วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Shuttle (2008) : รถบัสนำทางไปทัวร์นรก


Shuttle (2008)
เรท R ,ความยาว 107 นาที ,ประเภท - Crime | Drama | Thriller ,คะแนน IMDb 5.6
ผู้กำกับ : Edward Anderson
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Edward Anderson
ดารานำแสดง : Tony Curran, Peyton List และ Cameron Goodman

--
เมื่อไหร่ก็ตาม จะยุคไหนก็ตาม การเดินทางไปต่างถิ่นของหญิงสาวๆ สามารถผูกเรื่องสร้างเป็นหนังแนวระทึกขวัญสั่นประสาทได้เสมอ และหนังเรื่องนี้ก็เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามถึงจะเป็นเรื่องราวจากหนังไม่ใช่เรื่องจริง ก็ควรเป็นสิ่งที่เราพึงระมัดระวังไว้ในยามเดินทาง เห็นอะไรไม่ชอบมาพากลก็ต้องหูตาไวเป็นพิเศษ เพราะในฐานะคนรักการดูหนัง ก็ต้องใช้หนังให้เป็นประโยชน์ด้วยการดูหนังดูละครย้อนดูตัวชิมิๆ :P

Shuttle เป็นเรื่องราวของกลุ่มชายหนุ่มหญิงสาวที่เดินทางมาพักผ่อนต่างเมือง พวกเขาได้พบกันโดยไม่ได้ตั้งใจ แม้จะต่างแผนการท่องเที่ยวแต่จุดมุ่งหมายของพวกเขาก็เหมือนกันคือ หวังจะได้ผ่อนคลายในสถานที่สวยงาม แต่ทว่าในการเดินทางท่องเที่่ยวทริปนี้ทำให้พวกเขาต้องพบกับความสยองขวัญจากฆาตรกรโรคจิตในบนรถชัตเติ้ลบัสที่พวกเธออาศัยเป็นยานพาหนะนำพาพวกเธอออกมาจากสนามบินนั่นเอง



สาววัยรุ่นสองคนอันประกอบด้วย เมล (Peyton List) และ จูลล์ (Cameron Goodman) เดินทางจากลอสแองเจลิส อเมริกาไปพักผ่อนที่เม็กซิโก ซึ่งทริปนี้ก็เริ่มต้นได้ไม่สวยตั้งแต่ลงจากเครื่องเสียแล้ว เพราะเมล มีอาการไม่ค่อยสบาย จนต้องทรุดตัวลงนั่งพักบริเวณเกทภายในสนามบิน ร้อนจนเพื่อนสนิทจูลล์ต้องวิ่งไปหาซื้อน้ำมาช่วยบรรเทาอาการป่วยของเธอ และในช่วงนี้เองเธอทำให้เธอทั้งสองเป็นที่สะดุดตาของนักเดินทางหนุ่มสองคน คือ แมตต์ (Dave Power) กับเซช (James Snyder) ทั้ง 4 คนจึงได้มีโอกาสทำความรู้จักกัน

ความสัมพันธ์ของทั้ง 4 หนุ่มสาวเป็นไปด้วยดี และจากการสนทนาตั้งแต่เริ่มเรื่องจนถึงตอนนี้ทำให้ได้รู้ว่า เมลนั้นเพิ่งจะอกหักรักคุดกับแฟนหนุ่มที่เป็นคู่หมั้นมาหมาดๆ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แม้เพื่อนสนิทอย่่างจูลล์ก็เพิ่งจะรู้เช่นกัน หลังจากที่อาการของเมลหายดีแล้ว ยังมีปัญหาหนึ่งที่พวกเธอพบก็คือ กระเป๋าของเธอหายที่สนามบิน ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกันก็ตัดสินใจที่กลับไปเอาในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากขณะนี้ดึกมากแล้ว

ชายหญิงทั้งหมดจึงอาศัยเรียกรถชัตเติ้ลบัสที่จอดอยู่ด้านหน้าสนามบิน โดยที่คนขับเสนอราคาพิเศษเพียงครึ่งราคา ทำให้พวกเขาตัดสินใจเดินร่วมเดินทางไปด้วยกัน ผู้โดยสารภายในรถนอกจากคนขับ (Tony Curran) และพวกเขา 4 คนแล้ว ยังมีชายแปลกหน้านั่งอยู่ท้ายรถอีกด้วย ระหว่างทางเริ่มมีเหตุการณ์แปลกๆ ตั้งแต่คนขับขับออกนอกเส้นทาง เมื่อไถ่ถามเขาก็บอกว่า เนื่องจากถนนปิดและไม่ต้องการขับอ้อม อย่างไรก็ตามให้มั่นใจในตัวเขาเถอะ เพราะเขาประกอบอาชีพนี้มาได้นานถึง 5 ปีแ้ล้ว

ไม่เพียงเท่านั้นระหว่างขับไปได้สักพักก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น พวกเขาต้องลงมาช่วยกันเปลี่ยนล้อยางรถ และคราวนี้เกิดอุบัติเหตุถึงเลือดถึงเนื้อกันอีกครั้ง หนำซ้ำคนขับยังแสดงอาการบ้าคลั่งออกมา ซึ่งสร้างความตกใจและหวาดกลัวให้กับผู้โดยสารที่มากับรถทั้งคันเป็นอย่างยิ่ง ก็ใครจะไปคาดคิดว่าคนขับที่หน้าตาซื่อๆ ในตอนแรก จะกลายเป็นโจรโหดได้อย่างหน้าตาเฉยแบบนี้ สรุปว่าพวกหนุ่มสาวนักเดินทางที่หวังจะสนุกสนานกับการท่องเที่ยวในสถานที่แปลกๆ กลับต้องมาสนุกกับการเอาตัวรอดจากโจรลักพาตัวใจโหดแทน

พวกเขาต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณ ความรู้ความสามารถ ความสามัคคี และทุกสิ่งทุกอย่างที่มีออกมาเพื่อใช้เอาตัวรอดให้ได้ แต่จะได้หรือไม่นั้น ต้องชมเองค่ะ :) เดี๋ยวจะไม่สนุก อ่อ มีสิ่งหนึ่งที่ฉันเพิ่งรู้ว่ามันเป็นประโยชน์คือ ภาษาใบ้ เพราะถ้าหากโดนบังคับไม่ให้พูด ก็สามารถจะใช้ภาษาใบ้แทนได้เหมือนกันแฮะ สรุปว่าความรู้ของคนเรานี่ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหามจริงๆ ยามคับขันอาจจะต้องดึงมาใช้ก็ได้

อย่างไรก็ตาม หนังมีการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างเร็ว เพราะเพียงแค่สิบกว่านาทีเท่านั้นหนังยังสร้างเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้ฉันซึ่งผู้ชมเสียแล้ว นับว่าเป็นภาพยนต์ระืึทึกขวัญที่ดำเนินเรื่องเร็วใช่เบา ระหว่างการดำเนินเรื่องถึงแม้จะไม่มีฉากโหดๆ เลือดท่วมจอมากเท่าไหร่ แต่การใช้ดนตรีประกอบกับความมืดเข้าช่วย ก็ทำให้อรรถรสในการชมหนังระทึกขวัญเป็นไปได้อย่างราบรื่น (หรืออาจจะเป็นเพราะฉันไม่ได้ดูหนังแนวนี้นานมากเกินไป ? :P เลยรู้สึกว่าสนุกดีเหมือนกัน)

เอาเป็นว่าถ้าหากดูหนังแนวดราม่ามาหลายๆเรื่องแล้วมาดูเรื่องนี้คั่น ก็ถือว่าพอใช้ได้เลยทีเดียว แต่อย่าคาดหวังมากเกินไปนะ ดูสนุกๆ ก็อย่างที่เรารู้กันนั่นแหล่ะว่า เจ้าตัวทำลายความสนุกของการดูหนัง คือ เจ้าตัวที่ชื่อว่า "ความคาดหวัง" นั่นเอง ... (แต่ฉันว่าหนุ่มๆ อาจจะคาดหวังอีกแบบด้านอาหารตากับดาราสาวๆ เื่รื่องนี้นะ :p ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น คุณอาจจะสมหวัง ก็ได้ อิอิ)




****************


Shutter 2008 Movies Trailer :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น