วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

Snow White and the Huntsman (2012) : สโนว์ไวท์ & พรานป่า ในศึกมหัศจรรย์


Snow White and the Huntsman (2012)
 ความยาว 127 นาที ประเภท Action | Adventure | Drama เรตติ้ง IMDb:6.4
ผู้กำกับ : Rupert Sanders
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : Evan Daugherty (screenplay), John Lee Hancock (screenplay)
ดารานำแสดง : Kristen Stewart, Chris Hemsworth and Charlize Theron

 --- หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ฉันคาดหวัง และเฝ้ารอชมมานาน แต่ก็ยังอดใจรอจนกระแสที่มหาชนพูดถึงซาๆ ไปแล้วจึงเพิ่งมาหาชม ขอสารภาพว่ามีบ้างที่ฟังกระแสที่พูดถึงหนังแล้วไม่อยากดูเลยให้ตายเถอะ >.< แต่ช่วงนี้เป็นช่วงยุคมืดของการดูหนังของฉัน ที่พูดเช่นนี้ไม่เป็นการเกินจริงเลย เพราะว่าในสองเดือนนี้ ฉันดูหนังแค่ 1-2 เรื่องเท่านั้น ซึ่งน้อยเป็นประวัติการณ์ และด้วยการที่ดูหนังน้อยนี่เอง ทำให้ฉันอยากจะหยิบหนังเรื่องนี้มาพิสูจน์ด้วยตัวเองเสียทีว่ามันจะห่วยอย่างที่เค้าพูดกันไหม 

พล๊อตเรื่องของหนังเป็นสโนว์ไวท์ยุคใหม่ที่เข้มแข็ง (หรือเปล่า) ลุกขึ้นมาปลุกระดมหมู่นักรบขึ้นมาชิงบัลลังค์คืนจากแม่มดใจร้าย (แต่มีเสน่ห์ และสวยมาก) โดยมีผู้ช่วยเป็นหนุ่มหล่อ 2 คน 2 สไตล์ นั่นคือ นายพรานหล่อล่ำ และอัศวินหนุ่มหล่อสำอางหน้าใสกิ๊กที่รู้จักกันมาตั้งแต่ยังเด็ก (น่าจะชื่อว่า สโนว์ไวท์กับรักสามเส้ามากกว่านะ)



 หนังเล่าเรื่องเริ่มต้นจากสมัยที่กษัตริย์รับสาวสวยเข้ามาอภิเษกสมรสเป็นราชินีโดยไม่รู้ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน ซึ่งราชินีภาคนี้ก็เป็นราชินีดราม่าสุดๆ ประวัติของเธอรันทดหดหู่มาก เหมือนจะบอกเหตุผลให้กับคนดูกลายๆว่า การเป็นคนไม่ดีเนี่ยมันมีที่มาที่ไปนะ ซึ่งเกิดจากสิ่งที่อยู่เบื้องหลังคือการเป็นฝ่ายถูกกระทำตั้งแต่ยังเด็กๆนั่้นเอง

ราชินีเมื่อชิงอำนาจจากกษัตริย์มาครอบครองสำเร็จก็พาน้องชายสุดที่รักมาเป็นผู้ช่วย บ้านเมืองก็เริ่มปรวนแปร ข้าวยากหมากแพง แผ่นดินแตกระแหงแห้งแล้ง ฝ่ายสโนว์ไวท์เมื่อเติบโตเป็นสาว ได้หลบหนีออกจากปราสาทสำเร็จหลังจากถูกขังมานาน

เธอหนีกระเซอะกระเซิงมาเจอพรานป่าหล่อล่ำที่ตอนแรกทำงานให้ราชินี แต่เจอสโนว์ไวท์แล้วเปลี่ยนใจง่ายๆ มาช่วยฝ่ายนางเอกเสียอย่างนั้น ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีอัศวินหนุ่มที่เป็นเพื่อนเล่นกับสโนว์ไวท์ตั้งแต่เด็กๆ พอรู้ว่าสโนวืไวท์ไม่ตายก็ตามมาช่วยอีก แล้วทั้งหมดก็พากันกลับไปแก้แค้นราชินี

 .. ถามความเห็นของฉันที่มีต่อหนังเรื่องนี้หลังจากดูจบ ก็ถือว่าเป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ สิ่งที่ฉันชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้คงเป็นฉากต่างๆในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นป่าที่สวยงาม ป่าดาร์คฟอเรสก็ทำได้สยองน่ากลัวดี แต่สำหรับดาราที่แสดงฉันรู้สึกเฉยๆ อาจจะเป็นเพราะรู้สึกว่าการดำเนินเรื่องนั้นแปลกๆ การปูพื้นฐานของตัวละครไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่ ตัวสโนว์ไวท์ก็ไม่น่าสงสาร ไม่น่าเอาใจช่วย แม่มดก็เกลียดไม่ลง เพราะเธอจะมีน้ำตาคลอๆ ชวนให้ดูน่าสงสารตลอดเวลา ตัวพรานป่าก็หน้าตาโหด แต่โคตรจะอ่อนไหว >.< สรุปทั้งเรื่องฉันชอบกระจกที่สุด เท่ดี พูดกับกระจก แล้วกระจกเดินออกมาพูดด้วย 555 --

 snow white and the huntsman movies trailer :



2 ความคิดเห็น :

  1. เห็นด้วยครับว่าหนังดูได้เพลินๆ อยู่ แต่ผมว่าน้องหนู Kristen ไม่เหมาะกับบทนี้อย่างแรง ดูแล้วไม่สามารถทำให้คล้อยตามว่าเธอมีดีอะไรถึงทำให้ชายหนุ่มทั้งหลายยอมพลีชีพเพื่อเธอได้ถึงปานนี้ ส่วนตัวโกงนั้นก็เกลียดไม่ลงเช่นกันครับเพราะเธอคือดาราสาวขวัญใจผมเองจ้า อิอิ

    ตอบลบ
  2. ความจริงก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้อะไรกับคริสเต็นเท่าไหร่นะคะ (ยกเว้นหนังทไวท์ไลท์ของเธอ ไม่เคยทนดูได้สักกะภาค >.< ) แต่หนังเรื่องนี้ไม่ไหวจริงๆ อ่ะ

    ตอบลบ