วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Castle (2009-2012) : นักเขียน นักสืบ ฆาตกรรม ความรัก


Castle (2009–2012 )
TV Series ความยาว 43 นาที ประเภท Comedy | Crime | Drama เรตติ้ง imdb: 8.3
ผู้สร้าง/กำกับ: Andrew W. Marlowe
ดารานำแสดง : Nathan Fillion, Stana Katic และ Jon Huertas --

ช่วงนี้ยอมรับว่าติดซีรี่ย์อย่างหนัก หลังจากที่ดู nikita จบ ก็เจอเรื่องนี้เลยดูยาว ยิ่งช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ซีซั่น5 ด้วยแล้ว ยิ่งเป็นภาระหนักว่า ต้องรีบไล่ดูตั้งแต่ซีซั่นแรกเพื่อให้ทันรับรู้เรื่องราวของซีซั่นปัจจุบัน

และด้วยอารมณ์ที่ยังอยู่ในโหมดคู่รักกุ๊กกิ๊ก ผจญภัยร่วมกัน ทำให้เรื่องนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเรื่องราวของตำรวจสาวแสนสวย เก่ง ฉลาด เธอต้องคลี่คลายคดีต่างๆ ในนิวยอร์ก โดยมีเพื่อนร่วมงานอีก 3 คนที่คอยช่วยเหลือ นอกจากนั้นยังมีเพื่อนร่วมงานพิเศษ คือพระเอกของเรา ที่เป็นนักเขียนชื่อเสียงโด่งดัง เข้ามาช่วยคลี่คลายคดีให้จบได้ง่ายขึ้นอีกคน

Castle เป็นนามสกุลของพระเอก นั่นคือริชาร์ด แคสเซิล(  Nathan Fillion) เขาเป็นเขียนนวนิยายสืบสวนสอบสวนขายดี และได้อภิสิทธิ์พิเศษเข้ามาช่วยคลี่คลายคดีในสถานีตำรวจนิวยอร์ก เพราะมีเพื่อนเป็นนายกเทศมนตรี เขาได้ทำงานเป็นคู่หูกับนักสืบหญิง เคท เบคเคท (Stana Katic) ในการสืบสวนคลี่คลายคดีฆาตรกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในเมืองนี้

เรื่องราวในแต่ละตอนจะเป็นการคลี่คลายคดีฆาตรกรรมที่เกิดในพื้นที่ เบคเคท มีเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนที่คอยช่วยเป็นลูกมือ นั่นคือ เอสโปซิโต ,ไรอัน และเลนี่ พวกเขารักใคร่กันมาก และคอยช่วยเหลือกันในทุกสถานการณ์ การคลี่คลายคดีในซีรี่ย์เรื่องนี้แม้จะไม่ใช่คดีที่ซับซ้อนอะไรมากนัก แต่ว่าลูกเล่นในการดำเนินเรื่องนั้นชวนดูได้เพลินๆ เลยทีเดียว

นอกจากความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานที่คอยช่วยเหลือกันคลี่คลายคดีแล้ว ยังมีเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของริชาร์ค แคสเซิลอีกที่ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ดูสนุกสนาน ด้วยว่าเขาอาศัยอยู่กับมารดาที่มีอาชีพนักแสดงที่แม้วัยชราแต่ยังเปรี้ยวจี๊ด และลูกสาววัยรุ่น อเล็กซิสที่น่ารักน่าชัง และแสนฉลาดที่บางครั้งยังได้มีโอกาสช่วยไกด์บอกใบ้ให้ริชาร์ดได้นึกออกว่า จะคลี่คลายคดีฆาตรกรรมที่เกิดขึ้นได้อย่างไร

ตัวบุคลิกของริชาร์ดนั้นเป็นคนที่ตลก มีอารมณ์ขัน มีเสน่ห์ คารมคมคาย ทำให้เมื่อทำงานร่วมกับนักสืบสาวที่มีบุคลิกเข้มแข็ง แต่กัดเจ็บ พวกเขารับส่งมุกกันได้อย่างลื่นไหล ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้มีแฟนคลับติดตามกันเยอะมาก จนได้รับเรตติ้งสูง และส่งผลให้ถูกสร้างมาจนถึงซีซั่นที่ 5 ซึ่งก็คือซีซั่นปัจจุบัน

ในปลายซีซั่นที่ 4 พวกเขาก็ได้ลงเอยกันเสียที (เฮ้อ) หลังจากที่จดๆ จ้องๆ หยอดกันไปมากว่า 3 ปี แม้หลายๆคนจะอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าซีซั่นปัจจุบันจะสนุกไหม เพราะว่าเรื่องราวที่ชวนลุ้นเกี่ยวกับคู่พระนางไม่มีแล้ว แต่ที่ไหนได้เมื่อฉันเริ่มดูซีซั่นที่ 5 ก็รู้เลยว่า ยังมีอะไรให้ลุ้นต่ออีกเยอะ ยิ่งดูยิ่งสนุก ต้องยอมรับผู้เขียนบทเลย ..

สำหรับแฟนๆ ซีรี่ย์ที่ชอบดูหนังสืบสวนสอบสวน แต่ไม่เครียด ตัวละครมียิงมุกตลกๆ ให้อมยิ้มได้ตลอดๆ และยังหยอดความหวานกันเป็นระยะๆ พระเอกยียวนอารมณ์ขัน และนางเอกสวยเก่ง ฉันเชียร์ให้ดูเรื่องนี้เลยเพราะคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ฉันการันตีจากเรตติ้ง imdb :)
..

Castle Trailer :


2 ความคิดเห็น :