วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

Prometheus (2012) :โพรมีธีอุส


Prometheus (2012)ความยาว 124 นาที ประเภท Adventure | Sci-Fi | Thriller เรตติ้ง IMDB: 7.4
ผู้กำกับ : Ridley Scott
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Jon Spaihts, Damon Lindelof
ดารานำแสดง : Noomi Rapace, Logan Marshall-Green Michael Fassbender ,Guy Pearce และ Charlize Theron

---
ฉันเพิ่งได้ดูหนังเรื่องนี้ ก็อย่างที่บอกฉันเป็นโรคไม่ชอบดูหนังในโรง เหตุผลคือไม่ชอบนั่งนิ่งๆนานๆ ในสถานที่หนาวๆ อย่างในโรงหนัง ดังนั้นแม้อยากดูหนังเรื่องนี้ขนาดไหน ก็จำเป็นต้องรอจนกว่าจะมีโอกาสเหมาะสมที่จะได้ชมบนโซฟานุ่มๆ ที่บ้าน

หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวไซไฟที่ฉันชอบมากที่สุด เพราะมันเป็นหนังที่ครบเครื่้อง ครบถ้วนเต็มอารมณ์ในทุกๆ ด้าน (ขออภัยถ้ามีคนแวะมาอ่านแล้วคิดว่าฉันโปรเกินเหตุ >.< ก็ฉันชอบของฉันนี่นา) ปกติแล้วหนังแนวๆ นี้ ฉันจะดูแค่พอสนุกๆ แต่เรื่องนี้ฉันถึงกลับไปหาข้อมูลเพิ่มเติมอันเกี่ยวข้องกับหนังได้ทั้งวันเลยทีเดียว

Prometheus เป็นเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์ที่มีความต้องการพัฒนาระดับความรู้ไปสู่ขั้นสุดสุด ด้วยการพยายามใช้ความคิดอย่างนักวิทยาศาสตร์ เดินทางไปแสวงหาคำตอบกับสิ่งมีชีวิตขั้นสูง หรือ ที่พวกเขามีความศรัทธาในใจว่า สิ่งมีชีวิตนั้นหรือ คือ ผู้สร้าง หรือ พระเจ้านั่นเอง โดยในทีมชุดที่เดินทางไปด้วยกันนี้ ล้วนแต่มีจุดมุ่งหมายของการเดินทางที่แตกต่างกัน ...



ทีมนักวิทยาศาสตร์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดอันนำไปสู่การเดินทางค้นหาสิ่งมีชีวิตขั้นสูงในครั้งนี้ คือคู่รักนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ อลิซาเบท ชอว์ ( Noomi Rapace ) และชาร์ลี ฮอลโลเวย์ ( Logan Marshall-Green ) แม้ทั้งคู่จะเป็นคู่รักกัน แต่กลับมีแนวความคิดที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

ในปี 2089 ในขณะปฏิบัติภารกิจในฐานะนักโบราณคดี ชอร์ และฮอลโลเวย์ ได้พบกับร่องรอยพิคโทรแกรมบริเวณภายในถ้ำของสก๊อตแลนด์ ซึ่งหลักฐานนี้เชื่อมโยงกันกับหลักฐานที่ได้รับจากแหล่งอารยธรรมโบราณจากทั่วโลก และเธอเชื่อว่าสิ่งที่ปรากฎให้เห็นคือ สิ่งที่บ่งบอกว่าเป็นคำเชื่อเชิญของผู้สร้าง หรือ พระเจ้า นั่นเอง โดยจุดหมายของการไปพบกับผู้สร้างนั้นคือ สถานที่แห่งใดแห่งหนึ่งในจักรวาลอันไกลโพ้น

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทั้งคู่จึงโน้มน้าว ปีเตอร์ เวย์แลนด์ (Guy Pearce) มหาเศรษฐีพันล้าน,ผู้ก่อตั้ง และCEO ของบริษัท Weyland Industries ให้มาจัดสรรทุนสำหรับภารกิจนี้ และสำเร็จออกมาสมบูรณ์เป็นยานพาหนะสำหรับเดินทางไกล ชื่อ โพรมีธีอุส ลำนี้นี่เอง

การเดินทางอันแสนยาวไกลครั้งนี้นอกจากบุคคลทั้งสาม และทีมงานที่จำเป็นแล้ว มีบุคคลซึ่งมีบทบาทสำคัญอีกคือ เมเรดิท วิกเคอร์ส (Charlize Theron)ซึ่งบุคลิกภายนอกนั้นเป็นหญิงสาวสวย หุ่นดี แต่ท่าทางเคร่งขรึม ช่างวางตัว และยังเก็บงำความลับบางอย่างของการเดินทางครั้งนี้ไว้กับตัว ส่วนอีกบุคคลคือ เดวิท ซึ่งเป็นแอนดรอยที่ฉลาดเฉลียว หนำซ้ำยังมีบุคลิกลักษณะที่เหมือนกับมนุษย์ทุกประการอีกด้วย

การเดินทางไปสู่ดินแดนแปลกใหม่ การค้นพบความจริงอันน่าตกใจ สัญชาตญาณการเอาตัวรอดถูกนำมาใช้ และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากเราได้เผชิญหน้ากับผู้ที่สร้างเราขึ้นมา ..

--



คลิปที่ควรดูประกอบกับหนัง
1) ปีเตอร์ เวย์แลนด์ กล่าวสุนทรพจน์ในปี 2023  คลิปนี้ช่วยให้เราเข้าในตัวละคร ปีเตอร์ เวย์แลนด์ มากขึ้น ว่าความทะเยอทะยานของเขานั้นเป็นแบบไหน มากน้อยแค่ไหน ในคลิปนี้เวย์แลนด์พูดถึง ไททันโพรมีธีอุส และยังได้พูดถึงความคืบหน้าของโครงการพัฒนาหุ่นแอนดรอยด์ที่ “แทบจะแยกไม่ออกว่ามนุษย์หรือหุ่นยนต์” ซึ่งสุดท้ายก็พัฒนามาเป็น เดวิด


--
2) คลิปแนะนำหุ่นยนต์ เดวิด (ซับไทย) คลิปนี้เป็นการแนะนำเดวิด ล้วนๆ 3) เอลิซาเบ็ธ ชอว์ ส่งข้อความหา ปีเตอร์ เวย์แลนด์ (สรุปภาษาไทย) คลิปนี้น่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ เอลิซาเบ็ธ ชอว์ ค้นพบหลักฐานทางโบราณคดีแห่งสุดท้ายในต้นเรื่อง ซึ่งเป็นข้อความภาพที่เธอส่งหาปีเตอร์ เวย์แลนด์ เพื่อขอความสนับสนุนให้ส่งเธอไปกับยานอวกาศเพื่อเดินทางไปยังดาวในแผนที่

3) เอลิซาเบ็ธ ชอว์ ส่งข้อความหา ปีเตอร์ เวย์แลนด์ (สรุปภาษาไทย) คลิปนี้น่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ เอลิซาเบ็ธ ชอว์ ค้นพบหลักฐานทางโบราณคดีแห่งสุดท้ายในต้นเรื่อง ซึ่งเป็นข้อความภาพที่เธอส่งหาปีเตอร์ เวย์แลนด์ เพื่อขอความสนับสนุนให้ส่งเธอไปกับยานอวกาศเพื่อเดินทางไปยังดาวในแผนที่

----
อ้างอิง/ขอบคุณ ข้อมูลจาก http://www.filmzick.com
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Prometheus 2012 Movies Trailer :









1 ความคิดเห็น :

  1. แหม ไม่มีใครใจดำว่าคุณได้ลงคอหรอกครับที่คุณชอบดูหนังที่บ้านมากกว่าในโรงหนัง ผมเองก็ดูหนังที่บ้านมากกว่าที่โรงครับ อัตราส่วน 80-20 แต่ถ้าช่วงซัมเมอร์ก็ไปดูที่โรงบ่อยหน่อย อิอิ

    ผมก็ชอบเรื่องนี้มากครับ (ดูแบบ 3d แจ่มมากๆ) มีอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้ได้เก็บรายละเอียดเยอะทีเดียว คิดว่าเป็นหนังที่จะถูกกล่าวถึงไปอีกนานแน่ เห็นคุณเว้นไว้เขียนเพิ่มแบบนี้ แสดงว่าคุณคงประทับใจเรื่องนี้มากทีเดียว รออ่านครับ :D

    ตอบลบ