วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

Red Riding Hood (2011) :สาวหมวกแดง


Red Riding Hood (2011)
ความยาว 100 นาที ประเภท Fantasy | Horror | Mystery เรตติ้ง IMDB 5.2
ผู้กำกับ : Catherine Hardwicke
เนื้อเรื่อง/เขียนบท : David Johnson
ดารานำแสดง : Amanda Seyfried, Lukas Haas และ Gary Oldman

หนังเรื่องนี้เป็นภาพยนต์ที่นำเค้าโครงเรื่องมาจากนิทานพื้นบ้านที่ผู้ใหญ่มักเล่ากล่อมเด็กที่ชื่อว่า หนูน้อยหมวกแดง แต่ทว่าห่างไกลจากการแนะนำให้เด็กๆ ชมอยู่ เนื่องด้วยว่ามันถูกดัดแปลงให้เหมาะกับผู้ใหญ่ดูเพื่อความบันเทิงเสียมากว่า ไม่ว่าจะแนวเรื่องที่ออกดาร์กๆ การเขียนบทให้น่าตื่นเต้น ระทึกขวัญ และนำเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องความรักสามเส้าเข้าเพิ่มอีกเสียด้วย ทำให้หนังเรื่องนี้ เยอะไปหมด

และอะไรที่มันเยอะ แบบยัดๆ เข้ามานั้น มันไม่ค่อยจะเข้ากันสักเท่าไหร่ จึงทำให้หนังเรื่องนี้กระแสตอบรับของผู้ชมแผ่วมาก แม้กระทั่งฉันเองก็ยังคิดว่ามันไม่ค่อยสนุกอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งๆที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้

เรื่องราวในภาพยนต์เล่าถึงหญิงสาวนามว่า เวอแลรี่ (Amanda Seyfried) เธออาศัยอยู่กับครอบครัวในหมู่บ้านแถบชนบทที่มีตำนานกล่าวขานกันมายาวนานถึงเรื่องราวของ "ปีศาจหมาป่า" ที่ยังคงเป็นตำนานเล่ากันปากต่อปากไปยังรุ่นต่อรุ่น ว่าในท่ามกลางหมู่พวกเขานั้น คนบางคนคือ เจ้าปีศาจหมาป่าจำแลงกายเป็นมนุษย์ปลอมปนอยู่ด้วยกัน



เวอแลรี่นั้นเป็นหญิงงามที่สุดในหมู่บ้าน ความงามของเธอจึงทำให้เธอตกอยู่ระหว่างการแย่งชิงกันของหนุ่ม 2 คนในหมู่บ้าน คนแรกคือ ปีเตอร์ (Shiloh Fernandez) ชายหนุ่มฐานะธรรมดาๆผู้ที่เธอเองก็มีใจด้วย กับเฮนรี่ (Max Irons) ชายหนุ่มฐานะร่ำรวย ผู้ซึ่งบรรดาสมาชิกในครอบครัวของวอแลรี่เห็นชอบด้วย และปรารถนาให้เธอร่วมหอลงโลงไปกับเขา

ด้วยความรักที่มีต่อกันอย่างเปี่ยมล้นระหว่าง เวอแลรี่กับปีเตอร์ พวกเขาจึงตัดสินใจจะหนีไปด้วยกัน แต่ในคืนนั้นเองในหมู่บ้านก็เกิดเหตุอันน่าสยดสยองขึ้น นั่นคือ พี่สาวคนโตของเวอแลรี่ถูกฆ่าตายด้วยฝีมือของปีศาจหมาป่า พวกเขาจึงต้องล้มเลิกแผนการณ์นี้ลง

หลังจากคืนนั้นทั้งหมู่บ้านตกอยู่ภายใต้ความหวาดกลัว เป็นอันรู้กันว่า ปีศาจมนุษย์หมาป่านี้สามารถจำแลงกายเป็นมนุษย์เช่นเดียวกันกับพวกเขา เพียงในคืนพระจันทร์เต็มตัวเท่านั้นที่มันจะกลายร่าง และออกล่าหาเหยื่อ จึงเป็นการยากที่จะจัดการกับมันได้ ชาวบ้านจึงต้องทนอยู่กับสภาวะอันน่ากลัวนี้ต่อไป 

จนวันหนึ่งคุณพ่อโซโลมอนและบริวารควบม้าเข้ามาในหมู่บ้าน และอาสาจะช่วยพวกเขาจัดการสังหารเจ้าหมาป่าตัวร้ายนี้ แต่คุณพ่อจะจัดการได้อย่างไร ในเมื่อพวกเขายังไม่รู้ว่า ภายใต้ใบหน้าของมนุษย์ธรรมดาที่ปะปนอยู่ในหมู่พวกเขานั้น ใครกันแน่ เป็นมนุษย์หมาป่าผู้โหดร้ายกระหายเลือดกันแน่ .. 

-- หนังเล่าเรื่องได้ไม่น่าสนใจเท่าที่ควร จึงทำให้ฉันเองดูจบก็ตัดสินไปเลยว่า จะไม่ดูอีกอย่างแน่นอน 555 แม้แต่อแมนดาผู้ซึ่งเคยเป็นขวัญใจของฉันมาก่อน พอมาดูหนังเรื่องนี้เข้าเท่านั้น พาลเบื่อหน้าเธอเข้าไปซะงั้นเลย ก็วันๆ ไม่ทำอะไรนอกจากใส่ชุดแดงวิ่งไปมา (เอ๊ะ นี่ฉันจะพาลเกินไปไหม 555)

หมายเหตุ : ฉันดูเรือ่งนี้มานานแล้ว แต่ยังจำได้แม่นถึงความน่าเบื่อ คิดดูเอาเถอะว่ามันคงต้องน่าเบื่อมากขนาดไหน

Red Riding Hood 2011 Movie Trailer :




3 ความคิดเห็น :

  1. โอ้ว ขนาดคุณเป็นคนที่สามารถดูหนังที่เคยดูแล้วได้อีกหลายครั้งยังไม่อยากจะดูอีกเลยหรือเนี่ย แสดงว่าเรื่องนี้น่าเบื่อจริงๆ ว่าแต่ช่วงนี้อยู่ในอารมณ์ดูหนังประเภทไหนครับ สยองเหรอ? แล้วเมื่อไหร่จะหมดโปรเนี่ย อิอิ :D

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้อารมณ์ชอบดูหนังตื่นเต้นๆ ค่ะ ได้มาหลายเรื่องเลย ยิ่งดูยิ่งมันส์ 555แนะนำเรือ่งล่าสุดที่ได้ดูให้คุณด้วย headhunters สนุกมากจริงๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. 555 ปล่อยไก่ตัวเบ้อเร้อ ลืมไปว่าคุยอยู่กับใคร : p

    ตอบลบ