วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Cyrano Agency(2010) : บริษัทเิลิฟ เสิร์ฟรักพลิกล๊อค



Cyrano Agency (2010)
หนังเกาหลี (Original Title :Si-ra-no;Yeon-ae-jo-jak-do)
ประเภท Comedy | Romance เรตติ้ง IMDb : 6.8
ผู้กำกับ : Hyeon-seok Kim
ดารานำแสดง : Tae-woong Eom, Min-jung Lee และ Daniel Choi ---

คงจะดีถ้าในชีวิตจริงของเรามีผู้ช่วยคอยจัดการปูทางไว้ให้ทุกด้าน เพื่อให้เราสมหวังในความรักกับหนุ่ม หรือสาว ที่เราตกหลุมรัก ฉันไม่รู้ว่าในชีวิตจริงๆ มีบริษัทแบบนี้หรือเปล่า แต่ว่าวันนี้ได้มีโอกาชมหนังเกาหลีเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องของบริษัทที่ำช่วยลูกค้าจัดการเรื่องนี้

"ไซราโนเอเยนซี่ : ทำให้เธอตกหลุมรักคุณด้วยความลับสุดยอด" นี่เป็นคำที่โปรยไว้บนนามบัตรอันบ่งบอกถึงหน้าที่การงานของพวกเขา และหนังเล่าถึงเรื่องราวของเอเยนซี่แห่งนี้ โดยมีการเล่าเรื่องเป็นช่วงๆ ในภารกิจพิชิตใจสาวๆ ที่ชายหนุ่มผู้ตกห้หลุมรักพวกเธอ มาจ้างให้เอเยนซี่ไซราโนช่วยทำให้พวกเขาสมหวังในรัก

เอเยนซี่แห่งนี้ประกอบด้วย ชายหนุ่ม 3 หญิง 1 คน โดยในภารกิจที่พวกเขาทำนั้น เหมือนการกำกับละครเวทีเพียงแต่เป็นเวทีชีวิตจริงๆ ของผู้คน ซึ่งแต่ละคนจะมีหน้าที่ต่างกัน  ไม่ว่าจะเป็นชายหนุ่มคนเขียนบท ดาราตัวประกอบที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับเหตุการณ์ สาวน้อยที่ทำหน้าที่สไตลิสต์ คอยดูแลคัดเลือกชุดและทรงผมให้กับหนุ่มๆ เพื่อช่วยให้เขาดูดีที่สุด



พวกเขาบอกกับลูกค้าว่า "รู้ไหมทำไมพวกดาราภาพยนต์ ดาราทีวี ถึงมีท่วงท่า พูดจาเ่ท่ๆ อย่างนั้น นั่นเป็นเพราะพวกเขามีสคริปต์ยังไงล่ะ " ใช่แล้ว ส่่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้ภารกิจการทำให้สาวตกหลุมรักสำเร็จ  เพราะในชีวิตจริงๆ คนเราเวลาเจอเหตุการณ์อะไรก็จะแสดงท่าทางงุ่มง่ามออกไป แต่สำหรับลูกค้าของเอเยนซี่ ชีวิตของพวกเขาจะสมบูรณ์เฟอเฟคเพราะมีบทพูดคอยร่างไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

ลูกค้ารายแรกเป็นเด็กหนุ่มที่ได้พบหญิงสาวในร้านกาแฟในวันหนึ่งหลังจากที่เขาเลิกจากการไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ เขาตกหลุมรักหญิงสาวในร้านกาแฟคนนั้น ถึงกับรำพึงว่า "ความรักทำให้คนสับสนขนาดนี้เลยเหรอ" เพราะหลังจากวันนั้นเขาไม่สามารถเตะบอลหรือทำกิจกรรมอย่างที่เคยทำได้เลย เฝ้าแต่คิดถึงเธอ  และด้วยเหตุบังเอิญเขาได้นามบัตรเอเยนซี่แห่งนี้จากหนุ่มนิรนามผู้ทำำภารกิจในห้องน้ำถัดไป  ภารกิจทำให้สาวตกหลุมรักจึงได้เกิดขึ้น...

นี่แค่เกริ่นเปิดเรื่องถึงภารกิจที่พวกเขาทำ ซึ่งสนุก ตลก และน่ารักดี แต่เรื่องจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อลูกค้ารายที่สองเข้ามาติดต่อให้ช่วยทำให้เขาสมหวังในความรัก ชายหนุ่มผู้ตกหลุมรักหญิงสาวจากหมากฝรั่ง แต่เรื่องราวมันซับซ้อนขึ้นตรงที่สาวเจ้า เคยเป็นแฟนเก่าของบอสใหญ่แห่งเอเยนซี่นี้มาก่อน แต่แม้จะไม่อยากรับจ๊อบงานนี้ แต่สภาพเศรษฐกิจที่ทำท่าจะไปไม่ไหว ภารกิจนี้จึงทุลักทุเลกว่าที่ แต่ก็แฝงด้วยความสนุก และความ

จริงแล้วหนังเรื่องนี้ก็เล่าเรื่องได้สนุก และน่าสนใจ หลายๆ เรื่องเป็นเรื่องที่ทำได้จริงในการเอาชนะใจสาวๆ ที่หญิงดูได้ชายดูดี ให้อารมณ์เบาๆ ผ่อนคลาย ซึ่งเหมาะสำหรับดูหลังเลิกจากการงานเครียดๆ อย่างวันนี้ ดูแล้วอมยิ้มไปกับหนังได้ทั้งเรื่องเลย

แน่นอนว่าหนังเกาหลีก็ัยังเป็นหนังเกาหลีวันยังค่ำ อาจจะไม่สมเหตุสมผล ดราม่า และโรแมนติกเกินจริงไปบ้าง แต่ที่เราชอบดูกันก็เพราะเหตุนี้ไม่ใช่หรือ เพราะฉะนั้นในบางอารมณ์เราก็อยากเสพหนังแบบนี้แหล่ะ เพลินๆ ไป สบายดีเหมือนกันนะคะ  ^^

---
Cyrano Agency Movies Trailer :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น