วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

Julia's Eyes(2010) : ฤาจะซ่อนกายในความมืด


Julia's Eyes (2010)
หนังสเปน (Original Title: Los ojos de Julia
ความยาว 118 นาที ประเภท Horror | Mystery | Thriller เรตติ้งimdb: 6.5
ผู้กำกับ : Guillem Morales
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Guillem Morales, Oriol Paulo
ดารานำแสดง : Belén Rueda, Lluís Homar และ Pablo Derqui |

ว่าจะเปลี่ยนแนวไปดูหนังแนวอื่นบ้างหลังจากดูหนังแนวสยองขวัญมาทั้งอาทิตย์ แต่ว่ามีเหตุให้ไม่สามารถเปลี่ยนแนวกระทันหันได้ เนื่องจากมีสต๊อคหนังแนวนี้อยู่อีกประมาณ 4-5 เรื่อง เลยต้องมานั่งไล่ดูให้หมด ถือว่าเป็นอาฟเตอร์ช๊อคคลื่นสุดท้ายแล้วกัน หลังจากนี้จะเปลี่ยนแนวจริงๆ ล่ะ :P

หนังเรื่องนี้ฉันได้ยินครั้งแรกจากบลอคคุณ Nanatakara เลยทำให้อยากดูมาก แต่ก็ยังหาโอกาส (และแผ่น) ไม่ได้ เลยทำให้เวลาล่วงเลยไปนานมากกว่าจะได้ดูอย่างที่ใจปรารถนา และเมื่อได้ชมจนจบก็ต้องยอมรับว่า เป็นหนังที่ระทึกใจ และสยองขวัญมาก ตื่นเต้นตลอดเวลา สารภาพว่าช่วงแรกฉันคิดว่าเป็นหนังผีเสียอีก แต่ที่ไหนได้กลายเป็นเรื่องของคนที่น่ากลัวกว่าผี

Julia's Eyes เป็นเรื่องราวของฝาแฝดสาวที่ตาบอด ซึ่งอยู่ในช่วงของการผ่าตัดรักษาตาให้ตาที่บอดกลับมาใช้การได้ดังเดิม และในขณะที่ตามองไม่เห็นนี้เองที่ทำให้พวกเธอได้พบเจอเหตุการณ์น่าตื่นเต้นระทึกใจสยองขวัญซึ่งเกิดขึ้นโดย ฆาตรกรโรคจิตที่อาศัยโลกมืดของพวกเธอเป็นเครื่องมือในการกระทำบางสิ่งอันเลวร้าย ..

เรื่องราวมีอยู่ว่าวันหนึ่งจูเลีย (Belén Rueda) รู้สึกผิดปกติบางอย่าง เธอสังหรณ์ใจว่าน้องสาวฝาแฝดของเธอคือ ซาร่า (Belén Rueda) จะได้รับอันตราย เธอจึงชวนสามี ไอแซก (Lluís Homar) เดินทางไปยังบ้านของน้องสาว และเป็นดังคาด เธอพบว่าน้องสาวของเธอผูกคอตายที่ห้องใต้ดินภายในบ้านหลังนี้

หลังจากงานศพ จูเลีย เริ่มระแคะระคายบางอย่างว่า ก่อนที่น้องสาวเธอจะเสียชีวิต ซาร่ามีความสัมพันธ์กับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งไต่ถามใครๆ ก็ไม่มีใครรู้ว่าหนุ่มนิรนามนี้เป็นใครกันแน่ จูเลียพยายามจะสืบค้นเรื่องราวเกี่ยวกับชายคนนี้ และสาเหตุการตายของน้องสาว โดยที่ไอแซกผู้เป็นสามีไม่เห็นด้วยนัก แต่ก็ไม่ขัดขวาง และยังช่วยดูแลอยู่ใกล้ๆ

ด้วยความเครียดและกดดันทำให้จูเลียเริ่มมีอาการมองไม่เห็นอีกครั้ง และในช่วงนี้เองที่เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในชีวิตของเธออีกครั้ง ไอแซกหายตัวไป และมีคนพบว่าเขาผูกคอตาย ณ ตำแหน่งเดียวกับซาร่า แถมยังทิ้งจดหมายลาตายไว้เสร็จสรรพ โดยเนื้อหาในจดหมายบ่งบอกว่า เขากับซาร่ามีความสัมพันธ์กัน และเขาทำใจให้มีชีวิตอยู่โดยปราศจากเธอไม่ได้ .. ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความผิดหวังและบอบช้ำให้กับจูเลียเป็นอย่างยิ่ง

จูเลียเริ่มเข้ารับการผ่าตัดดวงตา ในช่วงรอเวลาเปิดผ้าปิดตาซึ่งต้องใช้เวลานานถึงกว่า 4 สัปดาห์ จูเลียไม่ปรารถนาจะพักอยู่ที่โรงพยาบาล เธอจึงขอไปพักที่บ้านของซาร่า โดยทางโรงพยาบาลจัดหาผู้ดูแลคอยช่วยเหลือให้ เมื่อเธอพักที่บ้านของซาร่าก็มีชายหนุ่มที่แนะนำตัวว่าเขาคือ ผู้ดูแลที่โรงพบาบาลจัดหามาให้คอยดูแลเธอ ชื่อว่า อีวาน (Pablo Derqui)

อีวานดูแลจูเลียเป็นอย่างดี พวกเขาใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข แต่ในขณะเดียวกันจูเลียเองก็ยังรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย เธอฝันร้ายทุกค่ำคืน และในความมืดที่ครอบงำเธออยู่นั้น ราวกับว่ามีใครสักคนคอยมุ่งหมายจ้องทำร้ายเธออยู่ โดยที่เธอก็ไม่รู้ว่าบุคคลนั้นเป็นใคร ...
--
Julia's Eyes Movies Trailer:


2 ความคิดเห็น :

  1. สเปนทำหนังแนวทริลเลอร์ได้เข้าท่าไปอีกแบบเนอะครับ คุณลองหาเรื่อง Sleep Tight (2011) มายลสิครับ ใช้ได้เลยทีเดียวนะ จะเอาไว้ดูรอบหน้าก็ได้เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงอาฟเตอร์ช็อคแล้วชิมิ? (อย่างกับแผ่นดินไหวเลยทีเดียว อิอิ)

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่แนะนำค่ะ ^^ ไม่พลาดอยู่แล้ว จะรีบหาโดยพลันเลยค่ะ

    ตอบลบ