วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Sovia : Death Hospital (2009) : โรงพยาบาลหลอนซ่อนโหด



Sovia: Death Hospital 3D (2009)
หนังเยอรมัน (GerSovia: Death Hospital (original title)
89 นาที ประเภท Horror | Thriller
ผู้กำกับ :Robert Franke
เนื้อเรื่อง /เขียนบท : Raimund V. Tabor
ดารานำแสดง : Diana Radnai, Marco Ammer และ Abdrea Gerhard

----
ดูหนังสยองขวัญฮอลลีวู้ดกันมาก็เยอะแล้ว มาเปลี่ยนแนวดูหนังสยองขวัญต่างประเทศกันบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่ามันก็เจ๋งใช่ย่อยเหมือนกันนะ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสชมภาพยนต์สยองขวัญของรัสเซีย และเยอรมันมาแล้ว วันนี้ขอหยิบเอาของเยอรมันมาเล่าให้ฟังแล้วกันค่ะ แม้IMDb จะเทคะแนนให้ต่ำมาก แต่สำหรับฉันแล้วคะแนนที่ใครให้ไม่สำคัญเท่าคะแนนใจที่ฉันให้เอง :p ดังนั้นจึงไม่หวั่นไหวใดๆทั้งสิ้น ขอทดลองชมด้วยตัวเองก่อนค่ะ

Sovia : Death Hospital : เป็นเรื่องราวของนางพยาบาลสาวคนหนึ่ง กับความผิดพลาดขั้นร้ายแรงที่ทำเพียงครั้งเดียว กลับส่งผลก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ,ความหายนะ, ความโหดเหี้ยม และสยองขวัญให้แก่บรรดาผู้คนที่อยู่รอบข้างเธอหลายชีวิต



หนังเริ่มต้นขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเบอร์ลิน ขณะที่มีคนไข้ฉุกเฉินเข้ามาในความดูแลของทีมหมอและพยาบาลอันประกอบด้วย Sovia (Diana Radnai) และหมอหนุ่ม Dr. Konrad (Bernardus Manders) ผู้ซึ่งเป็นทั้งหมอหัวหน้าทีม และเป็นคนรักของ Sovia เอง พวกเขาตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาชีวิตคนไข้สาวรายนี้ให้รอด แต่ทว่าอาจจะด้วยความเครียด ความอ่อนเพลียจากการตั้งครรภ์อ่อนๆของ Sovia ทำให้เธอจ่ายยาเกินปริมาณ ผลคือ คนไข้เสียชีวิตในห้องฉุกเฉินนั้น..

แน่นอนว่าเรื่องนี้ถูกเข้าที่ประชุมของผู้บริหาร Sovia ถูกลงโทษ เธอต้องออกจากงานในโรงพยาบาลเพื่อไปทำงานเป็นพยาบาลส่วนตัวดูแลคนไข้ชราที่บ้านของเขาแทน ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังประสบอุบัติเหตุรถชนถึงกับแท้งลูกไปในเวลาอันใกล้เคียง แต่โชคยังไม่เข้าข้างเธอ เพราะด้านความรักก็มีอันจบลงเช่นกัน เพราะ Dr.Storz มาขอเลิกลาจากกันด้วยเหตุที่เขามีคนใหม่ เป็นพยาบาลที่ำทำงานในโรงพยาบาลนั้นเอง

แม้ว่า Sovia จะหลุดพ้นออกมาจากโรงพยาบาลแห่งนั้นแล้ว แต่เธอก็ยังอยู่ในสายตาของตำรวจนักสืบ 2 นาย ที่คอยตามจับตาดูพฤติกรรมของเธอ เพราะคดีที่คนไข้เสียชีวิตนั้นยังต้องตามหาสาเหตุที่แท้จริงของการตาย แม้ว่าเธอจะมี Dr. Richard (Thomas Harbort) หมอหนุ่มอีกคนที่หลงรักเธอคอยช่วยอยู่ก็ตาม

อย่างไรก็ตามถึง Sovia จะได้รับโทษจากความผิดพลาดของเธอพอสมควรแล้ว แต่ทว่าวิญญาณที่ต้องสูญเสียชีวิตไปจากความผิดพลาดนั้น เธอยังคงเคียดแค้น และรอเวลาเพื่อที่จะได้ชำระความให้สมแค้น ผู้ที่มีส่วนร่วมในการตายของเธอทุกคนจึงเริ่มพบความสยองขวัญที่เหนือจินตนาการทีละคนๆ Sovia ต้องสืบค้นหาสาเหตุของปัญหาเพื่อรักษาชีวิตตัวเอง และผู้อื่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ...

---
แม้หนังเรื่องนี้ จะเป็นหนังเยอรมันฟอร์มเล็กแต่ว่าคุณภาพงานผลิตไม่ได้เล็กตามไปด้วยเลย แม้พล๊อตเรื่องจะธรรมดาๆ ไม่หวือหวาแต่ฉันว่าหนังเรื่องนี้จุดเด่นอยู่ที่การนำเสนอ เพราะผู้กำกับใช้แสง สี แสง เข้ามาประกอบตลอดเวลาทำให้ฉันต้องนั่งสะดุ้งอยู่เป็นระยะๆ อีกทั้งการดำเนินเรื่อง กระชับ ฉับไว รวดเร็ว ถ้าเป็นหนังผีก็จะอยู่ในรูปแบบผีรีบมารีบกลับ ไปเร็วมาเร็ว จะได้จบเร็วๆ ฮ่า นอกจากนั้นสิ่งที่ฉันชอบในหนังเยอรมันคือ มุมกล้อง การถ่ายภาพ ที่แปลกตาอันต่างไปที่เคยชม

ด้วยเหตุที่ว่าเป็นหนังฟอร์มเล็กที่สร้างขึ้นเพื่อผลิตจำหน่ายในรูปแบบ DVD จึงมีคนนำมาเผยแพร่ใน Youtube ให้พวกเราสามารถหาดูได้ฟรีๆ ดังนั้นหากว่าคุณอยากลองเปลี่ยนแนวมาลองอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ บ้าง ก็แนะนำว่าให้ลองชมหนังสยองขวัญเรื่องนี้ดูค่ะ แล้วอย่าลืมมาแชร์กันนะคะว่าหนังเยอรมันเรื่องนี้นั้น หลอน สำหรับคุณหรือไม่?

**********************

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น