค่ำคืนนั้นจึงเป็นคืนที่ โยต้องลอบไปจัดการกับพยานผู้เห็นเหตุการณ์นั่นคือ เอมุนั่นเอง ... แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ต้องเปลี่ยนไป หลังจากคืนนี้..

-- แม้ว่าหนังจะมีการรวบรัดตัดตอนไปบ้าง แต่ก็ให้ความรู้สึกบันเทิงไปอีกแบบหนึ่ง ในแง่มุมที่มีมิติขึ้น มีตัวตนมากขึ้น เพราะการดำเนินเรื่องในแบบการ์ตูนนั้น ผสมผสานจินตนาการแนวแฟนตาซีเข้าไปมากกว่า แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับเนื้อหาซึ่งทั้งหนัง และการ์ตูนล้วนแต่เก็บความละเอียดจากปลายปากกาของผู้ประพันธ์ได้อยางหมดจด

สรุปว่าหนังทำได้น่าพอใจดูได้สนุกๆ สำหรับแฟนๆ ที่นิยมชมชอบการ์ตูนเรื่องนี้ และต้องการดูในรูปแบบที่มีมิิติสมจริงมากขึ้น ปัจจุับันอาจจะหาแผ่นได้ยากสักหน่อย แต่ว่ายังสามารถหาชมได้บน youtube
--

Crying Freeman (1995) Movies Trailer :






ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น