วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Mirror Mirror (2012): จอมโจรสโนว์ไวท์ กับราชินีบานฉ่ำ



Mirror Mirror (2012)
ความยาว 106 นาที ประเภท  Adventure | Comedy | Drama
เรตติ้ง IMDb 5.6
ผู้กำกับ : Tarsem Singh
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Jason Keller , Marc Klein
ดารานำแสดง : Lily Collins, Julia Roberts และ Armie Hammer

---
ก่อนอื่นต้องขอบคุณโลกนี้มีที่หนัง ฉันเคยพูดประโยคนี้มาก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังบางครั้งที่หลงลืมมันไป ที่ฉันยกประโยคนี้ขึ้นมาอีกครั้งเพราะว่า อยากตอกย้ำตัวเองว่า แม้ในช่วงเวลาที่แย่ๆ ถ้าหากได้ดูหนังดีๆ สักเรื่อง มันช่วยให้ชีวิตสดใสขึ้นจริงๆ

สำหรับคนที่เชื่อเรตติ้ง IMDb อาจจะมีความเห็นแย้งกับฉันว่า เอ๋ ถ้าหนังดีจริง ไหง เรตติ้งต่ำเตี้ยซะขนาดนี้ ซึ่งบอกตามตรงว่าฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ฮ่าๆ รู้แต่ว่าบางทีหนังดีก็อาจจะใช่หนังรางวัลนะ แค่ทำให้เรามีความสุข ทำให้เรารู้สึกดีกับชีวิต นั่นก็น่าจะเรียกได้ว่า เป็นหนังที่ดีแล้วสำหรับฉัน

สไนว์ไวท์ เจ้าชาย แม่มด และคนแคระทั้ง 7 เป็นเทพนิยายที่เราได้ฟังกันมาตั้งแต่ยังเด็ก เป็นเทพนิยายที่ยังคงตราตรึงใจผู้คนมาทุกยุคทุกสมัย อาจเพราะเราทุกคนยังมีความเป็นเด็กซ่อนอยู่ลึกๆ ภายในหัวใจ แม้ร่างกายเราจะเติบโต และหัวใจเราถูกสภาำพแวดล้อม สังคม บังคับให้เติบโต ให้รับผิดชอบ ให้วิ่งวุ่น แข่งกับเวลา และส่งผลให้ต้องเคร่งเครียดกับชีวิตก็ตาม

และด้วยหัวใจที่ซุกซ่อนความเป็นเด็กไว้นี้เอง ทำให้เทพนิยายเรื่องนี้จึงยังขายได้อยู่เสมอ ในช่วงปีนี้มีการนำเทพนิยายเรื่องนี้มาดัดแปลงใหม่อยู่ 2 เวอร์ชั่น ซึ่งได้ยินว่าค่อนข้างแตกต่างกันอย่างชัดเจนในด้านโทนเรื่องและการนำแสดง



สำหรับเวอร์ฺชั่น Mirror Mirror นี้เวอร์ชั่นค่อนข้างสดใส สนุกสนาน ส่วนเค้าโครงเรื่องนั้นก็ยังเเหมือนเดิมที่ว่า มีเมืองๆ หนึ่งพระราชาปกครองไพร่ฟ้าอย่างผาสุก ชาวประชาล้วนเบิกบานสำราญใจ พวกเขาไม่ต้องทำมาหากิน เอาแต่ร้องรำทำเพลงไปวันๆ อย่างมีความสุข

พระราชานั้นสูญเสียมเหสีไปตั้งแต่เจ้าหญิงสโนว์ไวท์ (Lily Collins) ยังเด็ก พระองค์จึงอภิเษกสมรสครั้งใหม่กับพระราชินีที่เลอโฉม และโก๊ะ ( Julia Roberts ) และในวันหนึ่งมีสัตว์ประหลาดบุกมาทำร้ายประชาชน พระราชาออกไปรบ และหายสาบสูญไป ปล่อยให้สโนว์ไวท์อยู่ภายใต้ของราชินีจนโตเป็นสาว

สโนว์ไวท์เติบโตเป็นสาว ได้มีโอกาสหนีออกไปสำรวจความเป็นอยู่ของประชาชน เธอได้พบว่าชาวบ้านต่างลำบากกันทั่วหน้า เนื่องจากราชินีออกคำสั่่งรีดไถภาษีเพื่อมาใช้จ่ายส่วนตัวอย่างฟุ่มเฟือย ในช่วงเวลาที่สโนว์ไวท์ออกไปนอกเมือง เธอได้พบกับเจ้าชาย (Armie Hammer) และได้ช่วยเขาไว้จากการโดนคนแคระทั้ง 7 ดักปล้น

หลังจากที่สโนว์ไวท์ได้พบความเป็นจริงว่าราชินีโหดร้าย เอาเปรียบประชาชน เธอจึงเริ่มขัดขืน และพูดถึงอำนาจที่เธอมี นั่นคือ สิทธิการครองบัลลังก์ ทำให้ราชินีโกรธเกรี้ยวอย่างมากและสั่งคนสนิทสังหารเธอ ซึ่งด้วยความเป็นนางเอก ทำให้คนที่สั่งมาฆ่าใจอ่อน ปล่อยเธอให้หนีรอดมาได้ และไ้ด้รับการช่วยเหลือจากเหล่าคนแคระ

ฝ่ายเจ้าชายแม้จะตกหลุมรักสโนว์ไวท์แต่ถูกอำนาจของราชินีครอบงำทำให้เขาหลงผิด ตกเป็นเครื่องมือ ... สโนว์ไวท์ และคนแคระจำเป็นต้องช่วยเหลือให้เขาพ้นจากอำนาจมืดนี้

จะเห็นได้ว่าเค้าโครงเรื่องนั้นยังคงอยู่ในเรื่องราวของเทพนิยายที่เรารับรู้มา ตัวละครหลักๆ ยังอยู่ครบ เพียงแต่ภาพยนต์เรื่องนี้นำเสนอได้อย่างน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นตัวราชินีเองที่รับบทโหด แต่เป็นโหดแบบโก๊ะ  ติงต๊องๆ ดูน่ารักดี ยิ่งได้จูเลีย โรเบิร์ตมาแสดงด้วยทำให้พวกเราเกลียดเธอไม่ลง

ฝ่ายนางเอกอันได้ดาราสาววัยรุ่นน่าตาน่ารัก ลิลี่ คอลินน์ ก็รับบทสโนว์ได้อย่างแนบเนียน ยิ่งตอนจบ ก่อน End title ผู้กำกับจับสาวน้อยลิลี่มาร้องเล่นเต้นเพลงอินเดียแดนซ์ซะทำให้ใครก็ใครติดอกติดใจกันเป็นแถว  โดยเฉพาะฉัน สารภาพว่าฟังเพลงนี้เป็นสิบรอบจริงๆนะ หลังจากดูหนังจบ :)

นับว่าเป็นหนังเรื่องที่ดูง่าย ดูสบาย ดูได้เพลินๆ แถมสนุก ชวนเรายิ้มแก้มปริไปตลอดเรื่อง ซึ่งเหมาะกับช่วงที่เวลาที่เีครียดๆ อยากผ่อนคลายได้ดี  และนี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำ เวลาคุณรู้สึกว่าโลกมันหม่นหมอง .. เพราะฉันลองมาแล้ว มันเวิร์คนะ  ^^ ก็แค่ดูหนังเรื่องนี้ แล้วก็ believe in love ..

---
Mirror Mirror 2012 Movies Trailer :


PS. แถมเพลง






2 ความคิดเห็น :

  1. หนังหลายเรื่องคะแนนเยอะ แต่เราดูแล้วกลับเฉยๆ อีกหลายเรื่องคะแนนน้อย แต่เรากลับชอบมากมายก็มีเยอะไปเนอะ มันแล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนจริงๆ ส่วนเรื่องนี้ผมดูแล้ว เอิ่ม...หลับครับ ดูสองรอบก็หลับสองรอบเลย สงสัยผมคงจะเริ่มแก่เพราะพักหลังๆ ดูหนังทีไรหลับตลอด อิอิ สักวันคงจะมีโอกาสดูจบครับ แล้วจะได้ชวนคุณเต้น i believe i believe i believe i believe i believe in love กัน (ขอท้า) ;p
    ปล.ขอขอบคุณด้วยคนที่โลกนี้มีหนังครับ :D

    ตอบลบ
  2. ู^^ สงสัยดูหนังเยอะเกินไปมั้งคะเลยทำให้รู้สึกล้า แล้วก็เลยหลับ ช่วงนี้ขิงมีโอกาสดูแค่วันละเรื่อง แล้วก็เป็นช่วงเวลาหลังเลิกงาน ก็เลยรู้สึกว่า การดูหนังเป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริงน่ะค่ะ ยิ่งหนังที่ดูเบาๆ ไม่ต้องคิดมากแบบนี้ ยิ่งทำให้มีความสุขในการดู

    ปล ถ้าล้ามาก ก็พักผ่อนบ้างนะคะ อย่าหักโหม

    ตอบลบ