วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

The Cabin in the Woods (2011): แย่งตายทะลุตาย


The Cabin in the Woods (2011)
ความยาว 95 นาที ประเภท Horror | Thriller เรตติ้ง IMDb:7.4
ผู้กำกับ : Drew Goddard
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Joss Whedon, Drew Goddard
ดารานำแสดง : Kristen Connolly, Chris Hemsworth and Anna Hutchison |

ไม่ง่ายนักที่หนังแนวสยองขวัญสั่นประสาทจะได้รับเรตติ้งจากผู้ชมมาพร้อมใจกันโหวตให้ถึง 7+ ที่เวป IMDB แต่หนังเรื่องนี้ก็ทำไปแล้ว และนั่นทำให้ฉันเกิดความรู้สึกอยากทดลองชมกับเขาบ้าง แม้ภาพที่ใบปิดจะออกแนวธรรมดาๆ ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ก็ตาม

The Cabin in the Woods เป็นเรื่องราวของเพื่อน 5 คนที่ออกเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่กระท่อมร้างกลางป่า แต่แล้วสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญคือปีศาจร้ายที่ยากจะต่อกร พร้อมกับความลับที่ใครก็คาดไม่ถึง เมื่อแท้จริงแล้วความสยองเหล่านั้น อาจเป็นสิ่งที่มีคนบางกลุ่มบงการอยู่!



เรื่องราวเริ่มขึ้นเหมือนหนังสยองขวัญของหนุ่มสาวมหาวิทยาลัยทั่วไป ที่หนุ่มสาว 4-5 คน ตั้งใจจะออกเดินทางไปตั้งแคมป์กลางป่า ระหว่างทางก็เจอกับชายชราท่าทางประหลาดๆ ที่ปั๊มเก่าๆ ดูน่าสยองขวัญ ซึ่งถ้าคอหนังแนวนี้จะรู้สึกว่าคุ้นๆ เพราะหนังสยองขวัญส่วนใหญ่จะมีฉากนี้เกือบทุกเรื่อง

พอหนุ่มสาวเข้าพักในบ้านพัก ที่นี่เริ่มจะมีเหตุการณ์ที่ฉีกแนวออกไปจากหนังสยองขวัญเรื่องนี้ แต่เอ๊ะ หรือก็เหมือนบางเรื่องนะ ที่ตัดฉากกลับมาหักมุมนิดหน่อยด้วยการบอกให้เรารู้ว่าที่หนุ่มสาวเหล่านี้กำลังสนุกสนานกับการมาพักผ่อนในแคมป์ กลับเป็นเหมือนรายการเรียลลิตี้โชว์ ที่มีกล้องจับอยู่ทุกมุมโดยที่พวกเขาไม่รู้มาก่อน

แต่เชือ่เถอะว่า หนังเรื่องนี้ไม่ตกม้าตายด้วยเรื่องที่เล่ามาข้างต้นแน่นอน เพราะยิ่งดูไปเรื่อยๆ เราจะได้เห็นการดำเนินเรื่องที่แปลกแหวกแนวชนิดท้าได้ว่า คุณจะไม่เคยเห็นเนื้อเรื่องทำนองนี้มาก่อนอย่างแน่อนอน ..

เหตุการณ์ตั้งแต่นี้จนถึงบทสรุปของเรื่อง จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมทึ้ง และคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน เพราะมันล้มล้างทุกกฏของหนังสยองขวัญที่เราเคยชมมาเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมื่อดูจบฉันก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรตติ้งมันโด่งขนาดนี้ ...

--
The Cabin In The Woods (2011) Movies Trailer :

2 ความคิดเห็น :

  1. เป็นหนังที่กวนเท้าตั้งแต่เปิดเรื่องแล้วครับ ผมว่าหนังก็ไม่ได้ถึงกับฉีกกฏล้มล้างหนังสยองทุกสถาบันนะครับ แต่ออกแนวหยอกเอินกับทางของหนังสยอง ถ้าเทียบกับการเดินก็คงจะประมาณว่าเป็นการเดินแบบเดี๋ยวเดินเดี๋ยววิ่ง เดี๋ยวกระโดด เดี๋ยวเขย่ง เดี๋ยวนั่ง เผลอๆ ก็แวะออกไปฉี่ข้างทางก่อนจะวกกลับเข้ามาอีกครั้งได้อย่างเข้าที ชอบหลายครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ :) ชอบเพราะมันแนวดีเหมือนกันค่ะ ดูจบแล้วยังรำพึงกับตัวเองเลยว่า "ช่างคิดได้เนอะ" 555

    ตอบลบ