วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

The Call (2013) : ต่อสาย ฝ่าเส้นตาย


The Call (2013)
ความยาว 94 นาที
ประเภท Crime | Thriller เรตติ้ง imdb: 6.6
ผู้กำกับ : Brad Anderson
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Richard D'Ovidio (screenplay), Richard D'Ovidio (story)
ดารานำแสดง : Halle Berry, Abigail Breslin, Morris Chestnut | ---

The Call เป็นเรื่องราวของ จอร์แดน เทอร์เนอร์ (Halle Berry) เธอมีอาชีพพนักงานรับแจ้งความทางโทรศัพท์ของ 911 แม้จะมีประสบการณ์ในการทำงานมายาวนาน และมีบิดามีอาชีพตำรวจเก่าที่คอยสั่งสอนเธอหลายสิ่งอันเป็นประโยชน์กับการทำงานของเธอในปัจจุบัน แต่ด้วยความที่เคยมีประสบการณ์ในอดีตที่ผิดพลาดทำให้เธอเกิดอาการวิตกจริต และรู้สึกหวาดกลัว จนต้องผันตัวไปทำหน้าที่ครูฝึกเด็กรุ่นใหม่แทน

จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดคดีฉุกเฉินมีสายโทรมาแจ้งความจากสาวน้อยนาม เคซี่ย์ เวลสัน (Abigail Breslin) ซึ่งถูกคนร้ายโรคจิตลักพาตัวจากลานจอดรถในห้างแห่งหนึ่ง โดยเธอถูกขังไว้ในกระโปรงท้ายรถของคนร้าย โชคดีที่เธอพกโทรศัพท์ไว้กับตัว จึงได้โทรแจ้ง 911 และผู้เข้ามารับหน้าที่นี้โดยบังเอิญคือ จอร์แดนนั่นเอง

จอร์แดนจำเป็นต้องช่วยสาวน้อยให้ถึงที่สุด เพื่อแก้ไขความผิดพลาดจากครั้งเก่าที่เธอไม่สามารถช่วยเหลือเด็กสาวจากคนร้ายคนเดียวกันนี้ได้ ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสให้เธอได้สะสางความแค้น และแก้ไขความผิดพลาดจากอดีต ..


ฉันห่างหายไปจากการชมผลงานภาพยนต์ของดาราสาว ฮัลลี่ เบอร์รี่มานานหลายปี กลับมาดูอีกทีในหนังเรื่องนี้ ก็ต้องยอมรับว่า ฝีมือการแสดงของเธอยังคงเส้นคงวา นอกจากนั้นเธอยังรักษาหุ่นไว้ได้ดีเหมือนเช่นเคย ซึ่งเรื่องนี้เธอรับบทหนักทีเดียว เพราะต้องแบกหนังทั้งเรื่องไว้เพียงลำพัง ซึ่งเธํอก็ทำหน้าที่นี้ได้ดี หนังดูสนุก ตื่นเต้น ระทึกใจ ชวนให้คอยเอาใจช่วยตัวละครในเรื่อง แม้ว่าจะมีบางช่วงของเนื้อเรื่องที่ดูไม่สมเหตุสมผลบ้าง แต่ก็พอปล่อยให้ผ่านไปได้

ดาราวัยรุ่นอีกคนที่รับบทเด่นไม่แพ้กันคือ Abigail Breslin ซึ่งฉันเคยได้ดูหนังของเธอตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะโตไวจนตอนแรกแทบจำไม่ได้ สองสาวต่างวัยแต่ทำหน้าที่พาผู้ชมสนุกไปกับหนังตั้งแต่เริ่มต้นจนจบได้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าสนุกเกินคาดเลยทีเดียว

อีกคนที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ คือ ตัวร้ายของเรื่อง เล่นได้เนียนมากๆ เป็นคนโรคจิตที่ดูเหมือนจริงมากๆ ช่วยทำให้หนังสนุก เพราะคนดูอย่างเราๆ พากันเกลียดขี้หน้าและลุ้นว่าจะมีจุดจบอย่างไร ซึ่งหนังก็จบได้อย่างชวนอึ้งนิดๆ แต่ก็ดีที่จบอย่างนี้นะฉันว่า เพราะดูมีลูกเล่นดี ไม่จบอย่างเรียบง่ายตามสูตรเกินไป

สรุปข้อคิดที่ได้จากหนังเรื่องนี้ (ฮา ยังพยายามจะหาอีกนะ) คือ ได้ข้อคิดว่าในเหตุการณ์เฉพาะหน้าฉุกเฉินถ้าเกิดขึ้นกับเรา สิ่งที่เราควรจะทำคือ ตั้งสติ สำรวจรอบๆตัว และใช้เครื่องมือที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ที่สุด 2. อย่าหวังพึ่งตำรวจมาก (ฮา เพราะท่านมักจะมาไม่ทันตลอดๆ) ..

The Call (2013) Movies trailer :





1 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:29

    แต่ตำหนวดบางคนร้ายยิ่งกว่าโจรอีกนะ ;)

    ตอบลบ