วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

Confessions (2010) : คำสารภาพ


Confessions (2010) 
หนังญี่ปุ่น Original titles: Kokuhaku
ความยาว 106 นาที ประเภท Drama | Mystery | Thriller เรตติ้ง Imdb:7.8 
ผู้กำกับ : Tetsuya Nakashima
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Kanae Minato (นวนิยาย), Tetsuya Nakashima (บท)
ดารานำแสดง : Takako Matsu, Yoshino Kimura และ Masaki Okada

---
ต้องยอมรับว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เชื่อว่าใครๆ ที่ได้ชมจนจบก็ต้องอึ้งทึ้งระทึกใจไปตลอดเรื่อง เพราะเป็นการดำเนินเรื่องที่ชาญฉลาด ทุกเสี้ยวนาทีไม่อาจพลาดละสายตาไปจากตัวภาพยนต์ได้ ซึ่งเป็นเสน่ห์หนึ่งของหนังสืบสวนสอบสวนของญี่ปุ่น

จริงๆแล้วฉันหลงเสน่ห์ของภาพยนต์ญี่ปุ่นอย่างหนึ่งคือ การดำเนินเรื่องที่ละเมียดละไม ช้าๆ แต่ว่าเก็บรายละเอียดได้ทุกเม็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพยนต์เรื่องนี้ที่ทำให้ฉันประทับใจเป็นพิเศษ

Confessions เป็นเรื่องราวของความแค้น และการแก้แค้น แต่เป็นการแก้แค้นที่้แสนหวาน ละเอียด รอบคอบ การแก้แค้นชนิดผู้บงการไม่ต้องลงมือเองแม้สักนิด แต่บรรลุวัตถุประสงค์เกินควรเกินคาดอีกต่างหาก และที่สำคัญเมื่อการดำเนินเรือ่งมาถึงตอนท้ายผู้ชมจะได้ฟังคำสารภาพที่ออกมาจากปากของ่ทุกฝ่าย และนั่้นทำให้ทุกเหตุการณ์ที่เราได้ชมดูเป็นเหตุเป็นผลกันอย่างยิ่ง



หนังเริ่มเล่าเรื่องเมื่อครูสาวโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง เธออ่อนล้าจากปัญหาชีวิตส่วนตัว และความแก่นทโมนของเหล่านักเรียนวัยรุ่นที่เธอต้องรับผิดชอบดูแลสั่งสอน ในวันสุดท้ายของการอำลาชีวิตการเป็นครู เธอได้หย่อนเม็ดพืชพิษไว้อย่างแนบเนียน ด้วยการบอกเล่าถึงชีวิตอันแสนรันทดของเธอ

ครูสาวเล่าว่า เธอสูญเสียลูกสาวที่กำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชังไปด้วยอุบัติเหตุ แต่เธอรู้ดีว่ามันไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มันเป็นเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดจากความตั้งใจ และเจ้าฆาตรกรก็กำลังอยู่ในห้องเรียนแห่งนี้ด้วย .. แม้ว่าฆาตรกรดังกล่าวจะไม่อาจถูกทางการลงโทษด้วยเหตุข้อยกเว้นที่ว่ายังเป็นเยาวชน แต่เธอก็จะไม่ยอมปล่อยให้ลอยนวลไปโดยเด็ดขาด เธอจะหาทางลงโทษด้วยตัวเธอเอง

หลังจากวันนี้ไป 1 ปี เหล่านักเรียนในห้องเรียนแห่งนี้ได้พบกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ที่จะพาผู้ชมอย่างเราลุ้นระทึกตลอดเวลา ซึ่งหนังก็เล่าเรื่องได้ดีมาก แม้ว่าบางฉากจะดูโหดไปบ้าง แต่ด้วยการถ่ายภาพ และการใช้เสียงประกอบนั้นยอดเยี่ยมมาก หนังเรื่องนี้จึงเหมือนงานอาร์ตดีๆ ที่คุ้มค่าแก่การชมในความเห็นของฉัน

จึงนับได้ว่าเป็นหนังในดวงใจอีกเรื่องหนึ่ง ที่ถ้าหากมีโอกาสก็อยากให้ลองหามาชมกัน เพราะสนุกมากจริงๆ

..
confessions (2010) movies trailer :



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น