วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

Wake Wood (2011) : หลอนป่าระทึก


Wake Wood (2011)
หนังอังกฤษ

ความยาว 90 นาที ประเภท Drama | Horror | Thriller เรตติ้ง imdb: 5.4
ผู้กำกับ : David Keating
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Brendan McCarthy (story), Brendan McCarthy (screenplay)
ดารานำแสดง : Aidan Gillen, Eva Birthistle และ Timothy Spall

ยังอยู่ในกระแสหนังสยองขวัญและวันนี้ฉันเลือกหนังเรื่องนี้ขึ้นมาดู ดูผ่านๆ แล้วไม่น่าจะมีอะไรใหม่ แต่อยากจะบอกว่าเป็นหนังสยองที่น่ากลัวมากๆ สำหรับฉันแล้วขอเลือกหนังเรื่องนี้เป็นสุดยอดหนังสยองขวัญประจำสัปดาห์ให้ไปเลย

สังเกตดูแล้วฉันว่าหนังที่น่ากลัวสำหรับฉันจะเกี่ยวกับสองเรื่องหลักๆ นั่นคือ เด็ก และวิถีชนบท และหนังเรื่องนี้ลงล๊อคอย่างที่ว่าเป๊ะ เลยทำให้เป็นหนังที่ฉันดูไปกลัวไป แถมมีฉากเลือดสาดเยอะมากๆ ขอแนะนำให้ดูเป็นอย่างยิ่งสำหรับคอซาดิสต์ และคอหนังสยองขวัญ

Wake Wood เป็นชื่อของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และมันเป็นสถานที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์สยองขวัญเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคนในหมู่บ้านนี้สามารถทำพิธีปลุกคนที่ตายแล้วให้ลุกขึ้นมามีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง ทำให้สองสามีภรรยาผู้ซึ่งทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาวไป ยอมทุกอย่างเพื่อให้ได้เห็นหน้าเธออีกครั้ง.. เพียงแต่การกระทำเช่นนี้ต้องแลกกับอะไรบางอย่างที่พวกเขาคาดไม่ถึง ..

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อคู่สามีภรรยา แพทริก(Aidan Gillen) และหลุยส์ (Eva Birthistle) ทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาวที่แสนน่ารักวัย 9 ขวบ อลิซ (Ella Connolly) ไปจาการถูกสุนัขขย้ำ พวกเขาจึงย้ายสำมะโนครัวมาอยู่ยังต่างเมือง ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ชื่อว่า wake wood

พวกเขาเริ่มปรับตัวเข้ากับชุมชนใหม่แม้จะพบเห็นเหตุการณ์ หรือการกระทำแปลกๆบ่อยครั้งในชุมชนแห่งนี้ก็ตาม จนมาวันหนึ่งพวกเขาได้เห็นชาวบ้านรวมตัวกันทำพิธีกรรมอย่างหนึ่ง เมื่อหัวหน้าชุมชนได้เห็นว่าพวกเขาเห็นเหตุการณ์นี้แล้ว รวมถึงรับรู้ว่าพวกเขายังเศร้าโศกกับการสูญเสียลูกสาว จึงเสนอเงื่อนไขที่สุดแสนพิศดารให้

เงื่อนไขนั้นคือ พวกเขาสามารถทำพิธีปลุกร่างของอลิซให้ฟื้นขึ้นมามีชีวิตใหม่อีกครั้งได้ เพียงแต่เธอจะสามารถใช้ชีวิตอย่างมนุษย์ธรรมดาได้แค่ระยะเวลา 3 วันเท่านั้น และจะต้องส่งร่างของอลิซคืนกลับผืนดินหลังจาก3 วันนี้ โดยแลกกับการที่พวกเขาจะต้องอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ตลอดไป

พิธีกรรมดังกล่าวต้องอาศัยวัตถุที่เป็นของเจ้าของร่างที่ต้องการให้ฟื้น และร่างไร้วิญญาณของมนุษย์คนอื่นเพื่อเป็นทางผ่านของร่างใหม่  เงื่อนไขอีกประการที่สำคัญคือ ระยะเวลาแห่งการตายของร่างที่ต้องการปลุกให้ฟื้นคืนชีพ จะต้องไม่เป็นศพที่เพิ่งเสียชีวิตไม่นานเท่านั้น

ด้วยความอยากพบกับลูกสาวแสนรักอีกครั้งทำให้ทั้งคู่จำเป็นต้องโกหกหัวหน้าชุมชน และพยายามฝ่าฝืนกฎอีกหลายประการ ส่งผลให้เกิดเรื่องราวเลวร้ายอันน่าสะพรึงกลัวขึ้นอย่างมากมายหลังจากพิธีกรรมนี้เกิดขึ้น และเกิดบทเรียนรุนแรงถึงแก่ความตายให้กับหลายชีวิตที่เกี่ยวข้อง ..

---

Wake Wood Movie Trailer:




2 ความคิดเห็น :

  1. ยังไม่ได้ดูครับ คงต้องหามาดูตามฟอร์ม ว่าจะน่ากลัวสมกับที่ครองตำแหน่งหนังสุดสยองประจำสัปดาห์ของคุณหรือไม่ ว่าแต่ว่าถ้าคุณกลัวหนังเกี่ยว "เด็กและวิถีชนบท" งั้นถ้าดู "ปัญญา เรณู" ก็คงจะสยองล่ะสิครับเนี่ย (แซวน่า อิอิ)

    ตอบลบ
  2. แหม มีการแซวกันด้วย >.< คือ ถ้าอารมณ์ชนบทเนี่ย พวกไสยศาสตร์ เวทมนต์ หรือ พวกพิธีกรรมแปลกๆ มันจะดูขลังๆ น่ะค่ะ .. กลับมาที่หนังเรื่องนี้ ขอแนะนำจริงๆ ค่ะ น่ากลัวมว๊ากกกกกกก สนุกด้วยค่ะ ดีกว่าที่คิดเยอะเลย .. ค่ายนี้เค้าทำหนังใช้ได้นะคะ hammer เนี่ย

    ตอบลบ