วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Gangster Lover (2010) : คุณนักเลงที่รัก


Gangster Lover (2010)
หนังเกาหลี (Korean Movies: Nae Kkangpae Gateun Aein-Original Title)
ความยาว 105 นาที ประเภท: Comedy,Romance,Drama
ผู้กำกับ : Kwang-shik Kim
เนื้อเรื่อง /เขียนบท : Kwang-shik Kim
ดารานำแสดง : Yu-mi Jeong, In-gi Jung และ Joong-Hoon Park

--
หนังเกาหลีนั้นเป็นหนังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ 2 ประการเด่นๆ ในความรู้สึกของฉัน ประการแรกพระเอก,นางเอกไม่จำเป็นต้องสวย,หล่อ เพราะเมื่อคุณดูหนังไปสักพัก ประมาณเกินครึ่งเรื่องขึ้นไป คุณจะไม่สนใจหน้าตาพวกเขาแล้ว แต่กลับรู้สึกประทับใจและสัมผัสได้ว่าพวกเขาสวยหล่อมากขึ้นมาเองอย่างน่าอัศจรรย์

อีกประการคือ ขณะที่คุณกำลังหัวเราะ,อดยิ้มด้วยความสุขใจไปกับเรื่องราวของตัวละครอยู่นั้น หนังเกาหลีสามารถบีบน้ำตาของคุณออกมาได้โดยไม่มีปี่มีขลุ่ยเกริ่นนำใดๆ ทั้งสิ้น หนังเรื่องนี้ก็เข้าข่าย 2 ประการนี้ โดยเฉพาะข้อสองเพราะขณะที่หนังใกล้จบ เหลืออีกไม่ถึงห้านาที ผู้กำกับสามารถทำให้ฉันเสียน้ำตาออกมาได้ =_='' ต้องยอมยกนิ้วให้เขาเลย

Gangster Lover เป็นหนังที่อาจจะไม่เป็นที่รู้จักในวงขว้างนัก เพราะดารานำแสดงทั้งเรื่องไม่คุ้นหน้าคุ้นตาเอาซะเลย แต่เชื่อไหมดาราโนเนมเหล่านั้นสามารถ "เอาอยู่" คือสามารถดึงผู้ชมอย่างฉันให้นั่งดูไปจนจบได้ชนิดที่ว่านั่งอยู่กับที่ด้วยนะเออ โดยเป็นเรื่องราวของความรักระหว่างสาวน้อยผู้มีความใฝ่ฝันจะทำงานในเมืองหลวง กับชายหนุ่มอาชีพนักเลงที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วในทุกด้าน แต่ว่าพวกเขากลับสามารถก้าวไปสู่เส้นทางฝัน และชีวิตที่สวยหรูได้ด้วยพลังแห่งรักที่มีต่อกัน แม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มากมาย



หนังเล่าเรื่องราวของหญิงสาวต่างจังหวัดลูกสาวนายสถานีรถไฟ ชื่อ Sae-Jin Han (Yu-mi Jeong) เธอเป็นผู้หญิงสาวหน้าตาธรรมดาๆ ไม่แต่งแต้มอะไรเป็นพิเศษ แต่ความพิเศษของเธออยู่ที่ความมุ่งมั่น โดยเธอตั้งใจเรียนอย่างหนัก เพื่อจะได้มีหน้าที่การงานที่ดีในกรุงโซล แม้ว่าพ่อของเธอจะไม่เห็นด้วยนักก็ตาม

Jin Hanได้งานในโซลทำสมใจหลังเรียนจบ แต่ทว่าโชคร้ายที่บริษัทเปิดได้ไม่กี่เดือนก็ต้องล้มละลาย เธอย้ายมาเช่าห้องแคบๆ อยู่เพื่อลดรายจ่ายขณะที่พยายามหาสมัครงานใหม่ ในวันแรกที่ย้ายมาก็ได้รู้จักกับเพื่อนข้างห้อง ชื่อ Dong-Chul Oh (Joong-Hoon Park) เขามีท่าทางกร้าวร้าว ดุดัน หยาบคาย ดูเป็นนักเลงในสายตาของ Jin Han แต่ยิ่งนานวันเธอกลับได้รับมิตรภาพที่จริงใจและการดูแลช่วยเหลือจากเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับดาราที่แสดงเป็น Chul Oh นี้ต้องพูดว่าเข้าใจหาตัวแสดงมาเล่นจริงๆ เพราะช่างไม่หล่อ ดูไม่ดี แถมเหมือนนักเลงเอามากๆ ฮ่าๆ แต่ว่าภายนอกเป็นคนไม่น่าคบแบบนั้น กลับเป็นคนที่มีน้ำใจ และจริงใจเอามากๆ ซึ่งเราจะเห็นได้จากหลายๆ ฉาก บางฉากก็ขำดี แต่บางฉากก็ซึ้ง จริงอยู่ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของพระเอกเรื่องนี้จะดูขัดแย้งกับความรู้สึกของคนดูอย่างฉันที่ว่า พระเอกควรจะเก่งและหล่อ(สักหน่อยก็ยังดี) แต่เรื่องนี้นั้นตรงกันข้ามเลย แต่ทว่าเมื่อดูไปเรือ่ยๆ เราจะเห็นสิ่งที่พระเอกลงมือกระทำให้นางเอกนั้น ช่างโรแมนติก อบอุ่น และพลอยลืมไปเลยว่าพวกเขาไม่เหมาะสมกัน

โดยพล๊อตเรื่องของหนังเรื่องนี้มีหลากหลายอารมณ์ทั้งรักโรแมนติก,ดราม่าชนิดชีวิตรันทด หดหู่ ,บู๊ล้างผลาญ แบบที่สามารถเตะต่อยกันทุกมุมถนนหนทาง และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่หนังเรื่องนี้มีคือ แรงบันดาลใจในการเดินตามความฝัน อย่างเช่นนางเอกที่พยายามหางานทุกวิถีทาง แม้ชีวิตจะยากลำบากในการเดินไปสู่ความฝันนั้น แต่ถ้าหากไ่ม่ท้อถอย สักวันก็จะต้องไปถึงจุดนั้นอย่างแน่นอน

อย่างที่ฉันเกริ่นในตอนต้นของข้อเขียน หนังเล่าเรื่องไปอย่างสนุกสนาน แม้จะมีหลากหลายอารมณ์แต่ก็คนดูอย่างฉันก็ยังพอตามทัน อารมณ์ไหลเรื่อยไปตามแต่เนื้อเรื่องที่ผู้กำกับนำพาเข้าร่วมไปกับบทเพลงชีวิตของพระเอกนางเอกคู่นี้ แต่อีกใม่กี่อึดใจหนังจะจบ ในประมาณห้านาทีสุดท้าย ดันมีเหตุการณ์ชวนให้บ่อน้ำตาแตกกับความซึ้งใจ แต่เป็นก็อยู่ในอารมณ์เศร้าโศกไปได้ไม่นานนัก เพราะในนาทีสุดท้ายหนังก็พาฉันส่งกลับสู่โลกความเป็นจริงด้วยอารมณ์อิ่มเอมใจได้ทันท่วงที ...

สำหรับคอหนังเกาหลี หรือชอบดูหนังเบาๆ แต่ไม่ไร้สาระ ถ้ามีเวลาขอแนะนำให้ชมหนังเรื่องนี้ค่ะ :) แล้วมาคุยกันว่า คิดเห็นอย่างไรบ้าง

หมายเหตุ : หากคุณสนใจอยากชมภาพยนต์เรื่องนี้ แต่หาชมยาก สามารถชมได้ที่นี่ค่ะ



***************


Gangster Lover Movie Trailer :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น