วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Safe Haven (2013) : รักแท้ .. หยุดไว้ที่เธอ


Safe Haven (2013)
ความยาว 115 min
ประเภท Drama | Mystery | Romance เรตติ้ง imdb: 6.4
ผู้กำกับ : Lasse Hallström
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Dana Stevens (screenplay), Gage Lansky (screenplay)
ดารานำแสดง : Julianne Hough, David Lyons, Josh Duhamel ---

"SAFE HAVEN คือภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือขายดีติดอันดับ 1 นิวยอร์กไทมส์ยาวนานติดต่อกัน ของ นิโคลัส สปาร์คส์ นักเขียนผู้ให้กำเนิดหนังรักโรแมนติกคลาสสิกอย่าง The Notebook A walk to remember และ Dear John หนังกำกับโดย ลาสซี ฮอลสตรอม จาก Chocolat

Safe Haven เล่าเรื่องราวของ เคธี่ (Julianne Hough) ผู้หญิงที่เดินทางมาที่เมืองเล็กๆในเซาท์แคโรไลน่า เพื่อตัดใจจากความรักที่ผ่านมา และตั้งใจที่จะไม่รักใครอีก แต่แล้วหัวใจของเธอก็เริ่มถูกเติมเต็มจากความอ่อนโยนของ อเล็ก (Josh Duhamel) พ่อม่ายลูกสองที่เปิดร้านเล็กๆในเมือง … ความอ่อนโยนที่ทำให้ เคธี่ รู้สึกได้ว่าบางครั้ง…ไม่ว่าเราวิ่งหนีหัวใจไปไกลขนาดไหน…แต่ความรักก็จะวิ่งตามเราทันอยู่เสมอ …"



ก๊อปปี้คำแนะนำ และเรื่องย่อของหนังมาแปะไว้ซะงั้น ก็ขี้เกียจเขียนนี่นา เอาเป็นว่าฉันจะเขียนความรู้สึกของฉันที่ได้ดูหนังเรื่องนี้จบแล้วกันนะ นานๆ จะหยิบหนังโรแมนติกมาดูสักที ที่เลือกเรื่องนี้เพราะมีคนพูดถึงกันเยอะว่าสนุก ซึ้ง โรแมนติกมาก

ในความเห็นของฉันส่วนที่ชอบมากนอกจากดารานำหน้าตาดีแล้ว ฉันชอบฉากเมืองเล็กๆ แห่งนี้ ดูน่าอยู่มากๆ นึกถึงชนบทบ้านเราคงสวยงามพอๆ กัน เพลงประกอบก็เพราะดี โดยเฉพาะฉากโรแมนติก เขาเลือกเพลง Heart's content ของ Brandi Carlile มาเปิด ดูเข้ากันดี  และยังมีเพลงประกอบอีกหลายๆ เพลงที่เลือกมาเปิดได้เหมาะกับเนื้อหาของหนัง  อ่อ ฉันชอบเพลง Violin ของ Amos Lee ด้วย

แม้ว่าจะเป็นหนังรักโรแมนติกแต่เป็นแบบความรักของผู้ใหญ่หน่อย ที่ไม่ได้หวือหวาในช่วงแรก มีการสงวนท่าทีและใช้เวลาที่จะรู้จักกัน ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ของพระนางดูน่าเชื่อถือ และสมจริง แต่หนังก็ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป เพราะมีส่วนเนื้อหาในเรื่องของเบื้องหลังนางเอก พระเอก ซึ่งมีปมอดีตบางอย่างที่จะต้องสะสางมาช่วยเปลี่ยนบรรยากาศอารมณ์หวานๆ ไปบ้าง ซึ่งทำให้หนังมีมีเนื้อหาหลากหลายและสนุกขึ้น

ดูหนังจบแล้วทำให้คนแก่ๆอย่างเราดูมีความหวัง 555 ฉันหมายถึงหนังส่งเสริมให้เรามีความหวังกับชีวิต เพราะเค้าบอกว่า ชีวิตเราเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน อย่ามัวแต่จมอยู่กับอดีต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน หรือความรัก บางทีการเริ่มต้นใหม่ อาจจะทำให้เราได้พบกับสิ่งที่เรารอมาตลอดก็ได้ ..

อย่างที่บอกข้างต้น ดูหนังเรื่องนี้แล้วอยากหนีไปอยู่ที่ไหนสักที่ที่ไม่มีใครรู้จักเรา อาจจะเพื่อเริ่มต้นอะไรหม่ๆ หรืออาจจะเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ แต่เอาเข้าจริงๆ คิดไปก็เหมือนการหนีปัญหา เพราะไม่ว่าเราจะเปลี่ยนสถานที่ บุคคลรอบข้างสักกี่ครั้ง แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่อาจเปลี่ยน หรือหนีมันได้คือ ตัวเราเอง จิตใจของเราเอง ที่สำคัญเราอาจไม่โชคดีเหมือนกับนางเอกในหนังเรื่องนี้ก็ได้

เพราะฉะนั้นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเริ่มต้นใหม่คือ สถานที่ที่เรากำลังอยู่ เคยได้ยินมาว่า ความคิดและนิสัยจะหล่อหลอมเรา และกำหนดพฤติกรรมซ้ำๆ ให้เกิดขึ้น หากเราไม่เปลี่ยนแปลงแก้ไขมัน ดังนั้นก่อนที่จะเปลี่ยนสิ่งแวดล้อม สิ่งที่ควรเปลี่ยนก่อนคือ เปลี่ยนวิธีคิดของเราเอง .. ฉันเชื่ออย่างนั้นนะ



Safe Haven Movies trailer:





1 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:34

    จริงๆ แล้วผมชอบหนังของ Lasse Hallström นะครับ แต่พอยุคหลังๆ เขามุ่งทำแต่หนังจากนิยายของ Nicholas Sparks ก็เลยเริ่มจะซาๆ ไป

    ปล.คุณยังไม่ดูแก่ซะหน่อย ผมเห็นมากับตาแล้ว ;)

    ตอบลบ