วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Dead Snow (2009) : ซอมบี้นาซี ผีหิมะโหด


Dead Snow (2009)
ภาพยนตร์นอร์เวย์ : Død snø (Norway)
ความยาว : 91 min ประเภท : Comedy | Horror
ผู้กำกับ :Tommy Wirkola
บทประพันธ์: Tommy Wirkola, Stig Frode Henriksen
ดารานำแสดง :Jeppe Laursen, Charlotte Frogner และJenny Skavlan

--
ดูหนังดราม่ากันมาเยอะแล้ว เปลี่ยนแนวมาเป็นหนังสนุกๆปนสยองขวัญกันดีกว่า อย่างที่รู้กันดีว่าช่วงนี้ฝนตกอากาศไม่ค่อยเป็นใจให้ออกไปทำอะไรนอกบ้าน สิ่งที่ดีที่สุดคือ พอว่างจากภารกิจการงานก็อยู่บ้านดูหนัง ดังนั้นช่วงนี้ฉันจึงได้มีโอกาสดูหนังเยอะมาก และนี่เป็นหนึ่งในนั้น

--
Dead Snow เป็นเรื่องราวของนักศึกษาแพทย์กลุ่มหนึ่ง ประกอบด้วยชายหญิงอย่างละกลุ่ม เดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์บริเวณเทือกเขาที่มีหิมะหนาเพื่อเล่นสกี ท่ามกลางความขาวโพลนของเืทือกเขาอันมีความงดงามในอีกรูปแบบหนึ่งนั้น มีบางสิ่งบางอย่างซ่อนอยู่



ช่วงวันแรกๆ พวกเขาได้มีโอกาสต้อนรับชายแปลกหน้าซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ชายคนนี้เล่าถึงตำนานที่เล่าขานกันมานานเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตหลังสงครามโลกหมู่บ้านแถบนี้ได้ถูกเหล่าทหารนาซีชั่วปล้นเอาทรัพย์สินเงินทองที่มีค่าติดตัวกลับไป แต่ด้วยความไม่ชำนาญเส้นทาง พวกคนเหล่านั้นเสียชีวิตทั้งหมดจากพายุหิมะในระหว่างทาง .. ชายแปลกหน้ายังเตือนให้ระมัดระวังตัวเพราะสถานที่ในเรื่องราวที่เล่าันั้น ปัจจุบันคือ บริิเวณหุบเขาที่พวกเขากำลังใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนอยู่นั่นเอง

แน่นอนว่าพวกเด็กหนุ่มสาวเหล่านั้นไม่เชื่อ ซ้ำยังแสดงท่าทางล้อเลียนชายแปลกหน้าอีกต่างหาก จนกระทั่งพวกเขาได้เริ่มพบกับเหตุการณ์เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ ทีละคนๆ .. และความสนุกสนานของหนังเริ่มต้นขึ้น ณ ช่วงนี้เป็นต้นไป

---

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูสนุกๆ แบบไม่คิดมาก เพราะเป็นหนังที่เน้นขำ แม้จะเป็นเรื่องผีๆ ที่ชวนให้สยองขวัญ แต่ก็เป็นความสยองขวัญที่ไม่หลอน ออกแนวแหวะแทน 555 หนังอุดมไปด้วยมุขตลก แต่ตลกแบบโหดเลือดท่วมจอ คอหนังโหดน่าจะชอบ

และหนังแนวๆนี้เป็นที่รู้กันว่าไม่ต้องไปคาดหวังกับความสมเหตุสมผลอะไรของพลอตเรื่อง แต่สำหรับฉันแอบทึ่งในไอเดียที่คิดได้ไง เอานาซีมาเป็นซอมบี้ แม้จะเป็นซอมบี้ที่มีเป้าหมายชีวิตต่ำไปหน่อยก็ตาม =_=''

แต่อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่ไอเดียดี ดูสนุก ดูเพลินเรื่องหนึ่ง ในยามที่เรากำลังเผชิญภาวะวิกฤตกันอยู่ในปัจจุับัน ดูหนังจบได้ความสนุกผ่อนคลายแล้วจะได้มีกำลังใจต่อสู้ชีวิตกันต่อไป

..ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเผชิญภาวะน้ำท่่วมอยู่ในขณะนี้ ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และรวดเร็วนะคะ :)




♥♥ ♥ ♥ ♥

1 ความคิดเห็น :

  1. อ่านมาเจอตรงเป้าหมายชีวิตต่ำทีไรเป็นฮาทุกที :D หากว่าคุณสามารถหยิบหนังที่เคยดูแล้วมาดูได้อีกไม่เบื่อ ผมก็สามารถอ่านรีวิวของคุณที่เคยอ่านมาแล้วได้อีกเช่นกันครับ :)

    ตอบลบ