วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

My Week with Marilyn (2011): 7 วัน...แล้วคิดถึงกันตลอดไป



My Week with Marilyn (2011) :
ความยาว  99 นาที ประเภท Biography | Drama | History  เรตติ้ง IMDb 7.1
ผู้กำกับ : Simon Curtis
เนื้อเรื่อง/เขียนบท: Adrian Hodges (เขียนบท), Colin Clark (บทประพันธ์)
ดารานำแสดง : Michelle Williams, Eddie Redmayne และ Kenneth Branagh ---

คงไม่มีใครไม่รู้จักดาราสาวเซ็กซี่แห่งวงการฮอลีวูด มารีลิน มอนโรว์ ภาพของหญิงสาวผมบลอนด์หุ่นสวยงามด้วยส่วนโค้งเว้าชัดเจนยืนกระโปรงเปิด ยังอยู่ในใจใครหลายคน แต่ทว่านอกจากภาพของหญิงสาวเซ็กซี่แล้ว ใครจะรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นเช่นไร ฉันเองก็เช่นกัน ดังนั้นการได้ชมภาพยนต์เรื่องนี้ ทำให้เหมือนได้รู้สึกตัวตนจริงๆ ที่ซ่อนอยู่ภายใต้รูปร่างและท่าทียั่วยวนนั้น

ภาพยนต์เรื่องนี้สร้างจากหนังสือเล่มหนึ่งที่ชื่อว่า The Prince and the Showgirl. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ colin clark ผู้เขียนได้มีโอกาสใกล้ชิด และได้เห็นชีวิตบางมุมที่น้อยคนจะได้สัมผัสของสุดยอดเซ็กซิมโบลหญิงแห่งวงการฮอลีวูดขณะนั้น ซึ่งก็คือ มารีลิน มอนโรว์นั่นเอง


หนังเริ่มต้นเล่่าจากมุมมองของหนุ่มน้อยอายุ 23 โคลิน คล๊าร์ก(Eddie Redmayne) ซึ่งมาจากครอบครัวมีฐานะดี เขาเพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด และมีความคิดอยากที่จะกำหนดเส้นทางชีวิตของตัวเอง และเส้นทางที่เขาปรารถนาจะโลดแล่นไปคือ การกำกับภาพยนต์ แม้ว่าจะถูกคัดค้านจากทุกในครอบครัวก็ตาม 


เขาเลือกที่จะเดินทางเข้าเมือง และของานทำในกองถ่ายภาพยนต์ซึ่งมี เซอร์ลอว์เรนซ์ โอลิเวียร์ ตำนานแห่งโลกละครเวทีและภาพยนตร์ของอังกฤษ  (Kenneth Branagh) และภรรยาคือ วิเวียน ลีห์ ร่วมอยู่ด้วย และช่วงเวลานี้เองที่เขาได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับดาราสาว มารีลิน มอนโรว์ (Michelle Williams) โดยขณะที่ร่วมแสดงในภาพยนต์เรื่องนี้ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เธอและสามีนักเขียนบทละครชื่อดัง อาเธอร์ มิลเลอร์ มอนโรว์ อยู่ระหว่างการฮันนีมูน


ในช่วงระหว่่างถ่ายทำมารีลินมีปัญหากับสามี ทำให้เขาต้องเดินทางกลับไปอเมริกาก่อน อีกทั้งเธอยังมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานในกองถ่ายอีกด้วย ซึ่งช่วงนี้เองที่หนุ่มน้อยโคลินได้มีโอกาสเป็นคนที่ได้ใกล้ชิดเธอเป็นพิเศษ แม้จะเป็นแค่ระยะสั้นๆ แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่เขาลืมไม่ลง


หนังเล่าให้เราเห็นถึงภาวะตัวตนที่แท้จริงของมารีลินว่าภายใต้ท่าทียั่วยวนเซ็กซี่และดูกร้านโลกนั้น เธออ่อนแอ บอบบางแค่ไหน และนั่นทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าผูกพันไปกับตัวละครนี้ ในตอนแรกฉันสงสัยว่าทำไมถึงเลือกวิลเลี่ยมมารับบทนี้ ในเมื่อบุคลิกท่่าทีของเธอไม่ได้ดูเซ็กซี่เลย แต่เมื่อได้ชมภาพยนต์ด้วยตัวเอง ฉันถึงเข้าใจดีว่าทำไมถึงต้องเป็นเธอ เพราะแท้จริงแล้วท่าทีที่เซ็กซี่ของเธอมิใช่การแสดงออกอย่างจงใจ หากแต่เป็นลักษณะบุคลิกพิเศษที่แสดงออกมาโดยธรรมชาติ ท่าทีแสดงออกอย่างซื่อๆ นั่นเองที่ดูเซ็กซี่  


ส่วนการดำเนินเรื่องนั้นไม่ได้เน้นประวัติชีวิตของเธอนัก ก็เหมาะสมกับชื่อหนังแล้ว เพราะมันเป็นแค่ช่วงสั้นๆ ดังนั้นเรื่องงราวของเธอที่เราได้สัมผัสจึงแค่เพียงแผ่วเบา เหมือนกับว่าเราได้มีโอกาสเจอกับดาราคนโปรดในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นธรรมดาอยู่ว่าช่วงเวลาสั้นๆ ที่เราได้รู้จักและสัมผัสใครบางคน จึงน่าประทับใจ และกลายเป็นช่วงเวลาพิเศษ ที่มันพิเศษเป็นมันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ นี่เอง ...
...
My week with Marilyn Trailer :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น