วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Reign Of Assasin (2010) : นักฆ่าดาบเทวดา


Reign of Assasin (2010)
หนังฮ่องกง :Jianyu -original title
ความยาว 117 นาที ประเภท Action | Romance เรตติ้ง IMDb 6.8 
ผู้กำกับ : Chao-Bin Su
เนื้อเรื่อง/เขียนบท: Chao-Bin Su
ดารานำแสดง : Michelle Yeoh, Woo-sung Jung and Kelly Lin --

ฉันสังเกตตัวเองว่าเป็นคนชอบการค้นหนังเก่าๆ มานั่งดู แล้วถ้าหากว่ามันสนุกด้วยแล้วยิ่งรู้สึกปลื้มเป็นพิเศษ มันคงเหมือนกับเด็กที่ไปคุ้ยของเล่นเก่่าๆ ที่คนอื่นเค้าทิ้งแล้ว หรือไม่ก็ไม่เห็นค่า เพราะมัวแต่ไปชื่นชมของเล่นใหม่ๆ พอได้เจอของชิ้นไหนที่มีค่าก็เลยรู้สึกเหมือนกับว่าได้ค้นพบอะไรบางสิ่งที่คุ้มค่าประมาณนั้น 

หนังฮ่องกงเรื่องนี้ฉันเห็นมันผ่านหูผ่านตามานาน แต่ไม่เคยที่จะสนใจเปิดดู พอวันนี้ได้ลองเปิดดูรู้สึกสนุกมากๆ ทำให้นั่งดูไปจนจบเรื่อง ไม่พอดูจบแล้วยังมีแรงบันดาลใจให้มาเขียนไว้ที่นี่เพื่อที่จะเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ อีกด้วย

 หนังเรื่องนี้เป็นหนังฮ่องกงที่ใช้บรรยากาศยุคจอมยุทธโบราณที่ต่างศึกษาวิทยายุทธ์ และท่องยุทธภพ เป็นเรื่องราวหักเหลี่ยมเฉือนคม มีหักมุมในตอนท้ายให้ลุ้นกันอีกด้วย ที่ฉันชอบเป็นพิเศษคือมีเรื่องราวของความโรแมนติกเข้ามาร่วมด้วยทำให้หนังมีครบทุกรสชาติ ฉันเองซึ่งเป็นคอนักอ่านนวนิยายกำลังภายใน จึงชอบเรื่องราวเหล่านี้เป็นพิเศษ 



หนังเริ่มเล่าเรื่องจากกลุ่มของนักฆ่าแก๊งค์หนึ่งซึ่งนางเอกของเรา Kelly Lin เป็นหนึ่งในยอดฝีมืออยู่ด้วย พวกเขาทำภารกิจชิงซากพระโพธิ์ซึ่งเื่ลื่องลือกันว่าใครได้ครอบครองจะมีวิทยายุทธแก่กล้าเป็นหนึ่งในยุทธภพ หลังจากการแย่งชิงกันครั้งนั้น นางเอกก็ห่างหายไปจากยุทธภพ โดยมีการผ่าตัดแปลงโฉมใบหน้าใหม่เพื่อปกปิดร่องรอย ซึ่งตอนนี้รับบทโดย Michelle Yeoh 

เธอใช้ชีวิตเยี่ยงชาวบ้านธรรมดา เช่าบ้านหลังเก่าๆ ประกอบอาชีพขายผ้าในตลาด จนได้พบรักกับชายหนุ่มนักส่งสาร (Woo-sung Jung ) พวกเขาแต่งงานกัน และใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข (และน่าอิจฉา >.<) ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่นดี จนวันหนึ่งเธอถูกตามพบ ตั้งแต่นั้นชิวิตของเธอเริ่มวุ่นวาย และนอกจากนั้นยังได้พบกับความจริงอันน่าตกใจว่า สามีของเธอไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิด ว่าแต่เค้าจะเป็นใครต้องติดตามชมเอง อยากบอกแค่ว่า สนุกมาก :) 

พอดูหนังจบฉันอดทนไม่ไหวมาดูว่าพระเอกของเราคือใครกันหนอทำไมหล่อจัง ก๊ากๆ ที่แท้เป็นพระเอกชาวเกาหลีนี่เอง มิน่าถึงว่าหน้าคุ้นๆ แต่ฉันว่าเขาเหมาะกับบุคลิกตัวละครกำลังภายในดีนะ ยิ่งมาคู่กันกับนางเอกขวัญใจของฉันด้วยแล้ว เข้ากันๆ ที่จิงมีดาราสาวคนดังอย่างต้า เอสมาร่วมแสดงด้วยนะ แต่ฉันเธอโดนกลืนหายไปเสียสนิทเลย แทบไม่รู้ว่ามีเธอเพราะบทบาทน้อยและไม่ค่อยเด่นนั่นเอง

อ้อ สุดท้ายฉันชอบประโยคที่เกี่ยวกับความรักที่พระรูปที่ช่วยนางเอก และกล่าวต่อนางเอก และสุดท้ายนางเอกพูดเรื่องนี้ให้พระเอกฟังว่า "ข้าเต็มใจเป็นสะพานหิน ทนตากลม ตากแดด ตากฝน ห้าร้อยปี ขอเพียงให้นางข้ามสะพานนั้น"  เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่จริงๆ >.<

 Reign of assassin trailer :

3 ความคิดเห็น :

  1. เป็นหนังที่หลายคนเฉยๆ แต่ผมกลับชอบนะ (ให้สามครึ่งจากห้า) เสี่ยจอห์น วู เขาได้เครดิตร่วมกำกับซะด้วยเนอะ ต้องไม่ออกมาธรรมดาอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  2. :) ขอบคุณค่ะ ชอบมากๆ เหมือนกัน เป็นหนังที่ดูซ้ำภายในวันเดียวกันอีกหลายรอบด้วย :P ชอบที่มันครบถ้วนน่ะค่ะ มีทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องโรแมนติก ฮ่าๆ ที่สำคัญพระเอกหล่อมว๊ากก ... ถ้ามีแนวๆ นี้อีก รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ^^

    ตอบลบ
  3. ผมก็ชอบพระเอกเกาหลีคนนี้เหมือนกันครับ ถ้าเจอแนวนี้จะมาแนะนำอีกแน่ครับ ว่าแต่ว่าถ้าว่างๆ ก็แวะไปเยี่ยมที่บล็อกผมบ้างเน้อ เผื่อเจอหนังน่าดูติดไม้ติดมือกลับไปบ้าง :D

    ตอบลบ