วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

The Clinic (2010) : คลีนิคสยองจ้องขโมยเด็ก


The Clinic (2010)
หนังออสเตรเลีย
ความยาว 94 นาที ประเภท Crime | Horror | Mystery เรตติ้ง imdb: 5.3
ผู้กำกับ : James Rabbitts
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : James Rabbitts
ดารานำแสดง : Tabrett Bethell, Freya Stafford และ Andy Whitfield

ช่วงนี้ฉันดูหนังแนวสยองขวัญสั่นประสาทติดๆ กันมาเป็นสัปดาห์แล้ว และเริ่มจะไม่ไหวเหมือนกัน 555 อาทิตย์หน้าสงสัยว่าจะต้องเปลี่่ยนแนวดูหนัง ไม่อย่างนั้นคงได้มีละเมอไปเชือดใครสักคนยามค่ำคืนแน่ๆ โทษฐานดูหนังสยองขวัญมากเกินไป :P

หนังเรื่องนี้มีโปสเตอร์ที่ชวนหลอนมาก และเป็นเหตุผลทำให้ฉันเลือกหนังเรื่องนี้มาดู (ไม่ใช่โปสเตอร์ที่ฉันเลือกมาในลงบลอคหรอกนะ อันนี้เด็กๆ โปสเตอร์จริงโหดมาก แต่อย่างน้อยถึงหนังเรื่องนี้จะโหด แต่พระเอก นางเอก หน้าตาเจริญหูเจริญตามาก ทำให้หนังดูดีขึ้นมาหน่อย

The Clinic เป็นเรื่องราวของของคู่สามีภรรยาหนุ่มสาวที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์อันน่าสยองขวัญ ระหว่างเดินทางไปต่างเมือง ขณะพักแรมระหว่างทางเมื่อฝ่ายหญิงตื่นขึ้นมาก็พบว่าเธออยู่ในสถานที่แปลกออกไป และลูกที่อยู่ในครรภ์แก่ของเธอก็หายไปเช่นกัน ... เกิดอะไรขึ้นกับเธอ และใครเป็นผู้กระทำเรื่องเลวร้ายนี้ พวกเขามีวัตถุประสงค์อะไรกันแน่?

เรื่องราวเกิดขึ้นในวันคริสต์มาสอีฟปี 1979 คาเมรอน (Andy Whitfield) และคู่หมั้นสาวที่กำลังตั้งครรภ์แก่ เบธ (Tabrett Bethell) เดินทางไปต่างเมืองของออสเตรเลีย เพื่อไปใช้เวลาช่วงสำคัญวันหยุดกับครอบครัวของเธอ ขณะเดินทางพวกเขาได้พบกับรถบรรทุกที่พยายามขับปาดตลอดเวลา ซึ่งทำให้เสียเวลาเดินทางไปโข ส่งผลให้พวกเขาจำเป็นต้องหาที่พักค้างแรมระหว่างทาง ซึ่งก็ได้โรงแรมราคาถูกแห่งหนึ่งเป็นที่พัก 

เมื่อเช็คอินเข้าห้องเรียบร้อยด้วยความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ทำให้เบธเผลอหลับไปในทันที ฝ่ายคาเมรอนนั้นมีความรู้สึกหิว ไม่สามารถข่มตาให้หลับลงได้ เขาจึงตัดสินใจขับรถออกไปหาซื้ออาหารนอกโรงแรม โดยทิ้งข้อความไว้บนเตียงให้กับแฟนสาว แต่โชคร้ายร้านอาหารทั้งหมดปิดให้บริการ แถมรถที่ขับแก๊สยังหมดอีก ทำให้เขากลับมาถึงโรงแรมล่าช้า

เมื่อเขามาถึงห้องพักก็พบว่า เบธ คู่หมั้นสาวหายตัวไป เขาแจ้งตำรวจ และกล่าวโทษว่าผู้จัดการที่ดูแลโรงแรมมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของเธอ  เขาจำเป็นต้องรีบหาตัวเธอให้พบ แม้ว่าจะต้องทำในสิ่งที่เขาไม่อยากทำก็ตาม

ฝ่ายเบธ ทันทีที่เธอรู้สึกตัว ก็พบว่าตัวเองเปลือยเปล่านอนอยู่ในอ่างอาบน้ำที่มีน้ำแข็งแช่อยู่ และเธอก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อมองที่ท้องและพบว่ามันถูกกรีดเป็นรอย และลูกน้อยของเธอหายไป .. เบธพยายามตั้งสติหาหนทางหนีออกจากสถานที่แห่งนี้  .. เธอได้พบว่าไม่ใช่มีเพียงแค่เธอ ยังมีหญิงสาวอีกหลายคนที่ถูกจับตัวมากรีดท้องเอาเด็กออกไปเช่นเดียวกัน พวกเธอจะต้องช่วยกันหาหนทางหนีรอดออกจากให้ได้
---
พูดถึงความเห็นของฉันที่มีต่อหนังเรื่องนี้ ฉันไม่รู้ว่าควรเรียกมันว่า เป็นหนังเกรดอะไร รู้แต่ว่ามันมีอะไรบางอย่างที่เหมือนละครทีวีของประเทศไทยอยู่อย่างหนึ่ง นั้นคือ ไม่ว่าสาวๆในเรื่องจะต้องเผชิญเหตุการณ์ร้ายแรงสยองขวัญเลือดท่วมตัวขนาดไหน แต่ใบหน้าเธอยังนวลเนียนใสกิ๊ก -_-''  มันเลยทำให้หนังดูแปลกๆ ไปหน่อย ดูแล้วไม่ค่อยน่ากลัวอย่างที่ควรจะเป็น

แล้วอีกอย่างหนึ่งทำให้หนังดูตลกคือ พวกเธอเพิ่งจะถูกผ่าท้องเอาเด็กออกไปอยู่แหมบๆ แต่วิ่งได้ปร๋อ แถมเลือดออกแบบซิบๆ ราวกับถูกแมวข่วนเท่านั้นอีกต่างหาก สิ่งเหล่านี้รวมๆ กันแล้วทำให้หนังออกมาตลกมากกว่าน่ากลัว เอาเป็นว่าถ้าอยากฆ่าเวลาด้วยการดูหนังสักเรื่อง ก็โอเคพอไหวนะ ..
----
The Clinic 2010  Movie Trailer :



2 ความคิดเห็น :

  1. หนังก็งั้นๆ เนอะ แต่ที่น่าเสียดายคือ Andy Whitfield คนที่เล่นเป็นพระเอกเสียชีวิตไปแล้วจากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง นี่คือหนังเรื่องสุดท้ายของเขาครับ :(

    ตอบลบ
  2. มิน่าถึงว่าหน้าคุ้นๆ จากซี่รี่ส์นี่เอง

    ตอบลบ