วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Faces in the Crowd (2011)



Faces in the Crowd (2011)
ประเภท Crime | Drama | Mystery เรตติ้งจาก IMDb 5.5
 ผู้กำกับ : Julien Magnat เขียนบท : Julien Magnat , Kelly Smith
ดารานำแสดง : Milla Jovovich, Julian McMahon และ David Atrakchi ---

ฉันเป็นแฟนหนังของมิลา โจโววิชมานาน จึงไม่พลาดที่จะดูหนังของเธอทุกเรื่อง และเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน เป็นธรรมดาอยู่ว่าก่อนดูหนังเรื่องอะไรฉันจะต้องเช็คคะแนนจาก IMDb เวปโปรดเสียก่อน นัยว่าเพื่อเสริมความมั่นใจว่า เราเลือกหนังได้ไม่พลาด (แม้ว่าคะแนนจะวัดผล 100% ไม่ได้ว่า คะแนนเยอะหนังจะดี หรือหนังจะโดนเราหรือเปล่าก็ตาม) เช่นเดียวกันกับหนังเรื่องนี้ เห็นคะแนนแล้วใจแป่วเล็กน้อย >.< ว่าหนังอาจจะดูไม่สนุกเท่าไหร่ แต่พอได้ชมด้วยตัวเองกลับกลายเป็นว่า ชอบอ่ะ สนุกใช้ได้เลยนะ

 สำหรับการแสดงของมิล่าในเรื่องนี้ เธอดูสวยทั้งเรื่อง แม้ว่าจะเป็นหนังสืบสวนสอบสวน ระทึกขวัญสักหน่อย แต่เธอก็รักษาลุคไว้ได้ตลอดเรื่อง สวย ดูดีทีเดียว (ไม่ดูแก่เหมือนบางเรื่อง :P ไม่ต้องพูดถึงฝีมือการแสดงของเธอที่สอบผ่านฉลุยอยู่แล้ว เมื่อนั่งดูไปจนถึง end title ก็ได้เห็นว่าเธอมีส่วนร่วมในเบื้องหลังภาพยนต์เรื่องนี้ด้วย ดูท่่าว่าในอนาคตเราอาจจะเป็นผู้กำกับหญิง หรือ ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนต์ดีๆ อย่างเธอก็ได้ ซึ่งก็ไม่แปลกอะไร เพราะเธอมีสามีเป็นผู้กำักับฝีมือดีอยู่แล้ว

 กลับมาที่หนังเรื่องนี้ ฉันชอบพล๊อตเรื่องนะ ค่อนข้างแปลกและไม่ซ้ำแนวใครดี เป็นเรื่องของครูสาวโรงเรียนอนุบาลที่เก่งกาจในการแยกแยะ และจัดการกับเด็กเล็กในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งที่มีเด็กๆเล็กๆ ให้ดูแลเป็นจำนวนมาก เธอชื่อแอนนา (Milla Jovovich) แอนนามีแฟนหนุ่มที่ยังไม่แต่งงานกัน แต่อยู่ร่วมกันเป็นนักธุรกิจชื่อไบรซ์ (Michael Shanks) ชีวิตประจำวันของเธอดูปกติ วันธรรมดาไปทำงาน เย็นวันพุธมีนัดก๊วนเพื่อนสาวโสดอันมี นีน่า กับ ฟรานซีน ไปเหล่หนุ่มๆ ในผับ

แต่วันหนึ่งชีวิตเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อขากลับบ้านจากนัดเที่ยวผับกับก๊วนเพื่อนสาว แอนนา ได้พบเห็นเหตุการณ์ฆ่าปาดคอจากฆาตรกรต่อเนื่องที่ทางการกำลังต้องการตัวอยู่ เธอพยายามหนีสุดชีวิต และประสบอุบัติเหตุตกจากสะพาน หัวกระแทก แม้เธอจะโชคดีที่รอดชีวิตกลับมาได้ แต่ก็โชคร้ายที่เธอต้องสูญเสียประสาทสัมผัสบางส่วนส่งผลทำให้เธอ จำหน้าคนไม่ได้ เพราะบุคคลที่เธอเห็น รวมถึงตัวเอง หน้าตาจะเปลี่ยนไปทุกครั้ง

ชีิวิตของแอนนาเริ่มยากขึ้นทุกทีกับอาการที่เกิดขึ้น เพราะแม้แต่คนใกล้ชิดอย่างแฟนหนุ่มก็ยังเปลี่ยนหน้าไปทุกห้านาที ทำให้เธอทำใจได้ยาก แม้ก๊วนเพื่อนๆ จะบอกว่ามันมีข้อดีเหมือนักนะ เพราะเท่ากับว่าเธอสามารถเปลี่ยนคู่นอนได้ทุกคืนโดยไม่ต้องมีกิ๊ก >.<  ด้วยความกลัวที่จะต้องสูญเสียเขาไป เธอจึงพกสมุดบันทึกเล่มหนึ่งคอยสเก็ตภาพเนคไทที่แฟนสวม เพื่อจะได้แยกแยะเขาจากคนอื่นๆ โดยที่ปิดบังความจริงเกี่ยวกับอาการป่วยของเธอกับเขา

แต่ยิ่งนานวันชีวิตของเธอยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเจ้าฆาตรกรโรคจิตก็แอบติดตามเธอเช่นกัน ทำให้แอนนาต้องรีบหาทางแก้ปัญหาอาการที่เป็นอยู่ โดยเธอได้รับการแนะนำให้จำลักษณะเฉพาะของบุคคลแต่ละคน ซึ่งสามารถแยกแยะบุคคลได้ แทนที่จะใช้วิธีแยกแยะจากหน้าตาเหมือนปกติ นี่เป็นสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เพื่อปรับตัวให้ใช้ชีวิตต่อไปได้กับสังคมรอบข้าง และที่สำคัญเพื่อช่วยตำรวจตามหาเจ้าฆาตรกรต่อเนื่องรายให้มาลงโทษให้ได้ ....

หนังเล่าเรื่องได้สนุก และชวนให้ลุ้นไปกับนางเอก มีหักมุมในตอนจบ ซึ่งนอกจากดูสนุกแล้ว ยังทำให้ฉันมีอะไรให้คิดคิดเล่นๆ ไปด้วยว่า ถ้าเป็นเรา เราจะทำอย่างไร หากเกิดภาวะอย่างที่ตัวแอนนาเป็น ซึ่งจากที่ผู้เชี่ยวชาญในหนังแนะนำนั้น ทำให้ฉันได้คิด และรู้สนุกไปด้วยที่จะฝึกสังเกตคนรอบข้าง และแยกแยะบุคคลด้วยลักษณะท่าทาง ประโยคสำคัญคือ ให้มองการเคลื่อนไหวของบุคคลรอบตัวเป็นจังหวะดนตรี ^^ ฉันว่าน่าสนใจนะ ไม่รู้ว่าในชีวิตจริง เราจะสามารถปรับใช้ได้ไหม แต่ก็น่าลองดูเหมือนกันนะ :)

ฉันยังไม่ได้อ่านข้อคิดเห็นสำหรับผู้มาโพสต์ความเห็นลงบนบอร์ดของ IMDb จึงยังไม่ทราบว่า สาเหตุที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบหนังเรื่องนี้ หรือดูหนังเรื่องนี้แล้วไม่สนุกว่าเป็นอะไร แต่ถ้าถามฉัน ฉันว่าเป็นหนังที่สนุกเรื่องหนึ่ง ถ้าหากว่าคุณดูแล้วรู้สึกว่ามันไม่สนุก ช่วยมาโพสต์แชร์กันนะคะว่าชอบหรือไม่ชอบตรงไหน
 ---

Faces in the Crowd (2011)  Trailer

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น