วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

The Woman in Black (2012) : ชุดดำสัญญาณสยอง



The Woman in Black (2012)
ความยาว 95 นาที ประเภท Drama | Horror | Thriller เรตติ้ง IMDb : 6.6
ผู้กำกับ : James Watkins
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Susan Hill (นวนิยาย), Jane Goldman (เขียนบท )
ดารานำแสดง : Daniel Radcliffe, Janet McTeer และ Ciarán Hinds

หนังเรื่องนี้สร้างเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกถูกนำมาสร้างในชื่อเดียวกัน เป็นภาพยนต์ออกฉายทางทีวีในปี 1989 ซึ่งในครั้งนั้นมีเรตติ้งการตอบรับของผู้ชมค่อนข้างดีมาก และในปีนี้ถูกนำมาสร้างอีกครั้งโดยมีพระเอกหนุ่มหน้ามนที่เคยโด่งดังจากภาพยนต์ชุดแฮรี่ พอตเตอร์นั่นเอง

the woman in black เป็นเรื่องราวของวิญญาณที่มีความพยาบาท อาฆาตแค้นแรงกล้ามาก และพลังความแค้นนี้ก่อให้เกิดเรื่องราวมากมายในหมู่บ้านที่เธอเคยอาศัย ในความเห็นของฉัน ในเวอร์ชั่นนี้คุมโทนแสง เสียงได้ดีมาก สามารถทำให้สะดุ้งตกใจได้เป็นระยะๆ ทีเดียว



เรื่องราวในภาพยนต์เิ่ริ่มต้นขึ้นที่ลอนดอนในยุคสมัยก่อน ทนายหนุ่ม อาเธอร์ คิปป์ (Daniel Redcliffe) เขาเป็นพ่อม่าย มีลูกติดจากภรรยาที่เสียชีวิตขณะคลอด ซึ่งบัดนี้ลูกชายอายุ 4 ขวบแล้ว เขาประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจเนื่องจากนายจ้างยื่นคำขาดว่า เขามีโอกาสเป็นครั้งสุดท้ายที่จะรักษาหน้าที่การงานไว้ ด้วยการต้องเดินทางไปที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งเพื่อจัดการแบ่งทรัพย์สินให้กับเจ้าของคฤหาสน์ อีล มาร์ช 


คฤหาสน์หลังเก่าคร่ำคร่าตั้งอยู่บนเกาะ ที่มีช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง และในช่วงน้ำขึ้นนั้น จะไม่สามารถเดินทางเข้าออกคฤหาสน์แห่งนี้ได้เลย เขาต้องรีบจัดการเอกสารให้เรียบร้อยเพื่อจะได้กลับไปอยู่กับลูกชายเพียงคนเดียวของเขา  

ขณะที่เขาเร่งรีบดำเนินการด้านเอกสารให้เรียบร้อยนั้น เขาได้พบปรากฎการณ์ที่สยองขวัญเกิดขึ้นหลายอย่าง ชาวบ้านบอกว่า เป็นเพราะอาเธอร์ ได้เห็นหญิงในชุดดำ ซึ่งทุกครั้งที่มีคนเห็นเธอ จะต้องมีเด็กๆ ตายไปทีละคนๆ แม้จะถูกคุกคามจากวิญญาณที่เต็มไปด้วยแรงอาฆาต แต่ด้วยความรักที่มีต่อบุตรชาย และเพื่อป้องกันภัยมาถึงตัวคนที่เขารัก เขาจำเป็นต้องหาทางจัดการกับเรื่องนี้...

-- อย่างที่บอกไปแต่ต้นว่า หนังเล่นกับแสง สี เสียงได้อย่างดีมาก จนทำให้ผู้ชมอย่างฉันสะดุ้งอยู่หลายครั้ง จนอดคิดไม่ได้ว่า นี่ผีมันมาหลอกคนดู หรือว่ามันมาหลอกพระเอกกันแน่ฟะ >.<''  เพราะออกมาแต่ละทีมีการเล่นมุมกล้องมาทางคนดูอยู่เรื่อยเลย แต่ก็ได้ผลนะ แม้ว่าจะดูตั้งใจไปหน่อยก็ตาม

แต่ถ้าไม่พูดถึงการเล่นด้วยแสง เสียง มาให้ความสนใจแต่ในเรื่องพล๊อตละก็ ฉันว่าไม่ค่อยน่ากลัว เพราะดูเหมือนเธอเป็นผีที่ไม่มีเหตุผล หรือไม่ก็เป็นผีที่พาลมาก คนที่ไม่เกี่ยวเธอก็ลากมาเอี่ยวด้วยตลอด -_- ทำให้ดูเป็นผีบ้าๆ บอๆ ไม่มีแรงจูงใจในการหลอกหลอนเท่าไหร่ แถมยังเคลียร์ไม่ได้อีกด้วย เลยทำให้ค้างๆคาๆ ในความรู้สึกอย่างไรก็ไม่รู้สำหรับฉัน

--
the woman in black (2012) Movies Trailer :



2 ความคิดเห็น :

  1. ผมว่าชื่อเรื่องตลกดี นึกว่าหนังสปินออฟของ men in black ซะอีก (ชื่อไทยก็แอบเชยด้วย) แต่ตัวหนังที่เน้นสไตล์หนังผีสมัยก่อนก็มีช่วงเวลาให้ตกสะดุ้งหลายตอนครับ ถือว่าผ่านสำหรับผม ยิ่งถ้าเทียบกับเวอร์ชั่นหนังทีวีด้วยแล้ว อันเก่าไม่น่ากลัวเลยสักนิด :)

    ตอบลบ
  2. อ่า ยังไม่มีโอกาสดูเวอร์ชั่นทีวีเลยค่ะ น่าจะลองหามาดูสักทีนะคะ :) ในความรู้สึกคิดว่าพระเอกดูเด็กเกินไปที่จะรับบทนี้ (สงสัยติดภาพในแฮรี่พอร์ตเตอร์) เลยไม่ค่อยอินกับหนังเท่าไหร่

    ตอบลบ