วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

Under the Salt (2008) : ศพใต้กองเกลือ


Under the Salt (2008)
หนังประเทศเม็กซิโก Original titile : Bajo la sal
ประเภท Mystery | Thriller เรตติ้ง IMDB: 6.6
ผู้กำกับ : Mario Muñoz
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Angel Pulido, Mario Muñoz
ดารานำแสดง : Humberto Zurita, Plutarco Haza, Emilio Guerrero
รางวัลที่ได้รับ ดูรายละเอียด
--
ภาพยนต์เม็กซิโกเรื่องนี้นำเสนอโดยผ่านการสืบสวนสอบสวนคดีของนายตำรวจวัยกลางคน โดยมีสถานที่เกิดเหตุบริเวณใกล้เคียงกับเหมืองอุตสาหกรรมผลิตเกลือในซานตา โรเซ่ โดยมีตัวละครหลักเป็นชายหนุ่มวัยรุ่นผู้ประกอบอาชีพเสริมหลังเลิกเรียน คือการแต่งศพ อันเป็นอาชีพที่บิดาของเขาทำมาอย่างยาวนาน

หนังเริ่มเล่่าเรื่องเมื่อมีการพบซากศพถูกซุกซ่อนอยู่ภายใต้กองเกลืออันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการพบซากศพตามสถานที่ต่างๆ อีกหลายแห่ง อันนำมาซึ่งความสะดุ้งหวาดกลัวของคนในพื้นที่ และญาติของผู้ประสบเหตุ ซึ่งพวกเขาหวังว่าจะทางตำรวจจะสามารถหาตัวผู้ก่อเหตุได้ในเร็ววัน

ทำให้นายตำรวจฝีมือดีนามTrujillo (Humberto Zurita) ต้องเดินทางเข้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยในเมืองเล็กๆ แห่งนี้มีบุคคลที่อยู่ในข่่ายน่าสงสัยเพียงไม่กี่คนนัก และหนึ่งในนั้นมีเด็กหนุ่มVictor Zepeda ( Ricardo Polanco) ผู้มีบุคลิกเงียบขรึม และมีพฤติกรรมแปลกๆ อยู่ด้วย

เด็กหนุ่มเองมีความสนใจเป็นพิเศษอยู่กับเด็กสาวหน้าตาดี ซึ่งอยู่ในวัยเดียวกันกับเขา แต่พฤติกรรมบางอย่างของเธอนี่เองที่นำไปสู่การคลี่คลายคดีได้ในที่สุด แม้ว่ามันจะพาผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าพบกับอันตราย และความลับของสถานที่ และบุคคลสำคัญในเมืองแห่งนี้ก็ตาม ..



หนังเล่าเรื่องได้น่าสนใจในช่วงแรก แล้วก็เปลี่ยนเป็นการดำเนินเรื่องเนือยๆ ในช่วงกลาง จนมาสนุกอีกครั้งในช่วงท้ายๆ ที่หนังพยายามคลี่คลายปมที่พยายามผูกไว้อย่างแน่นหนาในช่วงเปิดเรื่อง สำหรับความเห็นของฉัน ฉันคิดว่าหนังทำได้ไม่ค่อยดีนักในแง่การเชื่อมโยงเนื้อเรื่อง และดึงผู้ชมให้สนุกไปกับมันได้ตลอดทั้งเรื่อง จึงทำให้มีความรู้สึกว่า หนังน่าเบื่อเป็นช่วงๆ

นั่นจึงทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ถึงกับทำให้ฉันประทับใจนัก ถือเป็นหนังที่ดูได้เรื่อยๆ แก้เบื่อในเวลาที่ไม่มีหนังเรื่องใดดู และไม่แนะนำให้ต้องหามาชม ยกเว้นถ้าคุณมีอยู่ในมือแล้ว จะลองดูแก้เบื่อ ก็ไม่เสียหายอะไร..

Under the salt 2008 Movies trailer :




ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น