วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Wedding Exchange (2011) : แกล้งแต่ง ไม่แกล้งรัก ฉบับรัสเซีย


Wedding Exchange(2011)
หนังรัสเซีย (Russian Movies: Svadba po obmenu -Original title)
ประเภท : Comedy | Drama
ผู้กำกับ : Dmitry Grachev
เนื้อเรื่อง /เขียนบท : Alena Alova
ดารานำแสดง : Ekaterina Vilkova, Anna Ardova และ Fyodor Bondarchuk
--

ช่วงนี้ฉันขยันเป็นพิเศษในการหาหนังแปลกๆ มาดู ด้วยว่าอยากเปิดใจตัวเอง และเปิดโลกทัศน์การชมภาพยนต์ให้กว้างขึ้น และทำให้ได้เจอกับภาพยนต์รัสเซียเรื่องนี้ ที่จริงแล้วก็เป็นเรื่องละครน้ำเน่าๆ เรื่องหนึ่งนั่นแหล่ะ แต่ว่าเขาทำออกมาได้สวยมาก ยิ่งได้พระเอกนางเอกที่หน้าตาสวยงามมาเล่น ยิ่งทำให้เจริญหูเจริญตา ดูได้สนุกเพลินๆ ดีทีเดียว เหมาะสำหรับดูคลายเครียดเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะช่วงนี้

Wedding Exchange เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับภาพยนต์เรื่องนี้โดยตรง โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ นางแบบสาวที่โด่งดังของรัสเซีย (Ekaterina Vilkova) ต้องการแต่งงานกับชายคนสักคน (ในนาม) เพื่อหลีกหนีจากการตามตื้อขอแต่งงานของเจ้าของห้องเสื้อที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และมีอิทธิพลต่ออาชีพการงานของเธอ



ในขณะเดียวกันที่พระเอก (หล่อมาก) (Maksim Matveev) ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง หลงรักสาวสวยเลขาผู้บริหารในที่ทำงานเดียวกัน เขาเตรียมแหวนมาเพื่อขอแต่งงานกับเธอ แต่ถูกปฏิเสธ เพราะเธอหมายปองเจ้าของบริษัทที่มีฐานะดีกว่าพระเอกของเรา เมื่อถูกปฏิเสธเขาก็รู้สึกสิ้นหวัง จึงเดินเตร็ดเต่ไปเรื่อย จนมาได้พบกับนางเอกของเรา ทั้งคู่จึงทำสัญญาที่จะแต่งงานหลอกๆ กัน โดยต่างฝ่ายต่างมีผู้ช่วย ฝ่ายละคน (ตามทำเนียมหนังแนวนี้ :P)

หนังเล่าเรื่องราวหลังจากที่ทั้งสองคนแต่งงานกันแล้ว พวกเขาได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกันทั้งในการทำงาน ที่ต้องรับงานถ่ายแบบโฆษณาร่วมกันทำนองโชว์ตัวแพคคู่เหมือนในวงการบันเทิงทั่วไป และเวลาส่วนตัวที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างค่อยๆ รู้สึกดีต่อกันจนกลายเป็นความรักในที่สุด พล๊อตเรื่องคุ้นๆ ใ่ช่ไหม? ฉันก็เพิ่งเข้าใจวันนี้ล่ะว่า ละครน้ำเน่านี่มันพล๊อตเดียวกันทั้งโลกจริงๆ นะ แต่ก็อย่างว่าละ ไม่คนชาติไหน แต่ถ้ายังเป็นมนุษย์อยู่ก็คงมีเรื่องราวในชีวิตคล้ายๆ กัน

สำหรับหนังเรื่องนี้ สิ่งที่ฉันชอบนอกจากพระเอกหล่อ นางเอกสวย เต็มไปด้วยแฟชั่นสวยๆ งามๆ แล้ว สิ่งสำคัญเลยคือ มุมกล้อง ภาพที่ถ่ายออกมานั้นสวยมากๆ แม้พล๊อตเรื่องจะธรรมดาที่เราคุ้นๆอยู่บ่อยๆ แต่ว่าเขาก็เล่าเรื่องได้น่าสนใจ โดยไ่ม่จำเป็นต้องมีฉากโป๊ๆ เปลือยๆ มาช่วยดึงดูดความสนใจเหมือนหนังฮอลลีวูด

...เมื่อดูหนังเรื่องนี้จบ ฉันรู้ตัวเองทันทีว่า  หลงเสน่ห์หนังรัสเซีียเข้าอีกแล้ว :D (ใจง่ายจิงๆ)

---

2 ความคิดเห็น :

  1. น่าดีใจไปด้วยที่เห็นคุณเปิดใจดูหนังต่างประเทศเยอะช่วงนี้ ทำให้โลกทัศน์ด้านหนังของเรากว้างกว่าแค่อเมริกาหรือฮอลลีวู้ดเนอะ ว่าแต่ว่าหลงรักหนังรัสเซียหรือหนุ่มรัสเซีย (หล่อมาก) เข้าให้แล้วล่ะคร้าบ อิอิ ;P

    ตอบลบ
  2. 555 รู้สึกจะเป็นอย่างหลังมากกว่านะคะ :P

    ตอบลบ