วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

Deadfall (2012) : คู่โจรกรรมมหาประลัย


Deadfall (2012)
ความยาว 95 นาที ประเภท Crime | Drama | Thriller
เรตติ้ง IMDB: 6.3
ผู้กำกับ : Stefan Ruzowitzky
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Zach Dean
ดารานำแสดง : Eric Bana, Olivia Wilde, Charlie Hunnam
--
อย่างที่มีคนบอกว่า "เราสามารถเลือกผู้ชายหรือผู้หญิงสักคนเข้ามาเป็นคู่ชีวิต แต่เราไม่สามารถเลือกพี่น้องของเราได้" มันจึงเป็นเรื่องหวานอมขมกลืนอย่างหนึ่งของชีวิตคนเรา ถ้าหากว่าเรามีสมาชิกในครอบครัวที่ค่อนข้างเลวร้าย อย่างชีวิตของสองพี่น้องในหนังเรื่องนี้

Deadfall เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องผู้ทำอาชีพไม่สุจริต พวกเขาจำเป็นต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอด และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขาเพิ่งผ่านการกระทำนั้นมา ขณะกำลังหลบหนีก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น สองพี่น้องจำเป็นต้องแยกย้ายกันเอาตัวรอด ฝ่ายพี่ชายไปอีกทาง และน้องสาวก็ไปอีกทาง

ในขณะที่พี่ชายต้องเอาตัวรอดท่ามกลางป่าที่มีหิมะขาวโพลนอันเย็นเยือก ฝ่ายน้องสาวโชคดีกว่า เธอได้พบกับอดีตนักมวยหนุ่ม ที่กำลังขับรถผ่านเส้นทางนี้พอดี เขาแวะรับเธอเพื่อไปส่งกลางทาง แน่นอนว่าชายหญิงเมื่ออยู่ใกล้กันก็เกิดอาการสปาร์คขึ้นกลายเป็นคู่รักคู่ใหม่ เป้าหมายของหญิงสาวจึงเปลี่ยนไป

อะไรๆ ก็เกือบจะเป็นไปด้วยดี ถ้าหากฝ่ายสองพี่น้องไม่ได้บังเอิญต้องกลับมาพบกันอีกครั้งในสถานการณ์ที่ล่อแหลม อันตราย และสุ่มเสี่ยง ที่ความลับที่ทั้งคู่เก็บงำไว้ จะถูกเปิดเผย และนั่นหมายจุดจบของทุกสิ่ง ..

หนังเรื่องนี้ดูจากใบปลิว ชื่อดารานำแสดงแล้ว น่าดูมากๆ แต่ฉันเองสงสัยว่าทำไมกระแสมันเงียบจัง ด้วยความอยากดูมาก ก็ไปหามาดูจนได้ ที่อยากดูเพราะว่า ทั้ง eric bana และ olivia wilde ล้วนเป็นดาราคนโปรดของฉัน และในหนังเรื่องนี้พวกเขาก็แสดงกันได้ดีอยู่แล้วตามมาตรฐานฝีมือของทั้งคู่

ในแง่ของความสนุก ก็พอไหวนะ แม้จะไม่ถึงกับสนุกชนิดลุ้นระทึกไปตลอดเรื่อง แต่ก็มีเป็นช่วงๆ ที่ต้องคอยเอาใจช่วยไปกับตัวละคร ที่นำเสนอไปในแนวทางของการที่ตัวละครหลัก 2 ตัว แยกกันไปผจญภัยอะไรๆ แตกต่างกัน ซึ่งในส่วนนี้ ฉันชอบดูส่วนของการผจญภัยจากฝ่ายพี่ชายมากกว่า มันดูน่าตื่นเต้น และสมจริงดี ซึ่งต่างจากฝ่ายน้องสาวที่ดูเหมือนอะไรๆ จะง่ายและเป็นใจไปหมด

ในช่วงท้ายของเรื่องมีดราม่าเล็กๆ แต่ในความเห็นของฉันนั้นคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะรู้สึกว่าขณะที่ดูไปจนถึงตอนใกล้จบ ฉันกลับง่วงเสีออย่างนั้น ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วช่วงท้ายๆ เรื่องเป็นช่วงที่สำคัญที่สุด เพราะมันจะคลี่คลายทุกอย่างที่ตัวหนังนำเสนอมาทั้งหมด

ดูไปจนจบฉันไม่แปลกใจที่หนังเรื่องนี้คนพูดถึงกันไม่มากนัก ในความเห็นของฉันคิดว่า มันเกือบจะดี แต่ยังไปไม่ถึงที่สุด การแบ่งน้ำหนักของการให้ความสำคัญของตัวละครก็ยังดูไม่ต่อเนื่อง และหนักแน่นพอ เพราะตัวละครบางตัวทั้งๆ ที่มีบุคลิกและเรื่องราวที่น่าสนใจที่หนังปูพื้นไว้อย่างดี แต่พอดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ บทบาทของเขาเหล่านั้นกลับหายไปจากบทของหนังเสียอย่างนั้น

สุดท้ายแล้ว ก็ยังถือว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สามารถดูคลายเครียดได้พอเพลินๆ  ไม่ถึงกับเลวร้ายอะไรนัก แต่ก็อย่าคาดหวังอะไรมากมายกับมัน สำหรับฉันคิดว่าอย่างน้อยในหน้าร้อนเมืองไทยอากาศร้อนตับแตกแบบนี้ พักดูหนังเรื่องนี้ที่มีแต่หิมะขาวโพลนก็ช่วยสะกดจิตตัวเองให้รู้สึกเย็นลงได้บ้าง ..

--
Deadfall 2012 Movies trailer :


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น