วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Untamed Beauties (2007–2008 ) :


Untamed Beauties (2007–2008 ) Original Title : Bellezas indomables
Mexican TV Series
ความยาว 60 นาที/ตอน ประเภท Drama | Romance เรตติ้ง Imdb : 3.9
ผู้กำกับ : Mario Marenco, Martín Saban
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Marcela Citterio, Leonardo Bechini
ดารานำแสดง : Claudia Álvarez, Yahir Othón และ Cinthia Vazquez


ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์เม็กซิโกเรื่องแรกที่ได้ดู และหลังจากนั้นก็ได้เรียนรู้ว่า ละครเม็กซิกันน้ำเน่ามาก พอๆกับละครไทย หรืออาจจะมากกว่า (ฮา) แต่ถึงกระนั้นฉันก็ยังติด ต้องตามดูได้ทุกวันช่องทรู สมัยนั้นฉายในเวลาเย็นประมาณ 17.45-18.45 น จันทร์ถึงศุกร์ ฉันจะต้องรีบกระวีกระวาดเก็บของเมื่อได้เวลาเลิกงาน แล้วรีบกลับบ้านมาดูซีรีส์เรื่องนี้

แม้ว่าเนื้อหาเรื่องราวจะน้ำเน่าสักแค่ไหน แต่สิ่งที่ทำให้ฉันติดใจตามดูได้จนจบซึ่งอาจรวมเวลาเป็นปี คือ ความสวยงามของดารานำแสดง เรียกว่าสวยทุกคนตั้งแต่นางเอก นางร้าย นางรอง จนกระทั่งตัวประกอบ 555 ส่วนดาราฝ่ายชายพูดจากใจจริง ก็งั้นๆ แหล่ะ สำหรับพระเอกเรื่องนี้อาจจะมีดีกว่าพระเอกละครเม็กซิกันเรื่องอื่นตรงที่ เสียงเพราะมาก ก็แน่ละ เขาเป็นนักร้องด้วยนี่นา และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เพลงประกอบของซีรี่ส์ชุดนี้ เพราะมากๆ

Untamed Beauties เป็นเรื่องราวของครอบครัวคนรวยในเม็กซิโกที่มีลูกสาวสวยๆ หลายคน และเพราะความรวยความสวยของพวกเธอนี่เองที่พาความซวยเข้ามาเยือนด้วย ละครเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการหักหลังชิงสมบัติ ไล่ล่าหาความรัก และสายสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง พวกเธอจะต้องผ่านบทพิสูจน์มากมายทั้งว่ากลุ่มคนที่เข้ามาพัวพันกับพวกเธอ ใครเป็นคนที่หวังดี และใครเป็นคนที่เข้ามาหวังสมบัติ และเรือนร่างของพวกเธอ ..



เรื่องราวในซีรี่ส์นั้นเป็นชีวิตของลูกสาวสามคนของมหาเศรษฐี โรดิโก อาคริโย เขาเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และเป็นพ่อหม้าย มีลูกติด 3 คน ล้วนเป็นสาวสวยด้วยกันทั้งสิ้น โรดิโก้รักลูกสาวทั้งสามคนมาก จึงพยายามหาแต่สิ่งดีๆ มอบให้กับพวกเธอ ทั้งการศึกษา สมบัติล้ำค่า หรือสิ่งใดที่พวกเธอปรารถนา เขาจัดหาให้ทั้งสิ้น

ลูกสาวสามคนประกอบด้วย มาเรีย เฟอร์นานด้า (Claudia Álvarez) มาเรีย แองเจเลส (Cynthia Vázquez) และ มาเรีย โซลิแดด(Natalia Farias ) แม้พวกเธอจะมีความงามไม่แพ้กัน แต่สิ่งที่ทำให้พวกเธอแตกต่างกันคือ ลักษณะนิสัย

หลังจากที่สูญเสียมารดาจากอุบัติเหตุรถยนต์ตั้งแต่พวกเธอยังเล็กๆ ทำให้บิดาของพวกเธอ จ้างแม่นมชื่อ เกวนเดลูเป้ ให้มาเป็นคนเลี้ยงดู ดูแลพวกเธอ แม่นมคนนี้มีลูกชายติดมาคนหนึ่ง ชื่อว่า มานูเอล (Yahir) พวกเธอเติบโตขึ้นมาพร้อมๆกับเขา และเฟอร์นานด้าเองก็มีใจให้กับเขา เพียงแต่เพราะว่าเขามีฐานะยากจน ทำให้เธอต้องยุติความสัมพันธ์นั้น

ต่อมาบิดาของพวกเธอก็แต่งงานใหม่กับหญิงสาวนาม เบเรนีซ ดิแอซ (Betty Monroe) ซึ่งเป็นพนักงานในบริษัทของเขานั่นเอง เธออายุน้อยกว่าเขาหลายรอบ อาจจะใกล้เคียงกับอายุของบรรดาลูกสาวของเขาด้วยซ้ำ การเข้ามาของดิแอซทำให้สายสัมพันธ์ของเขากับลูกๆ ค่อยๆ ไกลห่างออกไปเรื่อยๆ

เมื่อดิแอซได้เข้ามาครอบครองสมบัติส่วนหนึ่งของครอบครัวอาคริโยแล้ว เธอยังไม่พึงพอใจเพียงเท่านี้ ยังค่อยๆ วางยาพิษให้โรดิโกล้มป่วยลงช้าๆ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันหนึ่งแองเจเลสเข้าไปยังสำนักงานของบิดา เธอได้พบว่าดิแอซนั้นมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเกรกอรี่ ผู้ซึ่งเป็นหุ้นส่วนคนหนึ่งในบริษัทนี้เช่นกัน เมื่อเขารู้ว่าถูกแองเจเลสพบเห็น และความลับที่พวกเขาแอบซ่อนไว้กำลังจะถูกเปิดเผย ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมไม่ได้ เขาจึงสั่งให้ ดิเอโก้ บอดี้การ์ดประจำตัวปิดปากเธอ

แต่ดิเอโก้ไม่สามารถทำได้ เขาจึงพาเธอไปหลบซ่อน และปลอมตัวเพื่อความปลอดภัยในสถานที่แห่งหนึ่ง ในขณะเดียวกันที่เฟอร์นานด้ากลับมาอีกครั้ง เธอต้องการสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา แต่การกลับมาครั้งนี้เธอกลับกลายเป็นคู่รักกันกับเกรกอรี่ และเก็บความรักที่เคยมีต่อ มานูเอลไว้เพียงในใจ

การผจญภัยในโลกแห่งความเป็นจริงที่ปราศจาการดูแลจากบิดา และโลกแห่งความรักที่พวกเธอใฝ่หานั้นเต็มไปด้วยภยันตรายมากมาย และการเดินทางนี้ยังอีกยาวไกล อีกทั้งเต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่คาดฝันว่าจะเจอ เหล่าแฟนซีรี่ส์เรื่องนี้อย่างฉันจึงต้องร่วมเดินทางไปกับพวกเธอ ..

และเป็นการเดินทางที่ยาวไกลจริงๆ เพราะว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ยาวมากๆ น่าจะเกิน100 ตอน เรียกได้ว่ากว่าจะลงเอยกันได้ มีลูกโตกันหลายคนเลยทีเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่าเขียนบทกันได้เก่งจริงๆ เขียนได้ยาวและเยอะขนาดนี้

--------------------------------------------

อย่างที่เกริ่นบอกไปข้างต้นว่า ที่ฉันว่าเรื่องราวในซีรี่ส์นี้ค่อนข้างน้ำเน่า แต่ด้วยความสวยงามของดาราสาวๆ เหล่านี้ ทำให้ดูสนุก แถมดาราสาวๆแต่ละคน ใส่เสื้อผ้ากันชนิดใจดีมีมาโชว์กันเต็มตาทุกตอน ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่สมจริงอย่างมาก แต่ก็อย่างว่าละนะ ใครเค้าดูความสมจริงกันล่ะ ดูสนุกๆ อย่าคิดมากละก็เหมาะกับซีรี่ส์เม็กซิโก  

มีหลายคนพูดว่าถ้าปิดเสียงพูด ดูแต่ภาพ ก็คงคิดว่าเป็นละครทีวีของไทย เพราะพวกเธอตบตีด่าทอกันอย่างละครหลังข่าวบ้านเราจริงๆ สิ่งที่แตกต่างที่อาจจะมีบ้างสักหน่อยคงเป็นลักษณะบุคลิกนางเอกของละครเม็กซิกันที่ "เธอสู้คน" ใครแหยมมา เธอกล้าตบตอบก็แล้วกัน 

ที่สุดแล้วฉันขอยกซีรี่ส์เรื่องนี้ขึ้นหิ้ง เพราะเป็นการเปิดมิติการดูหนังต่างชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ในการดูหนัง ดูละครของฉันเลยก็ว่าได้ .. หลังจากดูละครเรื่องนี้ทำให้ฉันได้ลองดูหนังต่างชาติจากประเทศอื่นๆ อีกมากมาย จนกลายเป็นคนบ้าหนังที่ดูหนังไม่เลือกอย่างทุกวันนี้ .. 

-----
Untamed Beauties (2007–2008 ) Movie Sample :



ของแถม (เพลงโปรด)

YAHIR "MARCAME LA PIEL"




ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น