วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Dark Skies (2013) : ภายใต้ความมืดนั้น มันกำลังจะมา


Dark Skies (2013)
ความยาว 97 นาที ประเภท - Horror | Sci-Fi | Thriller เรตติ้ง imdb: 6.2
ผู้กำกับ : Scott Stewart
เนื้อเรื่อง /เขียนบท : Scott Stewart
ดารานำแสดง : Keri Russell, Josh Hamilton, Dakota Goyo ---

ฉันเลือกหนังเรื่องนี้มาดูเพราะโปสเตอร์ก็ว่าได้ ดูแล้วน่าสนใจดี เดาว่าน่าจะหนังสยองขวัญประเภทผีๆ แต่ที่ไหนได้ ฉันเดาผิดถนัด เพราะหนังเรื่องนี้เป็นหนังไซไฟ ระทีกขวัญ สยองขวัญต้นทุนต่ำแต่ก็ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี (ในแง่ทุนเท่านี้อ่ะนะ)

แม้รูปแบบการเล่าเรื่องจะเกริ่นนานไปหน่อย แต่เมือ่เข้าถึงช่วงที่ควรจะตื่นเต้นก็ทำได้น่าสนใจดี ต้องยอมรับว่าถ้าไม่บอกหนังว่าเป็นหนังทุนต่ำนี่แทบไม่เชื่อเลย เพราะทำออกมาดูดีทีเดียว แถมได้นางเอกคนสวยขวัญใจของฉันอย่างเครี่ รัสเซล มารับบทเป็นตัวหลักที่แทบจะแบกหนังทั้งเรื่องไว้ในมือเลยทีเดียว แต่เธอก็ทำได้เป็นอย่างดีในหน้าที่ของเธอ

Dark Skies ดาร์ก สกิส หนังสยองขวัญมนุษย์ต่างดาว เป็นเรื่องราวของสามีภรรยา เลซี่ (Keri Russell) และ แดเนี่ยล (Josh Hamilton) ทั้งคู่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่กันอย่างมีความสุขกับลูกชายอีกสองคนนั่นคือ เจสซี่ และแซม  แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจในครัวเรือนบ้าง แต่ก็ยังถือว่าเป็นเรื่องปกติของชนชั้นกลางในวัยที่กำลังก่อร่างสร้างตัว

หนังบอกว่าเลซี่ทำงานเป็นนายหน้าขายบ้าน ในขณะที่แดเนี่ยลนั้นตกงานมาระยะหนึ่งแล้ว ช่วงนี้เขาพยายามออกหางานทำ แต่ก็ถูกปฎิเสธมาหลายครั้งหลายครา แต่ก็ได้กำลังใจจากครอบครัวคอยช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเมื่อยามกลับมาบ้าน

พวกเขาใช้ชีวิตอย่างสุขสงบ จนกระทั่งคืนวันหนึ่งเลซี่ตื่นขึ้นมากลางดึก เธอลุกเดินสำรวจประตูหน้าต่างรอบบ้านว่าปิดสนิทดีหรือไม่ ก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อได้พบเหตุการณ์ประหลาด ข้าวของในครัวถูกรื้อค้น แต่ทว่าหามีร่องรอยของมนุษย์ผู้ใดไม่



นอกจากนั้นเธอยังได้พบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดอีกหลายอย่างในยามค่ำ และเริ่มรุนแรงเพิ่มขึ้น แม้กระทั่งกลางวัน ตั้งแต่มีฝูงนกบินมาชนบ้านแล้วตายเกลื่อนกลาด มีรอยประหลาดบนตัวพวกเขาและลูก และที่รุนแรงที่สุดคือ พวกเขาถึงขั้นที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ ซึ่งต่อมาก็พบว่าอาจเกี่ยวข้องกับการบุกรุกของเอเลี่ยนที่จะมาลักพาตัวพวกเขาไป

พวกเขาจึงต้องไปพบกับผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อหาทางป้องกัน และแก้ไขเพื่อไม่ให้เหตุการณ์รุนแรงยิ่งไปกว่านี้ แต่ทว่าพวกเขาจะรับมือกับมือได้อย่างไร ในเมื่อตัวตนของมัน ยังไม่เคยปรากฎให้เห็นเลยสักครั้งเดียว .. พวกเขาไม่รู้ว่าศัตรูที่คุกคามอยู่นั้นคืออะไรกันแน่

-- หนังเรื่องนี้ถ้าถามความรู้สึกฉันจริงๆ ฉันถือว่าแค่พอดูได้เท่านั้น ไม่น่าประทับใจอะไรมากนัก เพราะมุกแนวๆนี้ก็มีให้เห็นบ่อยอยู่แล้ว แถมยังดูห้วนๆ สั้นๆ รายละเอียดของบทหนังมีน้อย และกระจัดกระจายทำให้อารมณ์ของหนังดูไม่ค่อยตอ่เนื่องเท่าใดนัก อีกอย่างหนึ่งหนังพยายามเกินไปจนรู้ว่าจงใจจะทำให้ผู้ชมตื่นเต้น และทำให้อรรถรสของหนังกร่อยลงไปนิดนึง หลายๆ ฉากน่ากลัวก็จริง แต่ฉันก็ยังงงอยู่ว่ามันเกี่ยวข้องอะไรกับเนื้อเรื่องฟะเนี่ย =_-

ไม่รู้จะเขียนอะไรล่ะ เอาเป็นว่าเป็นหนังที่ธรรมดาๆ ไม่เข้าข่ายว่าสนุกสำหรับฉัน เสียดายนางเอก ฉันชอบเธอมาก และไม่ได้ดูหนังของเธอมานาน ที่จริงทั้งเรื่องฉันก็รู้จักเธอเพียงคนเดียวละนะ >.<

Dark Skies Movies trailer :






1 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2556 เวลา 21:56

    เรื่องนี้ช่วงแรกๆ โอเคนะครับ ที่ชอบคือปกติครอบครัวนี้ก็เป็นชนชั้นกลางที่ลำบากมากพออยู่แล้วในเรื่องความเป็นอยู่ เอเลี่ยนดันโผล่มากระทืบซ้ำซะอีก แต่ก็นะครับ หนังเอเลี่ยนกี่เรื่องๆ ก็ออกมาดูตลกทุกทีในยามที่เอเลี่ยนโผล่ ไม่พ้นแม้แต่หนังเรื่องนี้ (ถึงแม้จะทำเอเลี่ยนได้น่ากลัวกว่าชาวบ้านเขาก็เถอะ) ปล.ชอบนางเอกคนนี้เหมือนกันครับ :)

    ตอบลบ